30/05/2018, 02:13

Cách làm gỏi tai heo ngó sen giòn sần sật ăn cực đã

Cách làm gỏi tai heo ngó sen được chúng tôi hướng dẫn dưới đây chế biến khá là đơn giản chỉ cần chút công đoạn vào bếp. Những ngày hè oi nóng như thế này trong mâm cơm mà có đĩa gỏi tai heo ngó sen để thưởng thức thì còn gì bằng nữa đúng không. Không cần những món ăn chế biến quá cầu kì hay đắt ...

Cách làm gỏi tai heo ngó sen được chúng tôi hướng dẫn dưới đây chế biến khá là đơn giản chỉ cần chút công đoạn vào bếp. Những ngày hè oi nóng như thế này trong mâm cơm mà có đĩa gỏi tai heo ngó sen để thưởng thức thì còn gì bằng nữa đúng không. Không cần những món ăn chế biến quá cầu kì hay đắt đỏ món gỏi tai heo ngó sen vẫn lôi cuốn hàng tá người yêu thích. Vậy hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến gỏi tai heo ngó sen nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1 cái tai heo
  2. 300g ngó sen
  3. 1 củ cà rốt
  4. Rau quế, rau thơm
  5. Nước mắm, ớt quả, đường, chanh, giấm, muối
  6. Lạc giã nhỏ
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tai heo rửa sạch cho vào nồi cùng với nước luộc cho tai heo chín bạn vớt ra ngâm trong âu nước đá để 1 phút rồi vớt ra để tai heo nguội đem thái thành những lát nhỏ.

 hình 2

Ngó sen tước sợi trộn cùng muối + đường + giấm tầm 30 phút rồi vắt ráo nước. Cà rốt gọt vỏ thái sợi nhỏ trộn cùng muối khoảng 15 phút.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm gỏi tai heo ngó sen

Đem giã nhuyễn tỏi ớt rồi cho vào chén cùng 2 muỗng nước mắm + 2 muỗng đường hòa tan.

 hình 4

Cho tai heo + ngó sen + cà rốt vào âu cùng hỗn hợp nước mắm vừa pha trộn đều. Thêm ít lạc rang + rau thơm là hoàn thành.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành làm gỏi tai heo ngó sen

Lấy gỏi ngó sen ra ngoài thưởng thức.

 hình 6

Những ngày hè oi nóng như thế này những món nộm vẫn luôn thu hút hoàn toàn khẩu vị ăn uống người ăn. Bạn đã từng thưởng thức qua gỏi bò, gỏi cá khô, gỏi bắp cải giờ đây sao cho thể bỏ qua được gỏi tai heo ngó sen. Hương vị thì không thể chê vào đâu được với lớp tai heo sần sật thêm phần ngó sen, cà rốt thanh mát và tí rau thơm còn gì bằng. Vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0