30/05/2018, 02:14

Mách bạn cách làm thạch rau câu hoa quả thơm ngon hấp dẫn

Đang mùa hè nóng bức, hãy cùng toinauan học cách làm thạch rau câu hoa quả thơm ngon hấp dẫn, mát lạnh để giải nhiệt và nạp thêm năng lượng, tinh thần phấn khởi cho ngày mới. Học ách làm thạch rau câu hoa quả tại nhà vừa ngon, vừa đảm bảo vệ sinh an toàn Nguyên liệu làm thạch ...

Đang mùa hè nóng bức, hãy cùng toinauan học cách làm thạch rau câu hoa quả thơm ngon hấp dẫn, mát lạnh để giải nhiệt và nạp thêm năng lượng, tinh thần phấn khởi cho ngày mới.

Cách làm thạch rau câu hoa quả

Học ách làm thạch rau câu hoa quả tại nhà vừa ngon, vừa đảm bảo vệ sinh an toàn

Nguyên liệu làm thạch rau câu hoa quả:

Nguyên liệu làm thạch rau câu hòa quả

Nguyên liệu làm thạch rau câu hòa quả. Bạn có thể tự thay đổi hương vị của thạch rau câu theo loại hoa quả mà bạn yêu thích

  • Gói bột rau câu
  • Nước cốt dừa
  • Đường
  • Dừa: 1 quả
  • Trái cây: Dâu tây, xoài, chuối… với hương vị trái cây, bạn có thể tự lựa chọn nguyên liệu theo ý thích
  • Khuôn làm thạch rau câu

Cách làm thạch rau câu hoa quả:

Bước 1:

Cho bột rau câu và nước cốt dừa vào tô, hòa tan hỗn hợp này.

Dừa bổ lấy nước, phần cùi dừa nạo thành sợi hoặc bào nhỏ.

Xoài rửa sạch, lột vỏ, thái hạt lựu.

Dâu tây rửa sạch, thái dọc đôi quả.

Chuối bỏ vỏ, cắt lát mỏng tròn.

Bước 2:

Cho nước dừa, đường, chế thêm nước vào tô bột rau câu và nước cốt dừa, khuấy đều rồi để hỗn hợp tự hòa tan.

Cho hỗn hợp này vào nồi, vặn nhỏ lửa, đun liu riu, khuấy đều tay đến khi sôi 1 lúc thì tắt bếp, để nguội. Khi đun nhớ dùng muôi hớt bỏ lớp bọt để thạch rau câu hoa quả được trong, tăng độ thẩm mỹ của món ngon này.

Bước 3:

Cho cùi dừa đã nạo vào đáy khuôn, đổ hỗn hợp vừa đun lên trên. Khoảng 5-7 phút sau, khi thấy lớp rau câu này đã đông lại thì xếp xoài, dâu tây, chuối lên, sau đó lại rót tiếp 1 lớp rau câu phủ bên trên.

Bước 4:

Cho khuôn rau câu vào ngăn mát tủ lạnh, sau 2 tiếng đồng hồ lấy ra, thưởng thức với ít bánh ngọt, cốc sinh tố mát lạnh. Thạch rau câu hoa quả có màu trong, nhìn rõ lớp hoa quả bên trong, trông đẹp mắt. Thạch có vị ngọt vừa phải, mát lịm, hương vị trái cây giúp cho món thạch rau câu thêm phần hấp dẫn.

Thạch rau câu hoa quả

Thạch rau câu hoa quả là món thạch mát lành rất được ưa chuộng trong mùa hè

Khi thưởng thức thạch rau câu hoa quả, bạn có thể cắt dọc từ trên xuống để miếng hoa quả không bị nát. Có thể rưới thêm chút sữa đặc, ít đậu phộng rang giã nhỏ lên ăn kèm thạch rau câu hoa quả. Với những chia sẻ của toinauan, hy vọng các bạn đã học được cách làm thạch rau câu hoa quả mát lành cho cả nhà vào mùa hè này rồi. Đây là món ăn mà các bé rất yêu thích, chính vì thế các bà mẹ càng nên học cách làm thạch rau câu tại nhà, vừa ngon vừa đảm bảo vệ sinh sạch sẽ.


0