30/05/2018, 02:14

Cách làm trứng muối ướt thơm ngon và bổ dưỡng ngay tại nhà

Trứng muối là món ăn ngon, bổ dưỡng và bạn có thể tìm mua ở bất kỳ đâu như siêu thị, chợ hay cửa hàng tạp hóa. Tuy nhiên, với việc trứng muối có thể bị làm giả thì để cho yên tâm, bạn nên học và thực hiện theo cách làm trứng muối tại nhà để bảo đảm an toàn sức khỏe cho cả gia đình. Dưới đây sẽ là ...

Trứng muối là món ăn ngon, bổ dưỡng và bạn có thể tìm mua ở bất kỳ đâu như siêu thị, chợ hay cửa hàng tạp hóa. Tuy nhiên, với việc trứng muối có thể bị làm giả thì để cho yên tâm, bạn nên học và thực hiện theo cách làm trứng muối tại nhà để bảo đảm an toàn sức khỏe cho cả gia đình. Dưới đây sẽ là cách làm trứng muối ướt thơm ngon và bổ dưỡng dành cho bạn tham khảo.

Cách làm trứng muối

Cách làm trứng muối ướt thơm ngon và bổ dưỡng ngay tại nhà

Nguyên liệu:

  • Trứng vịt: 18 quả
  • Rượu trắng: 80ml
  • Nước lọc: 1.5 lít
  • Muối hạt: 400gr
  • Hũ thủy tinh khoảng 3 lít.

Cách sơ chế như sau:

Các bước sơ chế

Các bước sơ chế trứng vịt như hình

Trứng vịt mua về rửa sạch, để ráo rồi dùng khăn giấy lau và thấm hết nước trên vỏ trứng vịt sao cho khô hết nước là được. Bạn chú ý là làm nhẹ tay và thật cẩn thận để trứng vịt không bị nứt hay vỡ nhé. Như vậy, khi muối trứng mới ngon và đẹp. Hũ thủy tinh vệ sinh sạch sẽ, tráng qua với nước sôi, lau khô rồi phơi cho thật khô, để riêng.

Tiếp đó, bạn cho muối hạt vào một cái nồi, cho thêm 1.5 lít nước lọc vào cùng để đun sôi. Bạn nhớ khuấy đều cho muối hạt tan hoàn toàn nhé. Khi nước muối đã sôi thì tắt bếp, để nguội.

Cách làm trứng muối ướt như sau:

Trứng ngâm rượu

Trứng vịt ngâm rượu trong khoảng 1 tiếng đồng hồ rồi mới đem ngâm ngước muối.

Sau khi đã sơ chế xong, bạn cho trứng vịt vào ngâm trong rượu trắng khoảng 1 tiếng. Sau khi đã ngâm rượu đủ thời gian trên, bạn cho trứng vịt ra rồi xếp vào hũ thủy tinh rồi đổ hết phần nước muối nguội vào sao cho ngập hết trứng vịt nhé.

Tiếp đó, bạn đậy kín nắp hũ thủy tinh lại rồi để hũ thủy tinh ở nơi khô ráo, thoáng mát trong 40 – 45 ngày là có thể lấy trứng vịt muối ra dùng được.

Làm trứng muối

Làm trứng muối khoảng 40 – 45 ngày là có thể dùng được

Cách làm trứng vịt muối không khó đúng không nào, bạn chỉ cần bỏ chút công sức và thời gian là có thể chuẩn bị được món ngon, rất bổ dưỡng cho cả gia đình thân yêu của mình rồi đấy. Chưa kể sắp đến trung thu, bạn có thể tận dụng để dùng trứng muối do chính tay mình chuẩn bị làm bánh nướng đón trung thu cho cả gia đình. Rất vui và rất ý nghĩa đúng không nào.

Bạn lưu ý là bạn có thể thử cách làm trứng muối như trên với cả trứng gà, trứng cút chứ không chỉ là trứng vịt đâu nhé. Ngoài ra, nếu sử dụng trứng cút để muối thì sau khoảng 15 – 20 ngày là có thể dùng được. Còn trứng gà thì sau khoảng 30 – 35 ngày là có thể dùng được nhé.

Chúc các bạn thành công khi thực hiện món trứng muối tại nhà nhé và đừng quên theo dõi các bài viết khác trên toinauan nữa nhé.


0