30/05/2018, 02:14

Cách làm nấm kim châm hấp xì dầu đơn giản mà ngon tuyệt

Món nấm hấp xì dầu có thể làm rất nhanh mà không đòi hỏi nhiều thao tác khi chế biến, nhưng lại vô cùng ấn tượng với vị xì dầu đậm đà, rất mượt mà giòn cái giòn đặc trưng của nấm kim châm. Món ăn này không cần nhiều thao tác mà nguyên liệu lại rất thân thuộc, dễ kiếm và không tốn kém và đặc biệt ...

Món nấm hấp xì dầu có thể làm rất nhanh mà không đòi hỏi nhiều thao tác khi chế biến, nhưng lại vô cùng ấn tượng với vị xì dầu đậm đà, rất mượt mà giòn cái giòn đặc trưng của nấm kim châm. Món ăn này không cần nhiều thao tác mà nguyên liệu lại rất thân thuộc, dễ kiếm và không tốn kém và đặc biệt thích hợp cho những ngày mát trời nhé!Nào, hôm nay hãy cùng xuống bếp và học cách làm nấm kim châm hấp xì dầu cùng phunublog.vn nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 250gr nấm kim châm
+ 1 thìa canh xì dầu (nước tương)
+ 1 thìa cà phê đường trắng
+ 1 trái ớt, 1 nhánh hành lá

Cách làm nấm kim châm hấp xì dầu

Bước 1 : Sơ chế các nguyên liệu, ớt và hành lá làm sạch rồi thái nhỏ. Nấm kim châm rửa sạch với nước sau đó dùng dao cắt bỏ phần gốc nấm đi nhé.

 phần 1

Bước 2 : Xếp nấm kim châm vào trong một chiếc đĩa, sau đó đặt lên xửng hấp. Bắc nồi lên bếp, cho một chút nước dưới nồi rồi đặt xửng hấp nấm kim châm lên, đậy vung nồi và bạn hấp đĩa nấm kim châm trong khoảng 5-7 phút

 phần 2

Bước 3 : Sau đó bạn mở vung, rưới thêm 1 thìa canh xì dầu, đường trắng lên đĩa nấm và hấp thêm 2 phút nữa là được. Mở vung rắc thêm ớt và hành thái nhỏ lên.

 phần 3

Vậy là món nấm kim châm hấp xì dầu của chúng ta đã hoàn thành thật bắt mắt phải không nào?

Nấm kim châm giòn giòn từ lâu đã là món khoái khẩu của nhiều người, được hấp cùng xì dầu nên rất đậm đà, ăn cực kì xuôi cơm luôn đó. Món nấm kim châm hấp xì dầu rất thích hợp cho những ngày ngán cơm hay những buổi chiều tối bận rộn. Chúc các bạn thành công và có những bữa cơm chiều đầy thú vị với cách làm nấm kim châm hấp xì dầu nhé.


0