30/05/2018, 02:14

Cách nấu canh sấu thịt băm rau rút ngon mát dễ ăn cho cả gia đình

Học cách nấu canh sấu thịt băm rau rút sẽ là thực đơn vô cùng lý tưởng để giải nhiệt trong bữa cơm của mỗi gia đình vào những ngày thời tiết nắng nóng. Canh sấu thịt băm rau rút là sự kết hợp hài hòa của nước dùng thanh ngọt từ thịt băm, vị giòn giòn của rau rút, chua chua của quả sấu và màu ...

Học cách nấu canh sấu thịt băm rau rút sẽ là thực đơn vô cùng lý tưởng để giải nhiệt trong bữa cơm của mỗi gia đình vào những ngày thời tiết nắng nóng. Canh sấu thịt băm rau rút là sự kết hợp hài hòa của nước dùng thanh ngọt từ thịt băm, vị giòn giòn của rau rút, chua chua của quả sấu và màu sắc hấp dẫn của cà chua, hành hoa. Với sự hòa quyện tuyệt vời của tất cả các nguyên liệu sẽ giúp kích thích vị giác cho cả nhà. Hãy cùng vào bếp với webanngon để chế biến một bát canh sấu thịt băm rau rút ngon mát nào.

Nguyên liệu:

  1. 150g thịt băm
  2. 2 quả cà chua
  3. 3 – 4 quả sấu
  4. 1 mớ rau rút
  5. 2 nhánh hành hoa
  6. 1 củ hành khô
  7. Hạt nêm, dầu ăn, bột canh, mì chính

Hướng dẫn làm canh sấu thịt băm rau rút ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt rửa sạch, để ráo và băm nhuyễn. Rau rút nhặt sạch, rửa với nước lạnh và để ráo nước.

 hình 1

Cà chua rửa sạch, đem bổ múi cau; sấu gọt vỏ, để ráo.

Bước 2: Tiến hành làm canh sấu thịt băm rau rút

Bắc chảo lên bếp, cho thêm dầu ăn vào đun nóng, khi dầu sôi thì cho hành khô băm nhỏ vào phi thơm. Sau đó, cho thịt băm nhuyễn vào đảo đều, nêm nếm thêm chút bột canh và xào săn lại.

 hình 3

Cho sấu, cà chua vào chảo thịt băm và xào với lửa vừa. Đổ thêm một tô nước vào đun sôi, rồi nêm nếm gia vị cho vừa miệng.

Tiếp theo, cho phần rau rút vào và đun thêm 2 phút nữa để phần rau rút được chín vừa thì tắt bếp. Cho hành hoa cắt khúc vào và nêm nếm gia vị cho vừa miệng.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm canh sấu thịt băm rau rút

Múc canh sấu thịt băm rau rút ra bát và thưởng thức khi nóng sẽ ngon hơn.

 hình 5

Với các nguyên liệu dễ kiếm và thao tác đơn giản, canh sấu thịt băm rau rút sẽ giúp các chị em phụ nữ có cơ hội trổ tài chiêu đãi gia đình trong những ngày nắng nóng. Canh sấu thịt băm rau rút có thể ăn kèm với cơm hoặc bún đều rất thanh mát và hấp dẫn giúp đổi vị cho bữa cơm thêm lạ miệng. Chúc các bạn thực hiện thành công và hẹn gặp lại trong những món ăn tiếp theo cùng với webanngon.


0