30/05/2018, 02:14

Cách làm phở xào tôm thịt chua ngọt thơm ngon hấp dẫn ăn là mê

Phở xào chua ngọt sẽ là lựa chọn hấp dẫn sáng tạo với món phở truyền thống. Với công thức cách làm phở xào tôm thịt chua ngọt đơn giản, nhưng các bạn có thể khiến chính mình và những người thưởng thức phải nghiền đấy. Những sợi phở dai dai, kết hợp các nguyên liệu như thịt, tôm, trứng bổ dưỡng, ...

Phở xào chua ngọt sẽ là lựa chọn hấp dẫn sáng tạo với món phở truyền thống. Với công thức cách làm phở xào tôm thịt chua ngọt đơn giản, nhưng các bạn có thể khiến chính mình và những người thưởng thức phải nghiền đấy. Những sợi phở dai dai, kết hợp các nguyên liệu như thịt, tôm, trứng bổ dưỡng, đây quả là món ăn vừa ngon vừa bổ. Bạn muốn một bữa sáng nhanh gọn mà vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng cho cả ngày làm việc năng động vậy hãy thử tìm hiểu cách làm món phở xào chua ngọt với phunublog.vn nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 150g bánh phở khô
+ 100g tôm
+ 100g thịt nạc vai
+ Hành khô, tỏi, hạt tiêu, gia vị
+ 1 quả trứng gà
+ Lạc rang, me khô
+ Nguyên liệu làm nước sốt: 1 muỗng canh nước mắm+ 2 muỗng canh nước lọc+ 1 muỗng đường+ nước cốt me+ ớt bột
+ Giá đỗ, hẹ

Cách thực hiện món phở xào chua ngọt

Bước 1: Chúng ta rửa sạch thịt nạc và thái lát mỏng. Với tôm thì ta lột vỏ, rút chỉ đất và ướp thịt với tôm với gia vị+ tiêu trộn đều, để cho thấm.

Hành khô, tỏi ta bóc vỏ rồi băm nhuyễn.

Cách làm phở xào tôm thịt chua ngọt thơm ngon hấp dẫn ăn là chết mê phần 1

Bước 2: Còn giá ta rửa sạch vớt ra rổ để cho ráo nước. Rửa sạch hẹ và cắt khúc, lạc rang chúng ta giã dập.

Cách làm phở xào tôm thịt chua ngọt thơm ngon hấp dẫn ăn là chết mê phần 2

Bước 3: Tiếp đến các bạn cho vào chín nửa thìa me khô rồi thêm nước nóng vào, dùng muỗng dằm lấy nước me. Sau đó ta sẽ làm nước sốt dùng cho cách làm phở xào chua ngọt. Trộn đều các nguyên liệu làm nước sốt mà ta đã chuẩn bị ở khâu chuẩn bị cách làm phở xào cùng với nước me vừa lọc lấy.

Cách làm phở xào tôm thịt chua ngọt thơm ngon hấp dẫn ăn là chết mê phần 3

Bước 4: Rửa sơ bánh phở khô với nước lạnh rồi cho vào nồi nước sôi luộc trong 5 phút là bánh vừa nở, chín mềm. Sau đó bạn trút phở ra và xả lại ngay với nước lạnh, bí quyết cách làm phở xào mềm mà không bị nhũn nát đấy!

Tiếp theo các bạn chiên trứng như thông thường rồi xén thành những miếng nhỏ nhé!

Cách làm phở xào tôm thịt chua ngọt thơm ngon hấp dẫn ăn là chết mê phần 4

Bước 5: Phi thơm nửa số hành tỏi đã băm nhỏ và trút tôm thịt vào. Xào cho đến khi tôm chuyển màu và thịt săn lại thì ta trút ra để riêng.

Cách làm phở xào tôm thịt chua ngọt thơm ngon hấp dẫn ăn là chết mê phần 5

Bước 6: Các bạn phi số hành tỏi còn lại rồi trút bánh phở vừa luộc vào. Đảo đều tay trong 3 phút rồi chúng ta rưới nước sốt phở xào chua ngọt ngon đã pha vào, cho luôn tôm thịt vào. Tiếp tục đảo đều tay khoảng 2 phút nữa rồi cho hẹ+ giá vào đảo cùng. Sau cùng là thêm luôn trứng chiên vào xào rồi tắt bếp, cách làm món phở xào đã hoàn tất.

Cách làm phở xào tôm thịt chua ngọt thơm ngon hấp dẫn ăn là chết mê phần 6

Cho món phở xào chua ngọt xào ra dĩa, rắc thêm lạc rang lên nữa.

Cách làm phở xào tôm thịt chua ngọt thơm ngon hấp dẫn ăn là chết mê phần 7

Cách làm món phở xào chua ngọt ngon miệng mà dễ làm lại phù hợp cho cả người lớn và trẻ em. Lựa chọn tuyệt vời cho buổi sáng chất lượng. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn này nhé!


0