30/05/2018, 02:14

Cách nấu thịt kho tàu ngon tuyệt ăn tốn cơm

Cách nấu thịt kho tàu chắc không còn xa lạ gì với các chị em nội trợ đây là một trong những món ăn được sử dụng thường xuyên trong chế biến thức ăn. Bạn có thể dành ra chút thời gian để học cách nấu thịt kho tàu chuẩn nhất chế biến cho bữa ăn của các gia đình Việt. Không khó chế biến nên các ...

Cách nấu thịt kho tàu chắc không còn xa lạ gì với các chị em nội trợ đây là một trong những món ăn được sử dụng thường xuyên trong chế biến thức ăn. Bạn có thể dành ra chút thời gian để học cách nấu thịt kho tàu chuẩn nhất chế biến cho bữa ăn của các gia đình Việt. Không khó chế biến nên các chị em nội trợ có thể yên tâm vào bếp chế biến món ăn cho gia đình cùng thưởng thức chắc chắn mọi người sẽ mê tít cho xem. Mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến thịt kho tàu nhé.

Nguyên liệu:

  1. 200g thịt ba chỉ
  2. 2 quả trứng
  3. 600ml nước dừa
  4. Gia vị: 60ml nước mắm, 20g hạt nêm, 130g đường, 3g tiêu, 2 tép tỏi, 1 củ hành tím.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trứng gà rửa sạch cho vào nồi luộc đến khi trứng gà chín vớt ra ngâm trong âu nước lạnh rồi bóc hết lớp vỏ ngoài của trứng gà đi.

 hình 2

Cho 60ml nước mắm + 100g đường vào nồi để lửa nhỏ đun đến khi đường tan hết chuyển sang màu cánh gián là có thể tắt bếp.

 hình 3

Thịt ba chỉ rửa sạch cắt thành những miếng hình chữ nhật cho vào tô ướp cùng 2 muỗng tỏi băm + 1 củ hành tím + 20g hạt nêm + 30g đường + 3g tiêu + nước hàng trong 30 phút.

 hình 4

Bước 2: Tiến hành nấu thịt kho tàu

Bắc nồi lên bếp cho thịt ba chỉ vào chiên qua các mặt đến khi thịt săn lại cho nước ướp cùng nước dừa vào kho trong 1 tiếng. Cho trứng gà vào kho cùng đến khi nước kho sánh lại vàng óng bạn có thể tắt bếp.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành nấu thịt kho tàu

Cho thịt kho tàu ra đĩa để thưởng thức.

 hình 6

Trước đây sẽ chia riêng ra thịt kho tàu được chế biến theo kiểu miền Bắc và thịt kho tàu chế biến theo kiểu miền Nam thật ra chế biến theo kiểu nào cũng được hết nhé. Đây là một trong những món ăn nổi tiếng trong thị trường ẩm thực được lưu truyền qua nhiều thế hệ. Với hương vị thì không thể chê vào đâu được với lớp thịt kho béo ngậy thêm chút trứng gà sần sật đúng là sự kết hợp hoàn hảo. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0