08/02/2018, 15:09

Jailbreak là gì, tìm hiểu khái niệm Jailbreak trên iPhone chạy iOS

Jailbreak là gì, tìm hiểu khái niệm Jailbreak trên iPhone và các thiết bị chạy iOS khác để tải ứng dụng lậu và xóa bỏ giới hạn Apple đề ra. Táo khuyết có chính sách bảo mật rất chặt chẽ, không cho phép người dùng can thiệp vào cài đặt mặc định, còn ứng dụng thì buộc phải tải từ App Store về. Bởi ...

Jailbreak là gì, tìm hiểu khái niệm Jailbreak trên iPhone và các thiết bị chạy iOS khác để tải ứng dụng lậu và xóa bỏ giới hạn Apple đề ra. Táo khuyết có chính sách bảo mật rất chặt chẽ, không cho phép người dùng can thiệp vào cài đặt mặc định, còn ứng dụng thì buộc phải tải từ App Store về. Bởi vậy iFan rất muốn vượt qua những rào cản này để tùy biến chiếc iPhone được nhiều hơn, như thay đổi theme, cài game ngoài, tùy chỉnh các icon hay có thể dùng iPhone Lock để khiến máy hoạt động như iPhone bản quốc tế.

Jailbreak là gì?


Jailbreak là hành động làm thay đổi phần mềm của iPhone, iPad nhằm loại bỏ những giới hạn mà Apple đặt ra. Nguyên tắc giới hạn phần mềm của Apple là chỉ cho cài đặt ứng dụng từ và không cho thay đổi những thiết lập hệ thống mặc định của Apple.

Nói cách khác, Jailbreak là cách để sử dụng các tính năng mà máy chạy iOS bình thường không làm được. Jailbreak là dùng phần mềm bên thứ 3 để chiếm quyền điều khiển, từ đó can thiệp sâu vào thiết bị Apple như iPhone, iPad. Nhờ thế, người dùng có thể thay đổi thiết lập mặc định, thay đổi theme, gam màu, icon trên máy, hay tải các ứng dụng không có trên App Store.

Có 2 loại Jailbreak chính bạn cần nắm rõ:

-Tethered Jailbreak hay còn gọi Jailbreak không toàn diện: Đây là phương pháp Jailbreak chỉ cho phép bạn cài đặt phần mềm lậu (không có trên App Store) lên máy iOS chứ không chiếm quyền kiểm soát hoàn toàn hệ điều hành, tức bạn không thể can thiệp trực tiếp vào cấu trúc thư mục của iOS. Dùng Tethered Jailbreak thì khi hết sạch Pin hoặc khởi động lại máy thì phải Jailbreak lại.

-UnTethered Jailbreak hay Jailbreak Toàn diện: là cách Jailbreak chiếm quyền kiểm soát hoàn toàn iOS, cho phép bạn can thiệp sâu vào cấu trúc thư mục iOS.

Về Jailbreak, bạn cũng cần hiểu khái niệm để thay thế cho App Store vì người dùng sẽ tải và cài đặt ứng dụng lậu. Tất nhiên, Jailbreak không làm ảnh hưởng tới phần cứng, nhưng đã tước bỏ sự bảo vệ của Apple vì “bẻ khóa” phần mềm iOS, khiến nó dễ bị tổn thương hơn. Bù lại, bạn có thể thoải mái sử dụng iPhone không không bị giới hạn của Apple làm phiền.

Hy vọng qua bài viết này mọi người đã biết khái niệm Jailbreak là gì. Cái gì cũng có cái giá của nó, được thoải mái vọc vạch iPhone, iPad nhưng Jailbreak lại khiến iOS dễ bị xâm nhập và bạn không thể nâng cấp hệ điều hành mà phải chờ phiên bản Jailbreak mới nhất.


0