08/02/2018, 15:09

Cydia là gì, tìm hiểu kho ứng dụng Cydia dành cho iOS trên iPhone

Cydia là gì, tìm hiểu kho ứng dụng Cydia dành cho iOS và vì sao iPhone lại cần tới Cydia khi đã có chợ ứng dụng rồi. Để được Apple phê duyệt ứng dụng, các nhà phát triển phải tuân thủ khắt khe nhiều tiêu chuẩn. Đồng thời, việc này khiến không thể can thiệp sâu vào hệ thống, bởi vậy mà người ta sinh ...

Cydia là gì, tìm hiểu kho ứng dụng Cydia dành cho iOS và vì sao iPhone lại cần tới Cydia khi đã có chợ ứng dụng rồi. Để được Apple phê duyệt ứng dụng, các nhà phát triển phải tuân thủ khắt khe nhiều tiêu chuẩn. Đồng thời, việc này khiến không thể can thiệp sâu vào hệ thống, bởi vậy mà người ta sinh ra khái niệm Jailbreak. Nhờ thế, chúng ta có thể cài đặt ứng dụng bên thứ 3 đã bị Apple chặn thông qua Cydia. Vậy Cydia là gì và có tác dụng như thế nào?

Cydia là gì?


Cydia là ứng dụng dành riêng cho hệ điều hành iOS đã được , giúp người dùng có thể tải và cài đặt những ứng dụng lậu từ bên thứ 3 mà không có trong AppStore, hoặc cài đặt ứng dụng có thể can thiệp sâu vào hệ thống iPhone, iPad vốn bị Apple cấm tiệt.

Nói cách khác, Cydia là chìa khóa mở ra giúp người dùng iPhone, iPad có thể tải các ứng dụng bên ngoài để thoải mái vọc vạch iOS. Cydia chỉ có trên thiết bị iOS đã Jailbreak, trong quá trình Jailbreak thì sẽ có tùy chọn để cài đặt luôn Cydia. Bạn không thể dùng Cydia trên bất kỳ máy iPhone, iPad chính hãng nào chứa JB.

Do Cydia là chợ ứng dụng lậu, tức chứa các ứng dụng chưa được Apple cấp phép nên người dùng phải cẩn thận, chỉ tải và cài đặt ứng dụng nào được cộng đồng JB tin dùng nếu không thiết bị có thể gặp lỗi treo máy, treo táo. Vì đã JB nên bạn không cần vẫn có thể tải và cài đặt ứng dụng trên Cydia.

Ưu điểm của Cydia cũng rất nhiều, bởi người dùng iOS thông thường dù có hàng triệu App trên App Store nhưng vẫn chưa thỏa mãn. Có các nhà phát triển phần mềm bên thứ 3 mang tới nhiều trải nghiệm thú vị nhưng lại không được Apple cấp phép trên AppStore nên người dùng phải JB để có thể tải những ứng dụng này từ Cydia.

Nếu như mua ứng dụng trên AppStore, bạn phải trả tiền quan thì trên Cydia, do không được Apple quản lý nên bạn thanh toán qua Paypal hoặc thẻ Amazon, Visa, Master. Vì không được kiểm duyệt nên ứng dụng trên Cydia tiềm ẩn nhiều rủi ro mà người dùng phải chấp nhận đánh đổi để được thoải mái trải nghiệm những thứ Táo khuyết cấm. Hy vọng qua bài viết này mọi người đã hiểu Cydia là gì và những ưu nhược điểm của nó. Chúc các bạn may mắn!


0