08/02/2018, 15:08

Cách thoát ứng dụng chạy ngầm trên iPhone X hiển thị trình đa nhiệm

Hướng dẫn cách thoát ứng dụng chạy ngầm trên iPhone X khi không còn phím Home vật lý cực nhanh bằng cách hiển thị trình đa nhiệm. Nếu như trước đây, chỉ việc nhấp đúp vào phím Home thì điện thoại iPhone sẽ hiển thị những ứng dụng nào đang chạy ngầm, nhưng giờ đây khi phím Home đã không còn thì bạn ...

Hướng dẫn cách thoát ứng dụng chạy ngầm trên iPhone X khi không còn phím Home vật lý cực nhanh bằng cách hiển thị trình đa nhiệm. Nếu như trước đây, chỉ việc nhấp đúp vào phím Home thì điện thoại iPhone sẽ hiển thị những ứng dụng nào đang chạy ngầm, nhưng giờ đây khi phím Home đã không còn thì bạn cần thực hiện thao tác này bằng cách vuốt chạm trên màn hình iPhone X.

 2

Đây cũng là cách để hiển thị trình đa nhiệm để bạn dễ dàng kiểm soát các ứng dụng đang hoạt động trên iPhone X, đồng thời có thể tắt, vô hiệu hóa chúng giúp iPhone X chạy nhanh hơn, đỡ bị tốn RAM và tài nguyên khác của máy như CPU, pin. Sẽ có 2 cách tắt, đóng ứng dụng chạy ngầm trên iPhone X. Bạn cũng nên tham khảo đang chạy thuận tiện.

Cách 1: Thoát ứng dụng chạy ngầm đang sử dụng trên iPhone X


Bước 1: Vuốt từ cạnh dưới cùng của màn hình iPhone X và dừng lại, tức ngón tay vẫn đặt chạm trên màn hình, để hiển thị trình đa nhiệm. Ngoài ra, bạn cũng có thể vuốt từ góc dưới cùng bên trài màn hình thật nhanh sang phải để truy cập trình đa nhiệm.

 1

Bước 2: Lúc trình đa nhiệm hiển thị, thả ngón tay ra rồi nhấn vào một ứng dụng bất kỳ cho tới khi xuất hiện dấu trừ màu trắng nằm trong ô tròn màu đỏ trên tất cả các thẻ ứng dụng. Tiếp tới thả ngón tay ra, vuốt thẻ ứng dụng lên trên để tắt ứng dụng chạy ngầm hoặc nhấp vào dấu trừ.

 2

Cách 2: Cách thoát nhiều ứng dụng chạy ngầm trên iPhone X cùng một lúc

Bước 1: Bạn vuốt từ cạnh dưới màn hình iPhone X lên trên và dừng lại để hiển thị trình đa nhiệm. Nhấn giữ vào thẻ ứng dụng đầu tiên bạn muốn thoát chạy ngầm để xuất hiện xấu trừ trên tất cả các thẻ trong trình đa nhiệm.

 3

Bước 2: Tiếp đến giữ hai ngón tay trên bất kỳ thẻ ứng dụng chạy ngầm nào, sau đó vuốt lên cùng lúc thì ít nhất 3 ứng dụng chạy ngầm sẽ được đóng. Kiểu thoát ứng dụng chạy ngầm hàng loạt trên iPhone X như vậy vừa nhanh lại không rườm rà.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách thoát ứng dụng chạy ngầm trên iPhone X. Bằng các thao tác vuốt, nhấn giữ là bạn có thể triệu hồi trình đa nhiệm, từ đó tùy ý loại bỏ app nào đang chạy ngầm ngốn tài nguyên máy. Phải mất một thời gian bạn mới làm quen được với các động tác như vậy, nhưng khi đã thuần thục thì sẽ thấy chúng rất đơn giản và tiện dụng.


0