08/02/2018, 15:09

iOS là gì, tìm hiểu Hệ điều hành thiết bị di động iOS của Apple

với lịch sử và vai trò của nó đối với người dùng, cũng như tên gọi. iPhone, iPad, iPod hay Apple Watch sẽ không thể hoạt động nếu thiếu hệ điều hành iOS, nền tảng giao tiếp giữa người với máy móc. iOS cũng giống như Windows trên máy tính (hay Linux) hay Android trên smartphone, trở thành cửa ngõ ...

với lịch sử và vai trò của nó đối với người dùng, cũng như tên gọi. iPhone, iPad, iPod hay Apple Watch sẽ không thể hoạt động nếu thiếu hệ điều hành iOS, nền tảng giao tiếp giữa người với máy móc. iOS cũng giống như Windows trên máy tính (hay Linux) hay Android trên smartphone, trở thành cửa ngõ để máy móc hiểu được thao tác của người dùng, nhờ thế mà thiết bị iOS có thể chạy các ứng dụng giúp ta thưởng thức nhiều tiện ích.

iOS là gì?


iOS là viết tắt của từ iDevices Operating System, là hệ điều hành trên các thiết bị di động của Apple. iOS trở thành phần mềm hệ thống giúp quản lý phần cứng thiết bị và ứng dụng khác. Nó quản lý chức năng phần cứng như đầu ra, đầu vào, bộ nhớ, làm điểm trung gian giữa các chương trình (ứng dụng) với phần cứng của smartphone, máy tính bảng hay iPod.

iOS do Apple phát triển, lúc đầu chỉ chạy trên iPhone nhưng sau được mở rộng trên iPod Touch, iPod. Giao diện của iOS dựa trên thao tác bằng tay dùng màn hình cảm ứng. iOS ra mắt lần đầu tại Hội nghị và Triển lãm Macworld ngày 9 tháng 1 năm 2007 và được phát hành tháng 9 năm đó với cái tên lúc đầu là “iPhone OS”. iOS được viết bằng các ngôn ngữ lập trình gồm C, C++, Objective-C, Swift.

Người dùng có thể nâng cấp iOS mỗi lần Apple tung ra phiên bản mới. là ứng dụng tích hợp nên hệ điều hành giúp người dùng tải và cài đặt các về máy. Bạn cũng có thể iOS để thoải mái vọc vạch thiết bị, đồng thời tải ứng dụng từ bên thứ 3 mà Apple cấm nhờ .

Hy vọng qua bài viết mọi người đã hiểu iOS là gì. Mỗi thiết bị được cấu thành bởi phần cứng và phần mềm, trong đó OS tức hệ điều hành là phần mềm mang nhiệm vụ quản lý tất cả, giúp truyền tải lệnh của người dùng để máy thực hiện và ngược lại, trả kết quả mà phần cứng xử lý ra màn hình, loa hay camera.


0