08/02/2018, 15:09

Cách upload, tải video chất lượng cao Full HD lên Facebook đơn giản

Hướng dẫn Cách upload, tải video chất lượng cao Full HD lên Facebook dành cho máy tính, smartphone iOS và Android vô cùng đơn giản mà hiệu quả. Chắc hẳn bạn đôi lần tự thắc mắc sao video clip của mình quay chuẩn Full HD, có khi 4K nhưng lúc tải lên Facebook lại mờ tịt, thậm chí bị nhòe là làm sao. ...

Hướng dẫn Cách upload, tải video chất lượng cao Full HD lên Facebook dành cho máy tính, smartphone iOS và Android vô cùng đơn giản mà hiệu quả. Chắc hẳn bạn đôi lần tự thắc mắc sao video clip của mình quay chuẩn Full HD, có khi 4K nhưng lúc tải lên Facebook lại mờ tịt, thậm chí bị nhòe là làm sao. Trên thực tế, Facebook tự động giảm chất lượng Video mà bạn up lên nhằm tối ưu cho hệ thống. Dẫu sao, Facebook cũng phải kiếm tiền mà, họ phải trả tiền để có server lưu trữ video cho bạn.

 2

Vậy làm sao để đăng video clip lên Facebook mà không bị nén, giảm chất lượng. Trên thực tế, Face có tính năng riêng cho phép bạn thay đổi điều này. Hãy cùng Yeutrithuc.com khám phá điều thú vị này nhé.

Cách 1: Tải video chất lượng lên Facebook từ máy tính PC


Bước 1: Nếu tải video từ PC lên Facebook muốn không giảm chất lượng thì bạn thay đổi ở phần thiết lập. Trước tiên, vào mục Settings (Cài đặt) và chọn dòng Video ở bên trái nhé.

 1

Bước 2: Tại đây, bạn chuyển chế độ Chất lượng mặc định của Video thành chuẩn HD nhé, tức giữ nguyên chất lượng Video. Cái này dễ thấy lắm, có chữ HD là cứ làm thôi.

Cách 2: Tải video HD từ iPhone iOS lên Facebook

Bước 1: Bạn vào Menu với biểu tượng 3 dấu gạch ngang > chọn phần Cài đặt (Settings) > chọn tiếp mục Cài đặt tài khoản.

 2

Bước 2: Nhấp tiếp vào dòng Video và ảnh > chuyển mục Tải lên HD sang trạng thái On màu xanh.

 3

Cách 3: Tải video HD từ điện thoại Android lên Facebook

Bước 1: Nhấp vào thanh Menu của Android ở bên trên có 3 dấu gạch ngang > chọn phần Cài đặt ứng dụng.

 4

Bước 2: Chuyển mục Tải ảnh và video lên ở dạng HD sang trạng thái On màu xanh. Giờ đây thì các video tải lên sẽ được mặc định giữ nguyên chất lượng không bị nén lại.

Lưu ý, tùy từng phiên bản iOS và Android mà các mục thao tác có thể sai khác nhau. Nhưng chủ yếu là bạn vào phần cài đặt, chọn mục Video và tìm dòng nào có chữ HD hay Full HD thì kích hoạt nó ra. Nếu không làm như vậy, video tải lên Facebook của bạn mặc nhiên sẽ bị nén lại. Chính sách này được duy trì từ khi Face thành lập, thứ nhất nhằm tối ưu hóa hệ thống lưu trữ, thứ 2 là mang tới trải nghiệm nhẹ cho người dùng.


0