30/01/2018, 11:27

Hướng dẫn cách làm nước mắm me chua ngọt ngon chấm món ăn thật thích

chúng mình cùng nhau tìm hiểu nhé. Một món ăn ngon thì phải kết hợp với nước chấm thật ngon nữa nhé, nước chấm sẽ tăng thêm hương vị cho món thức ăn các bạn chế biến. Nước mắm me chua thích hợp dùng vào nhiều việc như là để ta chấm bánh tráng, chấm khô,… Mắm me với vị chua ngọt, ...

 chúng mình cùng nhau tìm hiểu nhé. Một món ăn ngon thì phải kết hợp với nước chấm thật ngon nữa nhé, nước chấm sẽ tăng thêm hương vị cho món thức ăn các bạn chế biến. Nước mắm me chua thích hợp dùng vào nhiều việc như là để ta chấm bánh tráng, chấm khô,… Mắm me với vị chua ngọt, cay cay của nó thích hợp để chấm, nấu ăn và luôn được nhiều người yêu thích. hương vị của nó dễ làm người ăn thấy thích thú nhớ mãi, kích thích vị giác mỗi khi chuẩn bị món nước chấm này. Cách làm mắm me ngon rất đơn giản dễ làm và vì thế nếu biết cách làm mắm me chua ngọt thì các món ăn, các món chấm của bạn sẽ trở nên ngon hơn nhiều đó. Nào hãy cùng vào bếp với 7mopnngonmoingay.vn và cùng nhau thực hiện cách làm mắm me chua ngọt nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Nguyên liệu làm món nước mắm me chua ngọt

  • Nước mắm: Nửa chén
  • Đường kính: 50g
  • Trái ớt
  • 50g me chín.

Cách làm nước mắm me ngon

Cách pha chế nước mắm ngon thì trước tiên ta phải chọn được loại mắm ngon như nước mắm chinsu, tuy rằng giá nước mắm hơi mắc nhưng lại thích hợp để ta làm mắm me.

Bước 1: Trước tiên ta cho me vào bát nước sôi rồi dùng muỗng dằm cho me hòa vào nước. Sau đó đem rửa sạch ớt rồi sau đó bổ ra bỏ hạt và băm nhuyễn.

Hướng dẫn cách làm nước mắm me chua ngọt ngon để làm đủ thứ- hình 2

Bước 2: Tiếp tục bạn cho đường vào chén nước mê khuấy đều cho tan. Sau đó thì cho nước mắm+ ớt vào luôn, nêm nếm lại cho món nước mắm me vừa ăn nữa là xong rồi.

Hướng dẫn cách làm nước mắm me chua ngọt ngon để làm đủ thứ- hình 3

Nước mắm me chua ngọt không những là loại nước chấm ngon, nhiều người thích mà còn có thể để chế biến nhiều món ăn ngon. Thích hợp để các bạn trộn gỏi, làm cua rang nước mắm me, chấm các loại khô,… Cách làm nước mắm me chua ngọt ngon cũng cần phải phối hợp các gia vị phù hợp chứ không lung tung được nhé các bạn.

Mời các bạn tham khảo thêm cách làm nước mắn ăn cơm sườn.

0