30/01/2018, 11:27

Cách làm cá thu kho củ cải ngon hơn cho bữa cơm ngày giá lạnh

. Mùa đông đến những món ăn nóng luôn được mọi người chuẩn bị cho cả gia đình mình. Cá thu là một loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, tốt cho sự phát triển của não và cho mắt. Các bạn có thường hay chế biến cá thu không? Cá thu là một món quà từ biển cả, rất giàu chất dinh dưỡng, thịt cá lại ...

. Mùa đông đến những món ăn nóng luôn được mọi người chuẩn bị cho cả gia đình mình. Cá thu  là một loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, tốt cho sự phát triển của não và cho mắt. Các bạn có thường hay chế biến cá thu không? Cá thu là một món quà từ biển cả, rất giàu chất dinh dưỡng, thịt cá lại rất thơm ngon, khó có thể từ chối được. Có rất nhiều cách để chế biến các món ăn từ cá thu, hôm nay 7monngonmoingay.v sẽ gửi đến cách bạn cách làm cá thu kho củ cải. Với sự kết hợp của cá thu và củ cải sẽ đem đến cho món ăn này hương vị thanh tao mà vẫn rất đậm đà khó quên. Củ cải được cá thu hòa quyện thêm vị ngọt thơm nên rất dễ ăn. Món cá thu kho củ cải này sẽ rất phù hợp để làm món ăn mặn trong bữa ăn chính đấy. Nào, hãy cùng xem ngay công thức chế biến món ăn này nhé, đảm bảo cả gia đình bạn sẽ rất ngạc nhiên và vô cùng thích thú. Mùa đông lạnh ngồi bên mâm cơm với đĩa cá kho nóng hổi còn gì thích hơn. Nào chúng mình hãy cùng tham khảo công thức dưới đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Nguyên liệu làm món cá thu kho củ cải

  • 400g cá thu
  • 150g củ cải
  • Nửa củ hành tây
  • 100g hành lá
  • 1 thìa tỏi băm
  • 30ml nước tương
  • 1 thìa ớt bột
  • Đường kính và nước mắm mỗi loại 1 thìa
  • 2 thìa dầu ăn.

Cách làm cá thu kho củ cải

Bước 1 : Cá thu làm sạch ruột, rửa sạch sau đó để ráo nước. Khoai tây gọt vỏ, cắt thành các khoanh tròn và ngâm trong nước khoảng 15 phút cho ra hết nhựa rồi vớt lên để ráo. Củ cải gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn, sau đó ngâm trong nước muối loãng 15 phút để ra hết chát. Hành lá, hành tây, ớt xanh và ớt đỏ làm sạch rồi thái nhỏ.

Cách làm cá thu kho củ cải cho bữa tối thêm đậm đà - hình 1
Bước 2 : Tỏi, gừng bóc vỏ, băm nhuyễn. Hành tây bóc vỏ rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó đem lọc qua rây lấy phần nước ép hành tây thôi bạn nhé.

Cách làm cá thu kho củ cải cho bữa tối thêm đậm đà - hình 2
Bước 3 : Bây giờ chúng ta chuẩn bị phần nước kho cá bằng cách cho tất cả các gia vị nước tương, đường, gừng, nước lọc, tỏi băm vào trong bát nước ép hành tây, khuấy đều để các gia vị tan hết. Sau đó chuẩn bị một chiếc nồi lớn, xếp củ cải xuống đáy nồi đầu tiên, rồi đến khoai tây, cá thu và rắc ớt bột lên trên cá. Đổ phần nước kho cá vừa chuẩn bị vào nồi.

Cách làm cá thu kho củ cải cho bữa tối thêm đậm đà - hình 3
Bước 4 : Cuối cùng, xếp nốt ớt xanh, ớt đỏ lên trên nồi cá thu rồi đặt nồi lên bếp, đun lửa to. Sau khi thấy nồi cá thu kho củ cải sôi thì bạn hạ dần lửa xuống, kho cá với lửa liu riu để thấm đều gia vị. Khi nào thấy nước kho cá cạn gần hết chỉ còn hơi sền sệt thì tắt bếp và rắc hành lá lên trên.

Cách làm cá thu kho củ cải cho bữa tối thêm đậm đà - hình 4
Bây giờ múc cá thu kho củ cải ra đĩa và thưởng thức thôi nào.

Cách làm cá thu kho củ cải cho bữa tối thêm đậm đàMón cá thu kho củ cải mà ăn với cơm nóng thì đúng là ngon hết ý đấy. Nếu bạn không ăn được cay thì có thể giảm bớt lượng ớt xuống nhé. Thịt cá thu chắc thịt, củ cải chín mềm và khoai tây bùi bùi được thấm đều nước gia vị đảm bảo thơm ngon ngất ngây. Lựa chọn cách làm cá thu kho củ cải sẽ giúp nhà mình đổi mới khẩu vị, ăn sẽ ngon miệng hơn và đưa cơm hơn. Chúc các bạn thành công và có một bữa cơm gia đình thật ấm ấp.

0