30/01/2018, 11:26

Cách làm món gỏi hải sản Phương Đông cực hấp dẫn tại nhà

với cách chế biến theo phương Tây nhưng nguyên liệu và gia vị lại rất phương Đông. Đây là món khai vị rất tuyệt cho gia đình hay những bữa tiệc đó nha. Vậy sao bạn không làm ngay món gỏi hải sản hấp dẫn này nhỉ? Chúng ta cùng bắt tay vào làm ngay món ăn này nha. ...

 với cách chế biến theo phương Tây nhưng nguyên liệu và gia vị lại rất phương Đông. Đây là món khai vị rất tuyệt cho gia đình hay những bữa tiệc đó nha. Vậy sao bạn không làm ngay món gỏi hải sản hấp dẫn này nhỉ? Chúng ta cùng bắt tay vào làm ngay món ăn này nha.  

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Tôm thẻ: 150g
+ Cá basa phi lê: 120g
+ Mực ống: 140g
+ Rau húng, ngò rí, thì là
+ Đu đủ tía: 1 trái
+ Gừng tỏi, hành lá
+ Bông Hẹ, ớt sừng
+ Dầu mè, muối, tiêu,
+ Tương ớt, dầu trộn salad
+ Giấm gạo lên men
+ Hạt nêm
+ Nước tương

Cách làm món gỏi hải sản Phương Đông cực kì đơn giản chỉ với vài bước

Cách làm món gỏi hải sản Phương Đông:

Bước 1: Sơ chế
– Tôm và sò điệp đem rửa sạch, để ráo. Cá basa, mực rửa sạch, cắt miếng nhỏ vừa ăn. Luộc cá, mực, sò điệp,tôm trong nước trong đó có cho thêm vài lát gừng, một ít hành lá và một ít hạt nêm, luộc vừa chín thì vớt ra sau đó đem ngâm qua nước lạnh rồi để ráo.
– Gừng đem cắt lát, tỏi chúng ta băm nhuyễn. Rau thơm rửa sạch, để ráo. Hành lá xắt khúc nhỏ còn Ớt sừng để tỉa hoa làm trang trí.
– Công việc cuối cùng của bước sơ chế là cắt quả đu đủ thành hình chiếc thuyền, dùng thìa múc đu đủ khéo léo để thành những viên tròn nhỏ.
Bước 2: Trộn gỏi
– Nước trộn gỏi gồm các nguyên liệu sau: 4 muỗng giấm gạo lên men, 2 muỗng dầu trộn salad,1 muỗng nước tương, 1 muỗng dầu mè với hành lá, tiêu, gừng, tỏi, tương ớt và 1 ít muối.
– Trộn các loại hải sản và đu đủ với nước trộn gỏi lưu ý thật nhẹ tay, cuối cùng cho rau thơm vào hỗn hợp và trộn đều.
Bước 3: Cách dùng
– Dùng muỗng múc gỏi vào quả đu đủ hình chiếc thuyền, trang trí thêm bông hẹ, thì là và hoa ớt.
Mách nhỏ: Để món gỏi hải sản ngon hơn các thực phẩm được giữ lạnh trước khi trộn với hải sản được luộc trong nước có nêm ít hạt nêm sẽ làm tăng thêm hương vị đậm đà cho món ăn.

Các bạn thấy không, chỉ với vài bước đơn giản là ta đã có ngay món gỏi hải sản Phương Đông đúng không nào!  Chúc bạn thực hiện thành công và ngon miệng nhé.

0