30/05/2018, 01:43

Hướng dẫn cách làm bánh ngải cứu ngọt mát giúp bồi bổ cơ thể

Cách làm bánh ngải cứu là một trong những công thức vô cùng mới lạ và độc đáo mà hôm nay imonngon muốn chia sẻ đến các bạn. Bánh ngải cứu là sự kết hợp của lớp vỏ bánh màu xanh mướt hấp dẫn cùng vị thơm dẻo của gạo nếp hòa quyện cùng nhân dừa khô, đậu phộng và mè đen rang ngọt bùi. Đặc biệt, ...

Cách làm bánh ngải cứu là một trong những công thức vô cùng mới lạ và độc đáo mà hôm nay imonngon muốn chia sẻ đến các bạn. Bánh ngải cứu là sự kết hợp của lớp vỏ bánh màu xanh mướt hấp dẫn cùng vị thơm dẻo của gạo nếp hòa quyện cùng nhân dừa khô, đậu phộng và mè đen rang ngọt bùi. Đặc biệt, bánh ngải cứu còn là loại thảo dược rất tốt cho sức khỏe. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp với imonngon để thử làm một đĩa bánh ngải cứu nào.

Nguyên liệu:

  1. 2 muỗng canh mè đen
  2. 100g ngải cứu
  3. 2 muỗng canh dầu ăn
  4. 150g gạo nếp
  5. 10g dừa khô
  6. 200g đường đỏ
  7. 10g đậu phộng
  8. 2 muỗng canh dầu ăn

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hòa tan tro bếp với nước, cho lá ngải cứu vào nấu khoảng 2 – 3 giờ cho nhừ rồi vớt ra, rửa sạch, rút hết gân và cuống lá. Gạo nếp vo sạch, ngâm 3 – 5 tiếng hoặc qua đêm rồi cho vào nồi nấu thành xôi dẻo. Lạc, mè đen rang chín.

hướng dẫn cách làm bánh ngải cứu ngọt mát giúp bồi bổ cơ thể hình 2

Bước 2: Tiến hành làm bánh ngải cứu

Cho lá ngải cứu vào cối giã nhuyễn rồi cho xôi chín vào giã cùng đến khi nhuyễn. Nặn hỗn hợp thành những chiếc bánh hình tròn và nhỏ dẹt.

hướng dẫn cách làm bánh ngải cứu ngọt mát giúp bồi bổ cơ thể hình 3

Trộn lạc, vừng với đường đỏ, dừa khô rồi cho nhân vào giữa bánh đã giã và viên lại, thoa chút dầu ăn lên rồi đem hấp cách thủy.

hướng dẫn cách làm bánh ngải cứu ngọt mát giúp bồi bổ cơ thể hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh ngải cứu

Khi bánh ngải cứu chín thì lấy ra và thưởng thức ngay còn nóng.

hướng dẫn cách làm bánh ngải cứu ngọt mát giúp bồi bổ cơ thể hình 5

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong những chiếc bánh ngải cứu nhỏ xinh mà cực kì thơm ngon và bổ dưỡng phải không nào. Bên cạnh đó, bánh ngải cứu còn có tác dụng điều hòa khí huyết, chống cảm cúm, đau đầu và an thai cực kì hiệu quả đấy. Vào những lúc rảnh rỗi, hãy vào bếp làm bánh ngải cứu cho cả nhà nhé. Đừng quên đồng hành với imonngon để biết thêm nhiều món ăn mới lạ khác. 


0