09/06/2018, 23:53

Hồn ma có thật không? - Câu hỏi hay

Xin hỏi hồn ma có thật không hay chỉ là sản phẩm tưởng tượng của con người? (Thanh Hòa) Hình minh họa: Wordpress. Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây. ...

Xin hỏi hồn ma có thật không hay chỉ là sản phẩm tưởng tượng của con người? (Thanh Hòa)

hon-ma-co-that-khong

Hình minh họa: Wordpress.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Hồi còn sống mình cũng băn khoăn như bạn,nhưng giờ thì mình biết rồi.Để hôm nào monhf kể cho bạn nghe! - (Trần Nguyên)

Có rất nhiều câu chuyện cả việt nam và thế giới nói về hiện tượng này,theo ý kiến của riêng tôi vật chất quyết định ý thức đã được chứng minh lên hồn ma có ý thức la không thể,va con nguoi tồn tại la do quá trình trao đổi chất,hoạt động của tế bào va chức năng của các bộ phận cơ thể chứ không phải do linh hồn điều khiển,vậy khi chết đi là chấm hết sự sống của 1 con người.và ma hoàn toàn là không có thật. - (Van Hien)

Với tôi :  có thật !  - (Đoàn Tiến)

Ko có thật nha bạn, là sản phẩm của trí tượng của con người qua ngàn năm đó. - (Bình Ngọc)

Cái này khó nói lắm bạn, đôi lúc tôi cũng muốn gặp ma mong có thể tìm đc cái j, hoặc nghiên cứu j có ích cho loài người, nhưng sống tới bh vẫn chưa thấy ma lần nào, nhưng nghĩ rằng con người k nên sợ hãi ma quỷ làm chi, nếu có thật, nếu bạn tìm đến ma quỷ vs 1 mục đích rõ ràng nào đó, như trong phim resident evil, thì bạn sẽ k sợ hãi, còn bạn muốn tiếp xúc ma quỷ mà k.có 1 mục đích nào bên cạnh, bạn sẽ bị nỗi sợ hãi chi phối - (ndthanh1593)

Hồn ma không phải là trí tưởng tượng! Đây là hiện tượng mà "người sống" bắt được sóng điện từ của "người chết" nên chỉ họ mới nhìn thấy hình ảnh/ âm thanh và nghĩ là hồn ma. Ví dụ như tại sao Tivi bắt được hình ảnh, âm thanh...

- (Khởi Nghiệp)

Chưa thấy bao giờ nên chưa kết luận được. - (Son Dangtuan)

Ai chưa thấy thì chưa tin, ai thấy rồi thì điếng tới già nhỉ - (Thiện)

 mình hồi còn nhỏ đã chứng kiến 2 lần. một là người hàng xóm và một người thân - (phdungsaigonvn)

 Mọi thứ đều tuân theo luật nhân quả hay còn gọi là định luật bảo toàn năng lượng, không có gì tự sinh ra cũng tự mất đi cả, tâm thức của con người cũng vậy. - (MOC LAN)

Bạn co nhìn thấy sóng wifi hay tivi không và không khí mà bạn đang thở ... Với trí khôn của con người chỉ to lớn với con người còn so sánh với vũ trụ sự khôn ngoan của con người chỉ là hạt bụi "vương mắt " trong vũ trụ rộng lớn bao la. - (Samson)

 Có thờ, có thiên, có kiên, có lành bạn à - (Quân Trần)

Hồn ma là có thật, 100%. Nhiều thuật ngữ nói ra các bạn sẽ không hiểu được đâu, rằng thì là mà con người ta gồm 3 phần hồn-vía-phách, phần vía phách sẽ mất đi nhanh chóng, còn phần hồn nó là một dạng hạ nguyên tử, theo đúng quy luật ko được nạp năng lượng nó gây hiện tượng 7 ngày biến đổi 1 lần, và dần sẽ bị hết năng lượng, thành 1 vật trôi nổi trong không gian, khi gặp điều kiện thích hợp, tích lũy lại năng lượng để đầu thai. Có những linh hồn khi chết đi nhưng không tan biến mà vì một lý do nào đó tích lũy năng lượng 1 cách bất hợp pháp, khi gặp người có bước sóng thích hợp sẽ nhìn thấy ma.. - (Luc Tu Vu Thang)

Thế kỉ 21 rồi, tri thức nhân loại cùng với trí tuệ bản thân không cho phép tôi tin vào mấy chuyện ma quỷ hoang đường nữa. - (hanhphuc2890)

em chưa gặp bao giờ và em cũng chẳng muốn gặp và cũng chẳng tin - (phạm nhung)

Có người bảo là thật. Nhưng sao ma lại vẫn mặc quần áo của thế giới này. Vậy vật chất như quần áo cũng biến thành ma sao?_ Hay người ta chỉ là mơ khi còn thức? - (Nhờ)

Mình cũng rất mong là có nhưng với tất cả những gì não mình tích cóp được thì nó bảo là không - (Quốc Huy)

Ảo ảnh, viễn tưởng= không có. - (Quá Khứ)

Uống 3xị vào xong về nhà gặp liền ạ:) - (Xuan DNA)

Khoa học chưa giải thích được. - (Nguyen Duy Tan)

Người nói có người nói không khoa học đang chứng minh - (Kendu)

Những người tin rằng "ma" là có thật thì thường sợ "ma" và đôi khi thì cho rằng mình gặp "ma". Còn những người bình thường thì....không tin và cũng không thấy gì! - (Anh Tài)

Ngày xưa tôi cũng không tin và hay cười cợt mấy trò ma quỷ, nhưng sau này khi tìm hiểu kỹ và mấy lần trải nghiệm bởi chính người thân của tôi thì tôi cũng phải xem lại... - (NGUYỄN PHƯỚC NGUYÊN)

Có, tôi nhìn thấy trong phim hoài - (khó nuôi)

Không có linh hồn, sự thật vẫn là sự thật. Tôi mất kha khá thời gian giải thích những câu hỏi kiểu này, và phản biện xong xuôi sạch sẽ với tất cả các kiểu ngụy biện trên này rồi, bạn tìm những bài khác sẽ rõ. Giải thích nhiều mà người ta vẫn u u mê mê không chịu tiếp thu và chấp nhận sự thật thì cũng mệt lắm. - (Minh Hoàng)

Tìm hiểu về chức năng của bộ não đi bạn. Vì bộ não tồn tại, và với chức năng của nó nên nó đá cái "linh hồn" vào hư không. Thế nhé các bạn mê tín! - (Quang Hưng)

Vs tôi thì nó có thật bởi vì cả bố lẫn mẹ tôi đều đã thấy rùi.còn tôi thì thấy 1 lần nhưng ko dám chắc là ma hay cái j cả - (Nguyễn Nam)

Làm gì có linh hồn, chỉ có duy nhất chức năng của bộ não giúp con người có nhận thức và hành vi, không thể khác được. Bạn nào nói có linh hồn thì xin mời chọn giữa linh hồn và bộ não. Nếu tin vào linh hồn thì xin vui lòng tự hủy não đi, để xem cái gì giúp các bạn tư duy, cảm xúc và hành động nhé. Nếu tin có linh hồn thì tốt nhất là bỏ não đi, vì có giữ lại bộ não thì các bạn cũng có biết dùng nó đâu. - (dangdungst57)

 Chi la san pham tuong tuong thoi - (HUy)

Nếu có thật thì bạn chẳng mắc công đật câu hỏi như vậy rồi. - (Hung Ca)

Ví dụ anh A giết chết anh B. Anh B thành ma rồi ám anh A chết. Anh A cũng thành ma. Vậy anh ma A với anh ma B đánh nhau nữa à? - (Tuong Tieu)

Theo suy nghĩ và ý kiến của riêng cá nhân mình thì:
- Hồn ma là có thật, nó là 1 dạng vật chất gì đó chứa đựng ý thức của người đã khuất(Không biết dùng từ ý thức có đúng không nữa)
- Nó giống như một người trước khi mất mà con đau đáu trong lòng hay có việc gì đó mà người đó suy nghĩ rất nhiều về nó, hoặc uất ức điều gì đó, khi mất đi, những suy nghĩ( ý thức) đó tồn tại ở một dạng vật chất nào đó và tồn tại trong môi trường tự nhiên 1 khoảng thời gian nhất định(vì môi trường tự nhiên không phải là môi trường lý tưởng để tồn tại "vật chất" đó) - sau đó mất đi thì người ta gọi là "tiêu tán" hoặc "siêu thoát"
- Hình dạng của nó thì mình nghĩ là nó sẽ có dạng hình đầu người và phần dưới sẽ giống phần xúc tua của mực hay giống áo rách vì ý thức nó chỉ trong não
- Nó có thể giao tiếp với con người(Dẫn đến việc bạn thấy ma), nhưng không phải bạn nhìn thấy hay ngửi thấy, hoặc sờ thấy, mà nó giống như giao tiếp trực tiếp với não của bạn qua ý nghĩ
Suy nghĩ của mình là vậy, không có nghĩa là nó đúng, Bác nào có suy nghĩ có lý hơn vui lòng cho em xin ý kiến - (Cò)

Các bạn đã từng chứng kiến con người nhảy trên đọt cây pé xíu bằng ngón tay cái chưa, hiện tại ở nơi khai thác rừng tràm tỉnh đồng Nai giáp ranh Bình Dương, mỗi tối nếu ai ra khỏi lán trại cách 20m thì sẽ đc nhảy nhót trên cây như thế đó. - (DeathMetal)

James Randi là một nhà ảo thuật nổi tiếng nhất thế giới. Ông thách đố bất cứ ai có thể chứng minh làm được những điều dị thường, siêu tự nhiên mà khoa học không thể giải thích, chẳng hạn như thoát xác, gọi hồn… với giải thưởng một triệu đô. Nhưng tới giờ này vẫn chưa ai làm được. Tất cả ma, quỷ đều là sản phẩm của con người...tính cho đến nay. - (long nguyen)

Không có ma hay linh hồn gì cả nhé. Đừng hoang tưởng nữa. - (Xuân Hoa)

Với người tin thì là có thật và không thật đối với người không tin... - (Batigol)

 bạn hãy tưởng tượng ra một thì không có, lưu ý thứ đó phải đảm bảo bạn chưa bao giờ gặp, không cắt ghép từ những thứ bạn đã từng gặp. Mình đảm bảo 7 tỷ người không ai làm được điều này cả. - (Sơn Tùng)

mình thì thấy qua giấc mơ
lúc tỉnh không thấy bao giờ
nhưng chỉ thấy ở căn phòng đó và vào buổi trưa - (Đỉnh Phạm)

Tin thì có không tin thì không có. - (Nguyễn Huy)

thú vị - (Nguyentran Le)

Hoàn toàn có thật, thật trên thế giới ảo. Nghĩa là người có tâm "nặng" thì thấy toàn ma quỷ, còn người có tâm "nhẹ" thấy toàn Phật-Chúa. Ví dụ trong cơn mơ thì thấy như là thật, nhưng khi thức dậy thì là ảo. Tiềm thức con người là nơi lưu trữ những hình tượng này, khi ý thức lắng xuống thì tiềm thức sẽ trổi dậy và show ra những gì tiềm thức ẩn chứa. Đại khái là vậy ! - (linhvo)

Chắc 100% là hồn ma có thật. Tuy nhiên có người thấy, có người ko thấy mà thôi. Ko thấy ko có nghĩa là ko có thật. - (Văn Tiến Dũng)

Khi các bạn chết đi sẽ tự mình có được câu trả lời chính xác nhất! Khoa học không thể chứng minh, bạn và tôi cũng không! Chúc các bạn sớm tìm được câu trả lời! - (Quốc Huy)

Hồn ma thì mình không biết chứ ma là có thật! Mình đã gặp không dưới 10 lần rồi! mấy lần đầu thấy sợ nhưng rồi quen thấy cũng bình thường thôi! - (QuyenLT)

Linh hồn của người đả mất nhập vào xác của người đang sống,họ nói chuyện theo âm ngử y như lúc đang sống ,họ có khả năng báo trước những chuyện tương lại nhưng không nói những chuyện để thay đổi số mệnh( thiên cơ bất khả lậu) họ thường khuyên mọi người làm lành lánh dử vì mọi việc đều có nhân có quả ...
Tôi đả từng nói chuyện với mẹ của mình sau khi bà qua đời khoảng 4 năm lần thứ hai là 35 năm ... - (lequang1959)

Thời nào rồi mà vẫn còn tin vào ma? Não ngừng hoạt động là ý thức tiêu tan, chẳng biết gì nữa cả. Kiến thức rất cơ bản mà sao nhiều người khó tiếp thu quá vâỵ. - (hhx290)

Tôi cũng không dám trả lời câu này  - (Lưu Thanh Nhân)

Câu hỏi còn rất nhiều phe tránh luận - (Vạn Sự Thông)

Bạn nên tìm hiểu qua đọc sách và tri kiến ngàn năm của loài người. Không có gì bí hiểm hay tâm linh cả. Tất cả đều được chứng minh bằng khoa học. Người không hiểu biết thì kêu khoa học chưa chứng minh. Còn nghe các anh hùng bàn phím thì tin hay không cũng đâu quan trọng gì. - (victory lee)

Rất nhiều sự việc-hiện tượng con người chưa biết-hiểu! Sự việc-hiện tượng xảy ra người này biết-hiểu nhưng người kia thì không! - (vocaotho)

Lên youtube xem các thầy giảng đi nhé. - (Kienlucvan)

:)) kiểm chứng đi bạn.bạn nên google search cách nhìn thấy ma là piết liền à.:v - (do viet chinh)

tôi đã thấy bóng ma một lần ở trong bản làng vùng cao - (tuyenthcs)

nói chung ma có người tin co người ko tin nhưng với tôi là có thật vì đã gặp - (tuyenthcs)

Có thật. Vì mình là người đã từng tận mắt nhìn thấy. :) - (anh tuyet pham nguyen)

tôi chưa thể khẳng định có thật hay ko - (dragonvp99)

Có nhiều sự việc mà cho đến bây giờ khoa học hiện đại vẫn chưa giải thích được,ví như nhiều hình ảnh do camera giám sát vô tình ghi lại được v.v.... - (Vuong Ba)

Tôi chưa gặp hồn Ma, nhưng tôi biết cả thê giới đều có Truyện Ma... - (Minhluan Huynh)

Ông bà ta có câu thần hồn nát thần tính. Tôi đã gặp tình huống nghĩ là ma hồi còn nhỏ khi ở nhà một mình ban tối với đèn dầu và màn đêm nơi núi rừng những năm 85. Nói thật là sợ đến nỗi không giám nhúc nhích dù đang ngồi trên ghế trong nhà mình khi nhìn ra ngoài giữa 2 cột hiên nhà có 1 cái đầu người treo lơ lửng, càng nhìn càng rõ mồn một từng bộ phận một. Sợ đến nỗi gần tè ra nhưng không hiểu sao lúc sau bình tĩnh lại mới nghĩ ra giữa hai cột hiên có treo một cái sào phơi. Trên chỗ đó hàng ngày có vắt một cái khăn mặt. Lúc đó càng nhìn kỹ lại thì thấy nó giống cái khăn mặt mà là cái khăn mặt thật các bác ạ. Nhưng vẫn không giám ra xem mà phải chờ lúc sau có người nhà về mới giám ra xem . hóa ra úm ba la nhìn ra cái khăn mặt. Em chỉ biết vậy còn cái khác thì chưa biết. Trí tưởng tượng phong phú thật các bác nhỉ. - (Cường Bùi Mạnh)

Có ma thì có thần,phật. Ma thì ở trong bóng tối và buổi tối, muốn gặp chắc cũng khó. Thần, phật chắc ban ngày có thể thấy. Thần phật đều kêu mọi người làm điều thiện. Nhưng thần phật mà làm điều thiện thì vô cùng dễ, chỉ cần hiện lên, bay lơ lửng và giáo huấn rằng: ai làm điều thiện thì theo tôi, ác thì xuống dư. Khi đó giết gà cũng chẳng có ai, chứ đừng nói cướp của, giết người, chiến tranh... tỉ tỉ điều thiện ấy chứ nhỉ. Vậy có ma không nhỉ mọi người??? - (dangviet1)

Con người chưa thoái ra đc giới hạn của mình đâu... cái bạn đang quan tâm nó đi trc khoa học kĩ thuật hàng tỷ năm đấy.. - (Zuy Nguyễn)

Những điều chưa từng thấy không thể là không có - (Triettrinh)

Ma là linh hồn người chết đi lạc trên đường tới thế giới bên kia - (Trump45)

:) tuỳ suy nghĩ - (Đá)

Con người phải khi nào nghe ngửi thấy nếm sờ... được thì họ mới khẳng định là có ma. Anh A đã gặp và thuyết phục anh B nhưng anh A cũng lủi thủi đi về. Anh B à khi nào anh die thì anh mới biết nhé :)) - (8 N)

Ma không có trong thế giới chúng ta đang sống nhưng có ở thế giới khác ,ma quỷ ,thần linh là có thật ,hãy sống tới 40 tuổi ,kết hôn ,sinh con,xây nhà ..sẽ rõ hơn. - (Hbaongoc1 H)

ai sợ ma thì hồn ma là có thật . - (dangto)

ý niệm - (son.lephuoc1983)

Ma có thật 100%, 100000%, vì sao? Vì khong có gì tự sinh ra và cũng khong có gì tự mất đi, nó chỉ chuyển từ trạng thái này sang trạng thái khác, đây là Vật lý đã chứng minh. Vậy nếu ta chết mà hết thì ai nghĩ vậy là mê lầm tai hại. Khi chết chỉ cái thân chết nhưng thần thức bạn à, nó gá trong than ta sẽ theo nghiệp mà sang cảnh giới khác, cả đời k tạo Phước thì chết sang cảnh giới ma quỷ, và còn nhiều cảnh giới khác nữa. Các bạn có thể tìm hiểu, trước mình cũng suy nghĩ tìm hiểu về vấn đề sau chết thế nào? Mãi khong thấu, sau gặp phật pháp mới tỏ ngộ. Trân trọng - (Chien)

Tâm linh và khoa học ko phân thắng bại  - (Dê nhất xóm)

Bản thân tôi cũng không thể khẳng định là có ma hay không, nhưng tôi nghĩ cứ sống đúng lối sống chân chính thiì con ma nếu có cũng phải sợ mình thôi tôi chả sợ con ma nào - (Nguyenthithap74)

Nhất quỷ nhì ma thứ 3 học trò. Sự tinh nghịch vui nhộn... Chứ mỗi lần nhắc đến chuyện ma quỷ là e nghĩ đến câu nói trên cho no đỡ sợ các bác ạ... Hehe - (Phan duy hưng)

Em từ bé cũng sợ ma lắm . Nhưng từ khi trốn đi chơi đêm thì chỉ sợ người thôi. - (công định)

Khoa hiện nay còn giới hạn không thể chứng minh dc về mặc tâm linh. Nhưng các bạn hãy đợi đấy. Đợi chừng nào các nhà khoa học tìm cách đưa dc con người lên mặt trời du lịch hóng gió thì lúc đó khoa học sẽ cm cho các bạn. Mà quên các bạn nhớ sống tới chừng đó rồi sẽ biết có ma hay không nha - (Trần phi )

Có chúa có thần có thánh ala...thì nhất định có ma. Còn nếu không có ma thì thần thánh chúa ala .....cũng chẳng có. - (Tranphi)

0