09/06/2018, 23:53

Cách diệt muỗi không cần thuốc? - Câu hỏi hay

Sau tuần mưa bão nhà tôi rất nhiều muỗi nhưng không muốn phun thuốc vì có trẻ con. Xin hỏi còn cách nào diệt muỗi hiệu quả không? (Đức Anh) Hình minh họa: Wordpress. Mời độc giả ...

Sau tuần mưa bão nhà tôi rất nhiều muỗi nhưng không muốn phun thuốc vì có trẻ con. Xin hỏi còn cách nào diệt muỗi hiệu quả không? (Đức Anh)

cach-diet-muoi-khong-can-thuoc

Hình minh họa: Wordpress.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Bạn mắc màn giữa nhà, để mở cửa màn và ngồi trong đó dụ cho lũ muỗi chui vào hết. Đến lúc đó bạn chui ra và ghép chặt cửa màn lại. Sau một thời gian, bọn muỗi đáng ghét sẽ chết đói hết. Chúc bạn thành công! - (Nhà bò học)

Đốt đèn tinh dầu sả chanh là phương pháp đuổi muỗi hiệu quả. Bạn có thể mua tinh dầu nguyên chất để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Hoặc bạn tự làm tinh dầu sả như sau:
1 – Chuẩn bị nguyên liệu

– 1 nắm củ sả tươi. Nên chọn những cây sả 10 - 12 tháng tuổi để có nhiều tinh dầu, đồng thời mùi thơm từ loại sả này cũng dịu nhẹ hơn rất nhiều

– Một hũ nhựa hay hũ thủy tinh cao, có nắp đậy kín.

– Rượu vodka hoặc rượu đế loại tốt, nếu không có rượu bạn có thể sử dụng dấm táo cũng cho thành phẩm như ý.

– Nước sạch.

2 – Cách thực hiện

- Lột bỏ lớp vỏ sả bên ngoài, để lại phần củ trắng (dùng như khi nấu ăn), sau đó rửa sạch và đập nhẹ cho thân sả hơi dập nát. Bạn không nên đập sả quá nát vì sẽ khiến 1 lượng tinh dầu lớn hao hụt ra ngoài khiến cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi này không thu được nhiều thành phẩm như mong muốn.

- Xếp các khúc sả vào đến ngang nửa một hũ thủy tinh đã rửa sạch và lau khô. Sau đó, dùng một lượng rượu Vodka hoặc rượu đế loại tốt, pha với một lượng nước tương đương thành một dung dịch đổ vào vừa ngập mặt sả. (có thể thay hỗn hợp rượu và nước bằng giấm ăn), sau đó đậy kín nắp lọ và bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, không có ánh nắng mặt trời.

- Sau 3 ngày, bỏ cả phần nước và phần sả vào máy xay nhuyễn rồi đổ cả bã và nước vào hũ thủy tinh, đậy nắp và bảo quản tiếp trong vòng 3 tuần để tinh dầu sả được điều tiết. Sau 3 tuần, bạn bỏ lọ ra ngoài, lọc lấy bã, chỉ để lại phần tinh dầu nguyên chất để sử dụng dần.

Cách làm tinh dầu sả chống muỗi này rất đơn giản đúng không các bạn? Chỉ cần 1 chút kiên trì và tỉ mỉ, bạn sẽ cho ra đời những lọ tinh dầu sả không pha tạp, chắc chắn sẽ hữu ích cho cả gia đình.

Khi thực hiện theo cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi trên, bạn phải lưu ý trong từng bước: Sả ngâm trong lọ không được để có cọng nào chừa lên mặt nước vì rất có nguy cơ gây thối ngay sau vài ngày. Bảo quản lọ đựng cần để nơi khô ráo nhưng râm mát, không có ánh nắng mặt trời kẻo tinh dầu sẽ biến chất…. - (Bluesea0689)

Tốt nhất là hãy sống chung với muỗi để tăng sức đề kháng. Sau ra ngoài sẽ không sợ bị muỗi cắn nữa :)) - (Trung Minh)

Trồng các loại cây có mùi thơm như bạc hà , sả, hương nhu, hương thảo, dạ hương....ngũ gia bì ....muỗi không thích sẽ tránh xa...Còn an toàn nhất là bắt nhốt hết các loại muỗi vào chai lọ, nút kín...khóa ngoài. - (thuduc hien)

Có, dùng vợt muỗi và tay đập cho bằng hết - (phuong)

có bạn à chỉ cần bắt chúng nhốt lại là được - (oanhoanh)

Thấy con nào đậu vào bạn thì phát - (Cuồng Mỹ)

Đập - (Bình Ngọc)

Nhà mình xung quanh ko có nước đọng nhưng mổi rất nhiều, tìm kiếm cách diệt muổi đủ kiểu trên mạng nhưng chỉ diệt được phần ngọn. Mình điều tra nguyên nhân mãi thì ra muổi nó sống trong hầm phốt , Do thiết kế nổi trên mặt đất, có 3 hầm lọc thì hầm thứ 3 có 1 lổ đường kính 5cm để nước thoát ra. Muổi nó chui từ lổ này vào trong sinh đẻ và chui ra rất bình thường . Mình mua 1 lít nhớt thải chia ra 3 phần, 1 ngày đổ vào buồn cầu 1 lần xong xả nước từ từ , sau 1 tuần muổi hết hẳn :D . - (Thế Anh Anh)

Mỗi khi đi ngủ, bạn mắc màn và chui vào trong để lũ muỗi thấy bạn trong màn.Sau đó, bạn tắt đèn và nhẹ nhàng chui ra khỏi màn, kiếm chỗ khác nằm, ví dụ gầm giường chẳng hạn. Khi đó, lũ muỗi vẫn tưởng bạn trong màn nên chỉ quan tâm đến việc chui vào màn mà không biết bạn đang kẻ dưới gầm giương nên bạn cứ yên tâm mà ngủ. - (Phuongtungoc)

Tôi cũng muốn biết luôn! - (XCravinManiac)

Sinh hoạt trong mùng đi bác :-))) - (One)

- Thì bạn có thể sử dụng vợt diệt muỗi hoặc hiệu quả hơn là đèn diệt muỗi, - (abraninhStrung)

Chào bạn,
Bạn có thể dùng vỏ quýt (quất) phơi khô rồi đốt lên để xông muỗi nhé. Có thể dùng 1 bát than hồng r để vài miếng vỏ quýt (quất) sấy khô lên cũng được.
Thân - (Tan Thanh Truong)

Bạn mua 1 cái đèn bắt muỗi là OK. - (Nguyen Van Lam)

bạn nuôi dơi ,because dơi ăn muỗi. - (Lac Van)

bạn hãy lấy vỏ dừa khô và trấu chất thành một đống giữa nhà rồi đốt nó lên cho khoi lan toa khap nha la muoi di het. - (duongngochanh1968)

đơn giản thôi, bạn mắc màn sau đó ném vào trong màn bộ quần áo đã mặc để muỗi tưởng bạn nằm trong đó nhưng thực ra bạn đang nằm trong gầm giường, bọn muỗi sau đó bị đói và bỏ đi. chúc bạn thành công! - (quanghuy)

Lấy 2 quả bóng bàn, đóng kín cử a sau đó đốt 2 quả bóng bàn. Muỗi sẽ bỏ đi ko dám trở lại sau 5 phút mở cửa - (Đạt Nguyễn)

0