30/05/2018, 02:06

Học cách làm sữa gạo lứt mát lành bổ dưỡng với 3 bước đơn giản

Gạo lứt là một loại thực phẩm được nhiều bà mẹ, bà nội trợ tin dùng vì chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe như bổ sung nhiều loại vitamin, khoáng chất, tốt cho tim mạch, giúp giảm thiểu tình trạng căng thẳng streess, và giúp giảm cân, thải độc, làm đẹp da, lợi sữa… Thông ...

Gạo lứt là một loại thực phẩm được nhiều bà mẹ, bà nội trợ tin dùng vì chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe như bổ sung nhiều loại vitamin, khoáng chất, tốt cho tim mạch, giúp giảm thiểu tình trạng căng thẳng streess, và giúp giảm cân, thải độc, làm đẹp da, lợi sữa… Thông thường, ngoài món cháo gạo lứt, người ta cũng hay chế biến sữa gạo lứt để uống hàng ngày. Cách làm sữa gạo lứt mát lành bổ dưỡng khá đơn giản, chỉ với vài bước nhỏ rất dễ chế biến.

Cách làm sữa gạo lứt

Học cách làm sữa gạo lứt để chế biến những ly sữa thơm ngon bổ dưỡng cho cả nhà

Nguyên liệu làm sữa gạo lứt:

Gạo lứt

Gạo lứt là loại thực phẩm có công dụng hữu hiệu trong việc bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, giữ dáng, đẹp da, lợi sữa….

  • 1 lạng gạo lứt: Chọn hạt gạo to, tròn và mẩy, bóng.
  • Sữa tươi không đường: khoảng 350ml
  • 1l nước
  • Đường phèn

Cách làm sữa gạo lứt:

Bước 1:

Gạo lứt mua về sàng sẩy để loại bỏ những vỏ trấu, vỏ gạo hay bụi bẩn còn sót lại. Lưu ý không vo gạo lứt.

Rang gạo lứt

Rang gạo lứt giúp sữa thơm và ngậy hơn

Cho chảo lên bếp, đổ gạo lứt vào rang để gạo được thơm và nở ra. Đảo đều tay đến khi hạt gạo lứt bóng và nở ra, mùi thơm ngào ngạt dậy lên thì tắt bếp.

Bước 2:

Ninh nhừ gạo lứt

Ninh nhừ gạo lứt lấy nước, lọc bỏ bã

Cho nước vào nồi, đun sôi. Khi nước sôi thì đổ gạo lứt vừa rang vào, thả đường phèn vào, dùng đũa khuấy đều để gạo lứt không bị vón cục và đường phèn thì tan. Đậy vung, nhớ để lửa nhỏ để gạo không bị cháy. Khi gạo lứt đã chín nhừ, hạt nở mềm ra thì tắt bếp.

Bước 3:

Cho sữa tươi không đường vào 1 cái nồi. Đổ nước gạo lứt vừa ninh vào nồi qua 1 cái rây để lọc bỏ bã gạo. Bắc nồi nước gạo và sữa tươi lên bếp, vặn nhỏ lửa, đun sôi. Khi sữa gạo lứt vừa sôi tới thì tắt bếp.

sữa gạo lứt

Chị em phụ nữ uống gạo lứt thường xuyên sẽ giảm cân, giữ dáng, đẹp da

Sữa gạo lứt thơm lừng mùi gạo và vị béo ngậy của sữa, vị ngọt của đường. Sữa gạo lứt có thể uống nóng hoặc uống lạnh. Nếu muốn uống lạnh thì bạn để sữa nguội rồi cho vào chai thủy tinh, đóng nắp rồi để ở ngăn mát tủ lạnh, uống dần.

Sữa gạo lứt ngọt dịu, thanh mát, uống vào bữa sáng rất tốt cho sức khỏe. Cách làm sữa gạo lứt mát lành rất đơn giản, nhanh gọn chỉ với 3 bước. Chính vì thế, bạn hãy chế biến ngay loại đồ uống thơm ngon này cho cả nhà khỏe vui nhé!


0