30/05/2018, 02:06

Cách làm sinh tố nha đam ngon, thanh mát giải nhiệt, không bị đắng nhớt

Nha đam (hay còn gọi là cây lô hội) là loại cây dân dã có công dụng rất tốt trong việc giải nhiệt, kháng khuẩn, thải độc và chăm sóc làn da rất an toàn mà hiệu quả. Tuy nhiên nha đam khá nhớt và hơi đắng, chính vì thế cách chế biến nha đam thành thực phẩm cần sự khéo léo. Đơn cử như cách làm ...

Nha đam (hay còn gọi là cây lô hội) là loại cây dân dã có công dụng rất tốt trong việc giải nhiệt, kháng khuẩn, thải độc và chăm sóc làn da rất an toàn mà hiệu quả. Tuy nhiên nha đam khá nhớt và hơi đắng, chính vì thế cách chế biến nha đam thành thực phẩm cần sự khéo léo. Đơn cử như cách làm sinh tố nha đam, để có được ly sinh tố nha đam ngon, thanh mát giải nhiệt trong mùa hè này cần chú ý những điểm sau.

Cách làm sinh tố nha đam

Cách làm sinh tố nha đam cần chú ý khâu chế biến nha đam sao cho hết đắng và nhớt

Nguyên liệu làm sinh tố nha đam:

  • 6 lạng nha đam. Chọn nha đam có bẹ lớn, lá màu xanh đậm, tươi tắn, không bị vãng, nhũn thối. Bẹ nha đam càng to thì nhân nha đam càng nhiều và càng ngon.
  • 2 quả chanh
  • Sữa đặc
  • Sữa tươi
  • Đá bào
  • Dầu chuối
  • Thạch trái cây
  • Dừa nạo, đậu phộng (lạc rang)

Cách làm sinh tố nha đam:

Bước 1: Sơ chế nha đam không bị đắng

Nha đam rửa sạch, dùng dao sắc gọt bỏ lớp vỏ ngoài, chỉ còn lớp nhân nha đam trong.

Cắt nha đam thành từng khúc nhỏ, kiểu dáng hạt lựu, rồi thả luôn vào chậu nước lọc pha muối. Ngâm nha đam trong vòng 30 phút sau đó vớt ra, để ráo, ướp nha đam với muối hạt rồi rửa sạch lại thật nhiều lần.

thạch nha đam

Nha đam có công dụng hữu hiệu trong việc giải độc, thanh nhiệt, đẹp da

Đun 1 nồi nước sôi, thả nha đam vào trần qua, vớt ngay ra ngâm nha đam trong 1 tô nước đá lạnh. Những công đoạn này giúp cho nha đam khử được vị đắng, khử nhớt, nha đam có màu xanh trong đẹp mắt và giòn.

Chanh tươi bổ đôi, vắt lấy nước cốt.

Bước 2: Làm sinh tố nha đam

Xếp nha đam và thạch trái cây vào ly.

Cho sữa đặc, sữa tươi đá bào, 1 vài giọt dầu chuối vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn sau đó đổ vào ly có sẵn nha đam vào thạch trái cây. Cho ít dừa nạo và rắc đậu phộng lên trên cùng để ly sinh tố thêm phần hấp dẫn, vị cũng ngon hơn rất nhiều.

sinh tố nha đam

Sinh tố nha đam mát lịm cho ngày hè nóng bức

Sinh tố nha đam thơm, nhìn mát mắt, miếng nha đam xanh trong, thạch trái cây sắc màu rực rỡ, vị ngọt dịu, không đắng không nhớt. Cách làm sinh tố nha đam đơn giản, chỉ hơi cầu kỳ trong khâu chế biến nha đam để khử vị đắng và nhớt. Tuy nhiên, thành quả tuyệt vời mà bạn nhận được là ly sinh tố thơm ngon, mát lành và cực kỳ bổ dưỡng cho sức khỏe, quả là không uổng công.


0