30/05/2018, 02:06

Cách làm chân giò hầm thuốc bắc ngon bổ dưỡng

Cách nấu súp bò khoai tây cà rốt ngon giàu dinh dưỡng cho bé yêu sẽ giúp các chị em cải thiện tình trạng biếng ăn ở trẻ, bổ sung nguồn dinh dưỡng thiếu hụt trong thời gian bé biếng ăn. Thịt bò là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, đặc biệt là chất sắt, protein… Cà rốt được đánh giá là ...

Cách nấu súp bò khoai tây cà rốt ngon giàu dinh dưỡng cho bé yêu sẽ giúp các chị em cải thiện tình trạng biếng ăn ở trẻ, bổ sung nguồn dinh dưỡng thiếu hụt trong thời gian bé biếng ăn. Thịt bò là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, đặc biệt là chất sắt, protein… Cà rốt được đánh giá là “nhân sâm” của rau củ với nhiều công dụng khác nhau, đặc biệt giàu vitamin A giúp trẻ sáng mắt, đẹp da. Khoai tây giàu tinh bột đem đến năng lượng và dưỡng chất cho trẻ nhỏ phát triển và năng động hơn. Những nguyên liệu này kết hợp với nhau không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn rất bắt mắt, khiến trẻ vừa nhìn đã muốn ăn. Không chỉ dành cho bé biếng ăn mà cả gia đình đều có thể thưởng thức món súp này đấy. Các chị em hãy cùng phunublog.vn học cách nấu súp bò khoai tây qua những hướng dẫn dưới đây nhé.Cách làm chân giò hầm thuốc bắc vẫn luôn được các chị em tìm kiếm hàng ngày trên các trang mạng và sách nấu ăn. Trên các trang mạng có vô số hướng dẫn làm chân giò hầm thuốc bắc nhưng không phải công thức nào cũng chuẩn nhất, nhưng chúng tôi đã tìm ra được công thức chuẩn cho các chị em tham khảo. Món chân giò hầm thuốc bắc vẫn luôn xếp vào một trong những món ăn vừa ngon lại bổ đáng được ăn nhất. Hôm nay ilamdep sẽ cùng bạn vào bếp chế biến chân giò hầm thuốc bắc nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1kg chân giò heo
  2. 1 gói thuốc bắc
  3. 1 củ cà rốt
  4. 50g nấm đông cô
  5. 50ml nước dừa xiêm
  6. Gia vị: Nước mắm, hạt tiêu, muối, bột ngọt, dầu ăn.
  7. Ngải cứu.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chân giò rửa sạch chặt thành những miếng vừa ăn, cho chân giò vào chần qua với nước nóng rồi vớt ra rửa sạch lần nữa. Cho vào âu ướp cùng muối + tiêu tiêu trong 2 tiếng.

 hình 2

Nấm đông cô ngâm với nước ấm, cắt bỏ phần chân cho ráo nước. Cà rốt gọt vỏ rửa sạch cắt tỉa hoa. Ngải cứu rửa sạch để ráo nước.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm chân giò hầm thuốc bắc

Cho 1 lít nước cùng 500ml nước dừa vào nồi, cho thuốc bắc vào nồi đun sôi rồi cho chân gà đã ướp vào cùng để lửa nhỏ hầm đến khi chân giò mềm cho nấm đông cô và cà rốt + lá ngải cứu vào hầm đến khi các nguyên liệu mềm. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn là có thể tắt bếp.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm chân giò hầm thuốc bắc

Múc chân giò hầm ra để thưởng thức.

 hình 5

Chân giò hầm thuốc bắc luôn là món ăn được xem vào những món ăn bổ dưỡng cho những người mới ốm dậy hay những phụ nữ có thai. Không khó để chế biến cùng với những nguyên liệu bổ dưỡng vẫn cuốn hút hoàn toàn người ăn. Hương vị thì không thể chê vào đâu được với lớp chân giò béo ngậy mềm nhũn cùng vị thuốc bắc thơm lừng thì còn gì bằng nữa đúng không. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdepSúp bò khoai tây cà rốt giàu dinh dưỡng, đẹp mắt, hương vị thơm ngon và chế biến cũng vô cùng đơn giản. Các chị em hãy nấu món này cho gia đình mình thưởng thức, đặc biệt là cho bé yêu của mình nhé. Chắc chắn ai đã từng nếm qua món súp này đều yêu thích đấy. Chúc các chị em nấu ăn ngon thành công.


0