08/02/2018, 15:08

ID Apple là gì, vì sao cần phải có ID Apple khi mua sản phẩm Apple

ID Apple là gì, có vai trò như thế nào trong hệ sinh thái Apple và vì sao chúng ta phải sở hữu một tài khoản ID Apple khi sử dụng các thiết bị, sản phẩm Apple. Phải nói, ID Apple trở thành chìa khóa vạn năng để ta có thể sử dụng các dịch vụ của Táo khuyết cũng như xác nhận quyền sở hữu iPhone, ...

ID Apple là gì, có vai trò như thế nào trong hệ sinh thái Apple và vì sao chúng ta phải sở hữu một tài khoản ID Apple khi sử dụng các thiết bị, sản phẩm Apple. Phải nói, ID Apple trở thành chìa khóa vạn năng để ta có thể sử dụng các dịch vụ của Táo khuyết cũng như xác nhận quyền sở hữu iPhone, iPad, iPod Touch, Mac, Apple TV hay Apple Watch. Apple có nhiều dịch vụ, sản phẩm khác nhau và nó cần một tài khoản chung nhất dành cho người dùng để quản lý tất cả, nó gọi là ID Apple. Giống như chúng ta được cấp mã số định danh trên Chứng Minh Thư Nhân Dân hoặc Thẻ Căn Cước để nhà nước quản lý công dân cho tiện vậy. Hãy cùng tìm hiểu ID Apple là gì và vai trò của Apple ID.

ID Apple là gì?


ID Apple hay còn gọi Apple ID là tài khoản tất cả trong một cho phép người dùng truy cập đến các tài nguyên, dịch vụ, sản phẩm của Apple, giúp Táo khuyết xác nhận đó là bạn chứ kông phải ai khác. ID Apple dùng để đăng nhập vào iTunes Store, App Store, Cửa hàng Apple Online, iCloud, FaceTime, iWork, Find My iPhone, sử dụng địa chỉ email và nhiều dịch vụ khác.

ID Apple chứa địa chỉ email của bạn (ví dụ Yeutrithuc@icloud.com) và mật khẩu bạn cung cấp khi tạo tài khoản. Tài khoản iCloud hay iTunes cũng gọi là tài khoản ID Apple vì chúng được dùng chung. Chỉ cần tài khoản Apple là bạn có thể truy cập và sử dụng tất cả các dịch vụ khác của Apple.

Mỗi người có thể tạo và duy trì hoạt động nhiều ID Apple mà từ đó bạn có thể sử dụng để truy cập vào iTunes Store, App Store, iCloud, iChat, FaceTime và vô số dịch vụ khác. Giống như kiểu bạn dùng tài khoản Google để sử dụng Gmail, Google+, Adword, Google Drive, Photo, Picasa và nhiều dịch vụ khác của Google vậy.

ID Apple chứa thông tin cá nhân và cài đặt của người dùng, cho phép đồng bộ dữ liệu trên nhiều thiết bị khác nhau. Nhiều người thắc mắc rằng tài khoản iCloud khác với ID Apple như thế nào, xin thưa chúng đều là một, vì chỉ cần ID Apple là có thể đăng nhập và sử dụng iCloud. Lập tài khoản iCloud cũng chính là bạn đã có một ID Apple rồi, cũng như lập Gmail là bạn đã có tài khoản Google vậy.

Khi mới mua iPhone, iPad, iPouch Touch, Mac, Macbook, Apple Watch hay sản phẩm gì của Apple thì bạn cần tạo cho mình một tài khoản ID Apple để thuận tiện trong việc kết nối, đồng bộ dữ liệu, bảo mật và truy cập, sử dụng các dịch vụ mà Apple cung cấp.

Hy vọng qua bài viết này mọi người đã biết ID Apple là gì, vai trò của Apple ID cũng như so sánh với các loại tài khoản khác. Việc sở hữu ID Apple là cần thiết nếu bạn đang dùng bất kỳ sản phẩm nào của Táo khuyết. Bởi tính duy nhất, vạn năng và quan trọng của nó nên bạn đừng để ai biết mật khẩu tài khoản ID Apple và đừng cho ai mượn loại tài khoản này bởi nếu không sẽ rất bất tiện.


0