08/02/2018, 15:08

App Store là gì, tìm hiểu khái niệm Chợ Ứng Dụng Apple là gì

App Store là gì, tìm hiểu khái niệm cũng như ý nghĩa của chợ ứng dụng Apple App Store là như thế nào, có vai trò ra sao đối với người dùng iOS, iPhone và iPad. App Store được coi như linh hồn của Táo khuyết, giúp hãng thành công như ngày hôm nay và mang tới trải nghiệm khác biệt của người dùng trên ...

App Store là gì, tìm hiểu khái niệm cũng như ý nghĩa của chợ ứng dụng Apple App Store là như thế nào, có vai trò ra sao đối với người dùng iOS, iPhone và iPad. App Store được coi như linh hồn của Táo khuyết, giúp hãng thành công như ngày hôm nay và mang tới trải nghiệm khác biệt của người dùng trên thiết bị của Apple. Vậy App Store của Apple là gì và đóng vai trò như thế nào tới hệ sinh thái của nhà Táo?

App Store là gì?


App Store là chợ ứng dụng dành cho hệ điều hành iOS được Apple phát triển và duy trì hoạt động. Chỉ cần một tài khoản , người dùng có thể truy cập và tải xuống các ứng dụng dành cho thiết bị iOS như Phone, iPod Touch, iPad, đồng hồ thông minh Apple Watch hay Apple TV. Trên iPhone, iPad và các thiết bị iOS khác, App Store là một ứng dụng mặc định cho phép bạn truy cập vào đó để tải ứng dụng về máy.

Các ứng dụng trên App Store do Apple và các nhà phát triển bên thứ ba tạo ra. Nếu như Windows, bạn có thể tải phần mềm từ bất cứ nguồn nào, nhưng Apple yêu cầu rất khắt khe nên ứng dụng muốn chạy được trên thiết bị iOS phải được hãng kiểm duyệt rồi mới được phép đưa lên App Store và người dùng từ đây tải về.

Lịch sử phát triển App Store

Apple lần đầu ra mắt App Store vào ngày 10 tháng 7 năm 2008 với 500 ứng dụng, nhưng tính đến đầu năm 2017 thì chợ ứng dụng đã có tới 2,2 triệu . Táo khuyết cũng là công ty tiên phong đưa ra khái niệm “Chợ ứng dụng”. Để ứng dụng được Apple duyệt và đưa lên App Store, các nhà phát triển phải tuân thủ khắt khe các tiêu của của Táo khuyết, từ thiết kế, tính tương thích, bảo mật cho đến những chi tiết nhỏ nhất. Bởi vậy mà ứng dụng iOS luôn cho trải nghiệm mượt mà dù iPhone hay iPad có cấu hình thấp hơn các dòng smartphone Android khác.

Ứng dụng trên App Store có bản miễn phí và tính phí, tùy vào từng trường hợp. Người dùng sẽ trả tiền cho Apple, và hãng lấy chiết khấu “hoa hồng”, phần còn lại chuyển cho nhà phát triển. Hy vọng qua bài viết này mọi người đã biết App Store là gì và những đặc điểm của khái niệm này. Người dùng iPhone, iPad và thiết bị iOS khác bắt buộc phải vào App Store để tải ứng dụng về máy nhé.


0