28/05/2017, 20:08

Chứng minh từ xưa đến nay dân ta luôn sống theo đạo lí “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, “Uống nước nhớ nguồn”(viết đoạn văn)

Đề bài: Anh chị hãy chứng minh rằng nhân dân Việt Nam từ xưa đến nay luôn sống theo đạo lí “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, “Uống nước nhớ nguồn”. ( Yêu cầu viết đoạn văn này). Chúng ta đều là người có cội, có nguồn cũng như có cha, có mẹ vì thế chúng ta cần có lòng biết ơn đối ...

Đề bài: Anh chị hãy chứng minh rằng nhân dân Việt Nam từ xưa đến nay luôn sống theo đạo lí “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, “Uống nước nhớ nguồn”. ( Yêu cầu viết đoạn văn này). Chúng ta đều là người có cội, có nguồn cũng như có cha, có mẹ vì thế chúng ta cần có lòng biết ơn đối với những người cho ta cuộc sống hiện tại. Từ đó dân gian ta có câu “ Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, “ Uống nước nhớ nguồn” để giáo dục mỗi con người ...

Đề bài: Anh chị hãy chứng minh rằng nhân dân Việt Nam từ xưa đến nay luôn sống theo đạo lí “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, “Uống nước nhớ nguồn”.  ( Yêu cầu viết đoạn văn này).

Chúng ta đều là người có cội, có nguồn cũng như có cha, có mẹ vì thế chúng ta cần có lòng biết ơn đối với những người cho ta cuộc sống hiện tại. Từ đó dân gian ta có câu “ Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, “ Uống nước nhớ nguồn”  để giáo dục mỗi con người cần phải luôn có lòng biết ơn. Và đối với dân tộc ta phẩm chất cao đẹp đó đã trở thành truyền thống của dân tộc và ăn sâu trong tâm trí của mỗi người. Bởi để có một cuộc sống hòa bình tốt đẹp như ngày là sự hi sinh sương máu của biết bao nhiêu con người đã gồng mình chiến đấu chống giặc để giành lại hòa bình, giành lại cuộc ống tự do, ấm no hạnh phúc. Trong đó có một số anh hùng tiêu biểu như Nguyễn Văn Trỗi, chị Võ Thị Sáu,…Nhân dẫn ta cũng lập lễ hội đền Hùng vào ngày 10/3 âm lịch để tưởng nhớ và thể hiện lòng biết ơn đến vua hùng. Để biết ơn sự dạy dỗ của thầy cô trong nền giáo dục đã quyết định lấy ngày 20/11 là ngày nhà giáo Việt Nam. Hay ngày 27/7 là ngày thương binh liệt sĩ để nhân dân cả nước luôn nhớ đến và biết ơn những con người đã chiến đấu bảo vệ dân tộc. Vì thế ngay khi con là học sinh chúng ta hãy ra sức học tập thật tốt để trở thành những con người có ích cho đất nước đưa đất nước ngày càng phát triển, nhân dân được ấm no, hạnh phúc, công bằng, văn minh, hãy cùng tham gia chương trình đền ơn đáp nghĩa để không phụ sự kì vọng của các thế hệ đi trước.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM 

Chứng minh rằng nhân dân Việt Nam từ xưa đến nay luôn sống theo đạo lí “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, “Uống nước nhớ nguồn”(viết đoạn văn)

Em hãy Chứng minh rằng nhân dân Việt Nam từ xưa đến nay luôn sống theo đạo lí “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, “Uống nước nhớ nguồn”(viết đoạn văn)

Chứng minh từ xưa đến nay dân ta luôn sống theo đạo lí “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, “Uống nước nhớ nguồn”(viết đoạn văn)

Chung minh tu xua den nay dan ta luon song theo dao li "An qua nho ke trong cay", "Uong nuoc nho nguon" (Viet doan van)

0