28/05/2017, 20:08

Suy nghĩ về người phụ nữ Việt Nam “anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”

Đề bài: Anh chị có suy nghĩ gì về Tám chữ vàng của người phụ nữ Việt nam "anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang". “Phụ nữ Việt Nam ta sẵn có truyền thống đấu tranh anh dũng và lao động cần cù. Trong kháng chiến, phụ nữ ta từ Bắc đến Nam đều hăng hái tham gia đánh giặc cứu ...

Đề bài: Anh chị có suy nghĩ gì về Tám chữ vàng của người phụ nữ Việt nam "anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang". “Phụ nữ Việt Nam ta sẵn có truyền thống đấu tranh anh dũng và lao động cần cù. Trong kháng chiến, phụ nữ ta từ Bắc đến Nam đều hăng hái tham gia đánh giặc cứu nước” – Hồ Chí Minh. Phụ nữ không chỉ là những con người trung hậu, đảm đang trong cuộc sống gia đình mà họ còn góp phần giữ vai trò to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giữ ...

Đề bài: Anh chị có suy nghĩ gì về Tám chữ vàng của người phụ nữ Việt nam "anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang".

“Phụ nữ Việt Nam ta sẵn có truyền thống đấu tranh anh dũng và lao động cần cù. Trong kháng chiến, phụ nữ ta từ Bắc đến Nam đều hăng hái tham gia đánh giặc cứu nước” – Hồ Chí Minh.

Phụ nữ không chỉ là những con người trung hậu, đảm đang trong cuộc sống gia đình mà họ còn góp phần giữ vai trò to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giữ nước và dựng nước của dân tộc. Vì thế mà Chính phủ và Bác Hồ tặng bức trướng thêu tám chữ vàng “Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang” cho người phụ nữ Việt nam.

Từ đây cho chúng ta thấy được tầm quan trọng của người phụ nữ Việt Nam. Hai chũ “Anh hùng” ở đây là thể hiện thái độ hăng hái tham gia kháng chiến chống giặc ngoại xâm và giành những điều tốt đẹp cho dân tộc ta. “Bất khuất” là chỉ sự kiên cường gan dạ không sợ kẻ thù mà vẫn xổng ra chiến trường làm nhiệm vụ bảo bảo vệ đất nước. “ Trung hậu” là ý chỉ sự quyết trí chống lại những cái tiêu cực không chỉ cho gia đình, số phận mà còn cho cả vận mệnh của đất nước, tuy là phụ nữ nhưng để bản thân thiệt thòi mà phải biết đấu tranh cho cái tốt cái đẹp để có quyền lợi đúng của bản thân. “Đảm đang” là chỉ sự chăm chỉ, khéo léo trong việc chăm chồng chăm con, chăm gia đình có một cuộc sống hạnh phúc hay đảm đang trong việc ứng xử đấu tranh cho đất nước có một cuộc sống hạnh phúc.

Người phụ nữ  trong xa hội xưa luôn thiệt thỏi chịu nhiều đau khổ nhưng họ không bao giờ than vãn kêu ca mà vẫn chấp nhận cuộc sống. Cho đến khi đất nước gặp phải gặp xâm lăng họ mới bắt đầu thể hiện hết khả năng tiềm ẩn của bản thân để bảo vệ bản thân, gia đình, đất nước.

phunu3

Một số người phụ nữ Việt nam tiểu biểu của dân tộc như Bà Trưng, Bà Triệu đã cưỡi voi xung phong giết giặc, Nguyễn Thị Minh Khai nữ chiến sĩ tiền bối của phong trào cộng sản Việt Nam, Nguyễn Thị Chiên trong kháng chiến chống Pháp, bà đã xây dựng và chỉ huy đội nữ du kích Tán Thuật (Thái Bình), chị Võ Thị Sáu nữ anh hùng lực lượng vũ trang trẻ nhất,… và nhất nhiều người phụ nữ khác đã hăng hái tham gia chiến đấu bảo vệ đất nước. có câu “ Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh” cho thấy người phụ nữ có ý chí rất lớn.

Bác Hồ nói: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp rạng rỡ” câu nói này rất hay và đúng với phẩm chất của người phụ nữ.

Như vậy người phụ nữ không chỉ là những con người bình thường mà còn có ý chí và nghị lực rất lớn luôn biết đấu tranh giành quyền lợi cho bản thân và còn có ý chí cao cả là bảo vệ đất nước dù có hi sinh gian khổ cũng cam chịu để đất nước thoát khỏi ngoại xâm và mong ước đất nước hòa bình, con người có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Không chỉ chung với nước mà người phụ nữ Việt Nam luôn hết lòng vì chồng, vì con mà có thể làm mọi việc để gia đình có cuộc sống hạnh phúc. Họ tần tảo sớm tối, khéo léo trong việc chăm chồng, chăm con để gia đình yên ấm, hạnh phúc. Họ là người biết nhẫn lại chịu đựng kiên trì trong các mối quan hệ gia đình nhưng đồng thời họ vẫn hiểu được quyền lợi của bản thân để không trở thành “ nô lệ” kẻ “ngu trung”.

Đến nay dù đã trải qua hơn 86 năm xây dựng và trưởng thành (20/10/1930)  Hội phụ nữ Việt Nam ngày càng lớn mạnh và phát huy vai trò của mình trong việc đoàn kết, năng động,  tích cực thi đua, phấn đấu vươn lên đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước, đã có nhiều phụ nữ tài năng, điển hình tiêu biểu với những cống hiến xuất sắc trong lãnh đạo, quản lí  xoá đói giảm nghèo, xây dựng gia đình hạnh phúc…

Như vậy không ai giám phủ định vai trò to lớn của người phụ nữ Việt Nam và rất xứng đáng với danh hiệu Tám chữ vàng: “ Anh hùng – Bất khất – Trung hậu – Đảm đang”.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

Suy nghĩ về người phụ nữ Việt Nam "anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang"

Em có suy nghĩ gì về người phụ nữ Việt Nam "anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang"

Suy nghi ve nguoi phu nu Viet nam "anh hung, bat khuat, trung hau, dam dang"

Em co suy nghi ve nguoi phu nu Viet nam "anh hung, bat khuat, trung hau, dam dang"

0