28/05/2017, 20:08

Em hãy Mâu thuẫn cơ bản của hồi V trong vở kịch Vũ Như Tô

Đề bài: Mâu thuẫn cơ bản của hồi V trong vở kịch Vũ Như Tô Kịch là một thể loại mang lại nhiều cảm xúc nhất cho người đọc bởi những xúc cảm, những cái nhìn riêng biệt về những mâu thuẫn xuất hiện trong vở kịch, tác phẩm đã thể hiện những mâu thuẫn sâu sắc trong một tác phẩm. Trong hồi V của vở kịch ...

Đề bài: Mâu thuẫn cơ bản của hồi V trong vở kịch Vũ Như Tô Kịch là một thể loại mang lại nhiều cảm xúc nhất cho người đọc bởi những xúc cảm, những cái nhìn riêng biệt về những mâu thuẫn xuất hiện trong vở kịch, tác phẩm đã thể hiện những mâu thuẫn sâu sắc trong một tác phẩm. Trong hồi V của vở kịch Vũ Như Tô, tác giả đã thể hiện sâu sắc được những điều đó thông qua tác phẩm của mình. Mỗi tác phẩm đều được tạo nên nhờ những mâu thuẫn kịch, nó phát trển dựa trên ...

Đề bài: Mâu thuẫn cơ bản của hồi V trong vở kịch Vũ Như Tô

Kịch là một thể loại mang lại nhiều cảm xúc nhất cho người đọc bởi những xúc cảm, những cái nhìn riêng biệt về những mâu thuẫn xuất hiện trong vở kịch, tác phẩm đã thể hiện những mâu thuẫn sâu sắc trong một tác phẩm. Trong hồi V của vở kịch Vũ Như Tô, tác giả đã thể hiện sâu sắc được những điều đó thông qua tác phẩm của mình.

Mỗi tác phẩm đều được tạo nên nhờ những mâu thuẫn kịch, nó phát trển dựa trên những hình ảnh đầy hấp dẫn, mâu thuẫn kịch đầy kịch tính, và đi đế hồi kết trong một tác phẩm. Mâu thuẫn kịch để lại cho người đọc nhiều xúc cảm, lo lắng và cảm nhận về những cái riêng biệt, mới lạ đầy cảm xúc của người đọc. Tác giả đang dần hình dung diễn biến của vở kịch Vũ Như Tô thông qua những sáng tạo của mình, những tác phẩm đều được dựng lên nhờ những kịch tính, những mâu thuẫn kịch sâu sắc.

Những mâu thuẫn cơ bản trong tác phẩm thể hiện những nội dung mà trong vở kịch này thể hiện, mâu thuẫn kịch trong từng xung đột, thứ nhất đó là mâu thuẫn giữa nhân dân lao động khổ cực với lý tưởng cao đẹp của người nghệ sĩ, ở đây điều đó thể hiện qua từng xung đột, hoàn cảnh trong tác phẩm, mỗi xung đột đều được thể hiện sâu sắc, nó thể hiện đúng giá trị của tác phẩm qua cách thể hiện đầy tinh tế, người nông dân phải chịu cảnh nghèo khổ, đói kém, trong khi triều đình bóc lột sức lao động của người nông dân nghèo khổ để xây dựng cửu trùng đài.

Vũ Như Tô là người nghệ sĩ yêu nghệ thuật hết mình vì nghệ thuật, ban đầu ông cũng không đồng ý xây dựng cửu trùng đài, tuy nhiên do sự thuyết phục, cả tin của Đan Thiềm, người cũng hết mình vì nghệ thuật khuyên ngăn, cuối cùng ông đã xây dựng cửu trùng đài, từ quyết định xây dựng cửu trùng đài mà sinh ra rất nhiều mấu thuẫn trong tác phẩm.

cuu trung dai

Những mâu thuẫn thể hiện sâu sắc trong tác phẩm đó là mâu thuẫn giữa người nông dân nghèo khổ, để xây dựng được cửu trùng đài uy nghi lộng lẫy, họ phải xây dựng trên xương máu của người nông dân, nghèo khổ, đói kém, sự khổ cực để có nơi để cho bọn vua chúa cường bạo làm nơi để ăn chơi hưởng lạc. Tất cả điều đó đều thể hiện một lý tưởng cao đẹp, những giá trị to lớn trong tác phẩm, giá trị đó mang lại cho người đọc những cái nhìn sâu sắc nhất về bi kịch.

Hình ảnh trong tác phẩm đã thể hiện được đúng đắn giá trị nội dung cũng như giá trị nghệ thuật của tác phẩm, hình ảnh của những người nông dân khổ cực, bị áp bức, xương máu, sức lao động để xây dựng cửu trùng đài. Thứ hai đó là mâu thuẫn giữa nghệ thuật cao siêu trong tác phẩm với nghệ thuật trần thuật trong tác phẩm thông qua những giá trị đó tác giả đang dần hình dung thấy những giá trị hiện thực đang hiện hữu và thể hiện sâu sắc trong từng hoàn cảnh trong tác phẩm.

Giá trị đó mang lại cho người đọc những cảm nhận sâu sắc nhất, biết bao nhiêu giá trị và mâu thuẫn của mỗi nhân vật trong tác phẩm, những giá trị đó thể hiện một cái nhìn sâu sắc, riêng biệt trong cách quan sát giải quyết vấn đề của tác giả trong mâu thuẫn kịch. Bi kịch của tác phẩm thể hiện qua hai mâu thuẫn cơ bản, xây dựng nghệ thuật đặc sắc, với lý tưởng cao quý của những người nghệ sĩ trong cách sáng tạo nên những tác phẩm nghệ thuật, mỗi tác phẩm đều để lại cho người đọc những cảm xúc sâu sắc nhất. Và đặc biệt đối với thể loại bi kịch nó mang lại cho người đọc một sự day dứt tiếc nuối.

Mâu thuẫn cơ bản của hồi V đó là mâu thuẫn giữa nhân dân với bọn cường hào phong kiến, bọn bạo chúa bạo ngược với mâu thuẫn của người nghệ sĩ với lý tưởng xây dựng cửu trùng đài. Mâu thuẫn đó thể hiện một quan niệm về bi kịch và lý tưởng cao cả của người nghệ sĩ trước hình ảnh đặc sắc. Hoàn cảnh được xây dựng có nốt mở, đóng và đầy tâm sự trong tâm hồn của người nghệ sĩ.

Mâu thuẫn của vở kịch đã mang lại cho tác phẩm những giá trị to lớn về nội dung và nghệ thuật trong một tác phẩm nghệ thuật, những mâu thuẫn kịch tạo nên điểm nhấn cho tác phẩm, điểm nhấn đó tạo nên điểm cuốn hút cho tác phẩm, hình ảnh và từ ngữ sắc xảo, tình huống hấp dẫn, có nút mở kịch và thắt nút hấp dẫn, cao trào kịch tạo nên nhiều mâu thuẫn và để lại bi kịch cho tác phẩm.

Người nghệ sĩ đã sáng tạo nên những giá trị nội dung và giá trị nghệ thuật đầy tinh tế, hấp dẫn mang lại những giá trị to lớn trong cả hình thức và nghệ thuật. Chính những mâu thuẫn của hồi V đã để lại cho người đọc những cảm xúc đặc biệt trước tấn bi kịch của tác phẩm, giá trị đó để lại cho người đọc biết bao nhiêu cảm nhận sâu sắc trước những giá trị to lớn của nghệ thuật và bi kịch trong tác phẩm.

Tác phẩm đã để lại tiếng vang lớn cho nền văn học Việt Nam, bi kịch đã thể hiện sâu sắc và là giá trị to lớn trong một tác phẩm nghệ thuật.

Từ khóa tìm kiếm

Mâu thuẫn cơ bản của hồi V trong vở kịch Vũ Như Tô

 Em hãy phân tích Mâu thuẫn cơ bản của hồi V trong vở kịch Vũ Như Tô

phân tích Mâu thuẫn cơ bản của hồi V trong vở kịch Vũ Như Tô

0