30/05/2018, 15:37

Chiêu đãi gia đình với cách làm mỳ Ý ngon nhé

Nếu mọi người rất thích mỳ Ý và hay ăn món mỳ Ý ngoài tiệm hoặc ở nhà hàng rất ngon miệng thì tại sao bạn không thử làm món ăn này để thưởng thức tại nhà nhỉ. Chỉ cần 30 phút là bạn đã có ngay 1 đĩa mỳ Ý nóng hổi mà lại ngon không kém ngoài tiệm nữa nhé. Hãy cùng chúng ...

Nếu mọi người rất thích mỳ Ý và hay ăn món mỳ Ý ngoài tiệm hoặc ở nhà hàng rất ngon miệng thì tại sao bạn không thử làm món ăn này để thưởng thức tại nhà nhỉ.

Chỉ cần 30 phút là bạn đã có ngay 1 đĩa mỳ Ý nóng hổi mà lại ngon không kém ngoài tiệm nữa nhé. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách làm mỳ Ý ngon ơi là ngon nhé.

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm mỳ Ý ngon:

- 100g thịt bò băm

- 5 quả cà chua

- 1/3 củ hành tây

- 1-2 củ tỏi

- 1 quả dưa leo

- 1 gói mì ý

- Dầu ăn, muối, hạt tiêu xay

Hướng dẫn cách làm mỳ Ý ngon:

-Để bắt đầu cách làm mỳ Ý ngon bạn sơ chế nguyên liệu. Thịt bò rửa sạch băm cho vào tô, cho thêm 1 muỗng muối, 1 muỗng dầu ăn, hạt tiêu và trộn đều.

- Cà chua bạn đem rửa sạch, trần qua nước sôi rồi cắt đôi bỏ sạch hạt, cho vào trong máy xay sinh tố xay nhuyễn. Hành tây bạn lột bỏ vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ. Tỏi lột vỏ, băm nhỏ. Dưa leo rửa sạch, gọt vỏ, cắt lát vừa ăn.

- Sau khi sơ chế xòn nguyên liệu bạn tiến hành luộc mì cho cách làm mỳ Ý ngon. Bạn cho 2 lít nước lạnh vào nồi và đun sôi, cho 2 muỗng dầu ăn, 1 muỗng muối vào nồi nước. Thả mì vào nồi luộc trung bình từ 8-10 phút mì chín thì vớt ra rổ để cho ráo nước.

- Tiếp theo bạn, bắc chảo, cho 1 chút dầu ăn vào để cách làm mỳ Ý ngon, cho tỏi băm vào phi thơm. Tiếp đến, cho hành tây vào chảo đảo đều. Khi hành tây sang màu trong trong bạn cho tiếp cà chua xay vào, thêm 1 muỗng muối.

- Khi cà chua sệt sệt lại thì bạn cho tiếp thịt bò bằm vào đảo đều cho thịt bò tơi ra. Nếu thấy sốt sau khi nấu bị đặc thì cho thêm ít nước lạnh. Thịt bò đã chín và gia vị vừa ăn thì tắt bếp.

- Với cách làm mỳ Ý ngon này bạn trình bày món ăn thì chia mì ra 4 đĩa, đổ nước sốt vừa đủ lên đĩa mì, cho thêm vài lát dưa leo để trang trí. Có thể cho vào trong đĩa mì thêm tương ớt và ketchup tùy khẩu vị mỗi người. Món mỳ Ý nhâm nhi cùng rượu vang đỏ của Pháp sẽ làm tăng thêm hương vị hấp hẫn.

Cách làm mỳ Ý ngon rất đơn giản, dễ chế biến và cũng dễ thưởng thức nhất nữa. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện món ăn này ngay tại nhà để cả gia đình mình cùng thưởng thức. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm mỳ Ý ngon này nhé.

0