30/05/2018, 15:37

Bí quyết để có cách nướng thịt bò ngon chuẩn vị

Trong những món ăn được chế biến, thì món nướng luôn là một món ăn hấp dẫn với hương vị riêng đặc trưng và có khả năng không gây ngấy giống như các món ăn khác. Công thức nướng thì có rất nhiều, tuy nhiên không phải món nào bạn cũng biết được cách chế biến ngon và chuẩn. ...

Trong những món ăn được chế biến, thì món nướng luôn là một món ăn hấp dẫn với hương vị riêng đặc trưng và có khả năng không gây ngấy giống như các món ăn khác. Công thức nướng thì có rất nhiều, tuy nhiên không phải món nào bạn cũng biết được cách chế biến ngon và chuẩn.

Và bí quyết để có món thịt bò ngon như thế nào thì trong khuôn khổ bài viết hôm nay, chúng tôi xin được giới thiệu tới các bạn cách nướng thịt bò ngon thơm, chuẩn vị, là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành công của món thịt bò nướng.

Nguyên liệu sử dụng cho cách nướng thịt bò ngon:

- 400 gam thịt thăn bò

- 1 củ hành khô, 1 củ tỏi, 2 của sả

- 1 muỗng canh sữa tươi

- Gia vị: 1 muỗng bột cari, 2 muỗng canh nước tương (xì dầu), 2 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê hạt tiêu, 1 muỗng canh rượu trắng, 1 muỗng cà phê đường tinh.

Hướng dẫn cách nướng thịt bò ngon:

- Trước tiên bạn tiến hành sơ chế thịt bò để có cách nướng thịt bò ngon, thịt bò sau khi mua về bạn đem rửa thật sạch, cắt thành miếng có độ dày tùy thuộc vào món nướng mà bạn cần làm.

- Hành, tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Sả bạn bóc bỏ lớp vỏ già bên ngoài rồi rửa sạch, đập dập và băm nhỏ.

- Sử dụng một cái tô to, cho 1 muỗng bột cà ri, 2 muỗng nước tương, 2 muỗng dầu hào, 1 muỗng sữa tươi, 1 muỗng rượu trắng, 1/2 muỗng hạt tiêu, 1 muỗng nhỏ đường cùng các loại gia vị hành, tỏi và sả đã băm nhỏ vào. Đảo đều toàn bộ hỗn hợp trên rồi bỏ phần thịt bò đã cắt nhỏ ở trên vào trộn đều lên để thịt ngấm đều các gia vị cho cách nướng thịt bò ngon hơn.

- Sau khi ướp thịt bò xong, bạn xếp từng miếng thịt bò này lên vỉ nướng rồi cho vào lò nướng, nướng ở 250 độ C, thịt nướng xong sẽ có vị ngọt, mềm và không bị khô cứng. Mách nhỏ cho bạn một mẹo làm thịt bò nướng ngon là nên đặt thêm một chén nước thủy tinh vào lò nướng cách này sẽ giúp thịt không bị cháy cứng vì hơi nước bốc lên sẽ làm thịt bò được mềm và giữ được độ ẩm đấy.

- Khi nướng thịt bò, bạn nên thường xuyên lật mặt để đảm bảo hai mặt của thịt bò được nướng thật chín đều. Nếu không sử dụng lò nướng, bạn dùng chảo điện và nướng trực tiếp món thịt bò nướng vẫn ngon nhé. Vậy là các bước của cách nướng thịt bò ngon  đã hoàn thành rồi, bạn có thể thưởng thức ngay nhé.

Thông qua cách nướng thịt bò ngon, chuẩn vị ở trên, mong rằng bạn sẽ có thêm động lực để có thể chế biến các món nướng thật thơm, ngon và hấp dẫn để chiêu đãi gia đình. Chúc bạn thành công.

0