30/05/2018, 15:36

Thơm ngon độc đáo với cách làm mì spaghetti sốt kem

Nếu bạn là người đặc biệt yêu thích món mì spaghetti, thay vì ra các nhà hàng để thưởng thức với giá cả đắt đỏ thì sao bạn không thử làm món ăn này ở nhà với hương vị không hề thua kém ở nhà hàng đâu nhé. Bạn chưa biết cách thực hiện thì hãy theo dõi hướng dẫn cách làm ...

Nếu bạn là người đặc biệt yêu thích món mì spaghetti, thay vì ra các nhà hàng để thưởng thức với giá cả đắt đỏ thì sao bạn không thử làm món ăn này ở nhà với hương vị không hề thua kém ở nhà hàng đâu nhé.

Bạn chưa biết cách thực hiện thì hãy theo dõi hướng dẫn cách làm mì spaghetti sốt kem độc đáo dưới đây của chúng tôi nhé.

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm mì spaghetti sốt kem:

- Kem tươi: 100ml

- Phô mai parmesan

- Mì spaghetti

- 1 quả trứng gà

- Hành tây, rau mùi

- Dăm bông hun khói

- Muối, mì chính, dầu ăn

Hướng dẫn cách làm mì spaghetti sốt kem:

- Để bắt đầu cách làm mì spaghetti sốt kem bạn hãy chuẩn bị một nồi nước, cho cho nửa muỗng muối vào và đặt lên bếp đến khi nước sôi thì bạn thả mì vào nồi, để cho mì ngập trong nước. Luộc mì đến khi nào sợi mì mềm là được. Sau đó bạn hãy đổ mì ra rổ và xả lại với nước lạnh sạch, thời gian luộc mì sẽ là khoảng 10 phút. Lưu ý, không được luộc mì nát quá nhé, như vậy thì cách làm mì spaghetti sốt kem sẽ không được ngon như mong muốn.

- Sơ chế nguyên liệu: dăm bông, hành tây cắt nhỏ.

- Tiếp đến bạn bắt chảo lên bếp cho 2 muỗng dầu ăn. Khi dầu nóng thì cho hành tây đã cắt vào xào thơm. Sau đó cho dăm bông vào đảo hơi săn lại. Bạn nêm nếm gia vị cho vừa ăn nhé.

- Tiếp tục với cách làm mì spaghetti sốt kem thì bạn hãy cho 100ml kem tươi vào chảo và đun với lửa nhỏ đến khi nào bạn thấy kem tươi sôi và hơi sánh lại là được.

- Kế đến bạn hãy đem trứng gà đi chiên, lưu ý không khuấy đều trứng nhé, hãy để lòng đào ở giữa miếng trứng chiên cho đẹp mắt. Cho mì ra đĩa, bạn có thể bày trí món mì sao cho đẹp mắt là được.

- Bạn hãy dùng nước sốt kem và sốt hành tây dăm bông đã làm lên trên đĩa mì. Bạn thêm phô mai parmesan lên phía trên để tăng thêm phần hấp dẫn cho món ăn, giúp  tăng độ ngậy, béo, thơm cho món mì spaghetti này đó. Cuối cùng đặt quả trứng chiên vào giữa đĩa mì, rắc thêm một ít rau mùi là bạn đã hoàn thành xong cách làm mì spaghetti sốt kem thơm ngon rồi.

Với cách làm mì spaghetti sốt kem ngon và độc đáo này, bạn càng ăn sẽ càng nghiền đấy. Hãy trổ tài chế biến món ăn này vào dịp cuối tuần để cả gia đình mình vừa thư giãn vừa thưởng thức nhé. Chúc bạn thành công.

0