30/05/2018, 15:37

Cách làm món mỳ Ý thơm ngon đậm vị và hấp dẫn

Đất nước Ý không chỉ nổi danh với những kiến trúc kì vĩ mà còn khiến cho nhiều người trên thế giới ngưỡng mộ vì tạo ra món mỳ Ý ngon nổi tiếng trên khắp thế giới. Có rất nhiều món mỳ Ý khác nhau như mỳ Ý bò sốt cà chua, mỳ Ý sốt thịt bò băm hay mỳ Ý sốt thịt viên. Hôm ...

Đất nước Ý không chỉ nổi danh với những kiến trúc kì vĩ mà còn khiến cho nhiều người trên thế giới ngưỡng mộ vì tạo ra món mỳ Ý ngon nổi tiếng trên khắp thế giới.

Có rất nhiều món mỳ Ý khác nhau như mỳ Ý bò sốt cà chua, mỳ Ý sốt thịt bò băm hay mỳ Ý sốt thịt viên. Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu cách làm món mỳ Ý thơm ngon mà đơn giản sau đây nhé.

Nguyên liệu sử dụng trong cách làm món mỳ Ý:

- 100g thịt bò

- 5 quả cà chua

- 1/2 củ hành tây

- Tỏi, dưa leo

- 1 gói mỳ Ý

- Muối, hạt tiêu, dầu ăn

Hướng dẫn cách làm món mỳ Ý:

- Trước hết bạn sơ chế nguyên liệu chuẩn bị cho cách làm món mỳ Ý ngon. Thịt bò rửa sạch cắt thành miếng nhỏ, cho hạt tiêu, 1 muỗng muối, 1 muỗng dầu ăn vào và trộn đều lên cho thấm gia vị.

- Cà chua rửa sạch, cho vào trong nồi nước sôi để chần qua, sau đó vớt ra và cắt đôi bỏ hết hạt, cho vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn. Hành tây, tỏi bóc vỏ, rửa sạch, sau đó băm nhỏ. Dưa leo ngâm qua nước muối 10 phút rồi rửa sạch, gọt vỏ và cắt lát thành miếng.

- Sau khi đã sơ chế xong nguyên liệu cho cách làm món mỳ Ý  thì bạn tiên hành luộc mỳ. Đun sôi 1 nồi nước, cho vào 2 muỗng muối và 2 muỗng dầu ăn. Khi nước sôi thì cho mì vào nồi, chú ý không để mỳ Ý chụm lại với nhau mà tách ra để chúng không bị dính và đảo đều mỳ để chúng được tơi khoảng 2 – 3 phút. Khi mì chín bạn vớt ra rổ và để cho ráo nước.

- Kế đến bạn làm nước sốt cho cách làm món mỳ Ý. Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, đợi dầu ăn nóng thì bạn cho tỏi băm vào phi thơm. Khi tỏi đã dậy mùi thì cho hành tây vào đảo đều. Khi hành tây có màu trong trong, thì bạn cho tiếp cà chua xay vào, nêm thêm ít muối.

- Khi nước sốt cà chua sền sệt thì cho thịt bò vào xào. Nếu nước sốt đun bị đặc thì cho thêm chút nước lạnh vào. Tất cả các hỗn hợp đã chín bạn nêm lại gia vị cho vừa rồi tắt bếp.

- Cho mỳ Ý ra đĩa, đổ nước sốt đã làm lên trên và cho thêm dưa leo trang trí cho đẹp mắt. Bạn có thể ăn kèm với một ít tương ớt hoặc ketchup tùy theo khẩu vị để cho cách làm món mỳ Ý thêm hoàn hảo nhé.

Như vậy là bạn đã cung chúng tôi tìm hiểu xong cách làm món mỳ Ý rồi, không phức tạp như bạn tưởng tượng đúng không nào. Cuối tuần nếu rảnh rỗi hãy trổ tài nấu nướng cho gia đình thưởng thức, vừa ngon lại vừa tiết kiệm do không phải đi ra ngoài quán mà bạn có thể ăn thỏa thích đến no căng thì thôi. Chúc các bạn thành công và ăn mỳ Ý ngon miệng nhé.

0