30/05/2018, 15:36

Cùng nhau chi sẻ về cách làm khoai tây nướng thơm đặc trưng

Khoai tây nướng là một trong những món ăn vừa thơm ngon và đẹp mắt mà lại được chuẩn bị một cách rất nhanh chóng chỉ chưa đầy một giờ đồng hồ là các bạn đã có thể hoàn thành. Nếu các bạn là một “fan ruột” của những món ăn này như thế này thì hãy theo dõi ngay công thức đơn giản của sau ...

Khoai tây nướng là một trong những món ăn vừa thơm ngon và đẹp mắt mà lại được chuẩn bị một cách rất nhanh chóng chỉ chưa đầy một giờ đồng hồ là các bạn đã có thể hoàn thành. Nếu các bạn là một “fan ruột” của những món ăn này như thế này thì hãy theo dõi ngay công thức đơn giản của sau đây để lên kế hoạch thực hiện. Công thức này cũng cực đơn giản nhưng hứa hẹn sẽ lại làm cho món ăn tưởng chừng đã quá quen thuộc bỗng lại trở nên thật hấp dẫn.

Hãy để chuyên mục monngon.tv hướng dẫn đến các bạn cách làm khoai tây nướng siêu độc đáo siêu ngon để chiêu đãi cả nhà nhé. Một món ăn ngon các bạn cùng không được quên việc phải chi sẻ công thức đến mọi người sung quanh đâu nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm khoai tây nướng cho 2 đến 3 người cùng thưởng thức

  • 3 đến 4 củ khoai tây cỡ lớn hoặc cỡ trung bình tùy ý thích của bạn
  • Dầu ô liu hoặc bơ lạc
  • Muối ăn (tốt nhất là bạn nên dùng loại muối kosher hoặc muối tinh sấy nhuyễn)
  • Hạt tiêu xay nhỏ
  • Thực hiện làm món khoai tây nướng cho 2 đến 3 người ăn thưởng thức

Bước 1: Công đoạn sơ chế nguyên liệu cho cách làm khoai tây nướng

Khoai tây mua về đem rửa thật sạch và dùng khắn lau khô, để nguyên phần vỏ khoai.

Nếu dùng loại bơ lạc, các bạn cho bơ lạc vào chén nhỏ rồi cho vào lò vi sóng và đun tan chảy.

Hạt tiêu đem giã nhuyễn.

Làm nóng lò nướng trước đến 450 độ C, trải thêm một tấm giấy bạc lên khay nướng khoai.

Bước 2: Các bước thực hiện tiếp theo để làm món khoai tây nướng

Dùng một con dao nhỏ sắt hoặc một cái dĩa nhọn, chọc một vài lỗ trên phần thân tất cả các củ khoai tây để khoai dễ và nhanh chín hơn.

Đặt phần khoai tây vào khay nướng. Cho vào lò nướng, nướng trong 25 phút, sau đó lấy các củ khoai ra khỏi lò.

Sử dụng một bàn chải nhỏ chuyên dụng để làm bánh ngọt, chải bên bề ngoài của củ khoai tây với một lớp dầu ô liu mỏng hoặc bơ đã làm chảy cho đến khi dầu hoặc bơ phủ hoàn toàn trên tất cả các bên. Rắc lên các củ khoai tây một nhúm muối Kosher hoặc muối tinh và hạt tiêu đen xay nhuyễn.

Chuẩn bị công đoạn nướng khoai của cách làm khoai tây nướng

Đặt các củ khoai tây quay trở lại vào lò và nướng thêm khoảng 20 phút, quay khoai khoảng ½ thời gian thì thì lấy khay khoai tây ra (sau 10 phút) các bạn dùng đũa lật ngược các củ khoai lên để nó có thể nướng thật đều trên tất cả các bên.

Kiểm tra độ chín của các củ khoai tây. Nếu bên trong khoai tây đã có phần thịt khoai mềm, hoặc nở bột thì lấy khoai tây ra khỏi lò. Nếu chưa chín như thế thì các bạn tiếp tục nướng trong khoảng 5 phút cho đến khi khoai tây chín kỹ.

Món khoai tây nướng này các bạn dùng trực tiếp hoặc lột bỏ hết vỏ khoai đi tùy thích, đặc biệt phải thưởng thức ngay khi khoai còn nóng.

Chúc các bạn thành công và ăn ngon miệng cùng với cách làm khoai tây nướng này nhé!

0