30/05/2018, 15:37

Cách làm mì Ý sốt bò bằm ngon như người bản xứ

Ý được mệnh danh là đất nước mỹ lệ với nhiều công trình kiến trúc luôn làm say đắm lòng người khi đã có dịp được ghé qua, một đất nước thật sự là quá lãng mạn đáng để ai cũng phải muốn được một lần đặt chân đến! Đặc biệt là đất nước này không chỉ đẹp mà còn có một các món ăn cực ngon, lại cực giàu ...

Ý được mệnh danh là đất nước mỹ lệ với nhiều công trình kiến trúc luôn làm say đắm lòng người khi đã có dịp được ghé qua, một đất nước thật sự là quá lãng mạn đáng để ai cũng phải muốn được một lần đặt chân đến! Đặc biệt là đất nước này không chỉ đẹp mà còn có một các món ăn cực ngon, lại cực giàu dinh dưỡng như bánh pizza, mì pasta, phô mai, socola,…

Hôm nay mời các bạn hãy cùng monngon.tv tìm hiểu về cách làm mì Ý sốt bò bằm cực đơn giản này nhưng vẫn theo đúng phương pháp của người Ý truyền thống để chiêu đã cả nhà một bữa ăn thật lãng mạn nào. Còn tuyệt vời hơn nếu bạn mời người yêu cùng tham gia học món mì Ý sốt bò bằm này để cùng nhau vào bếp trong những ngày rảnh có thời gian bên nhau nhiều hơn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để thực hiện cách làm mì Ý sốt bò bằm (phần ăn 4 người)

  • 400g thịt bò bằm hoặc xay
  • 300g mì Ý
  • 4 trái cà chua chín nhiều
  • 1 củ cà rốt vừa
  • 1đến 2 nhánh cần tây
  • 1 củ hành tây lớn
  • Tỏi băm
  • Dầu olive
  • Lá oregano (có thể thay thế bằng lá khô), lá húng tây nhưng là tươi
  • Muối ăn, tiêu xay, đường cát, hạt nêm, dầu hào

Thực hiện cách làm mì Ý sốt bò bằm

Đầu tiên, các bạn lột bỏ vỏ cà chua và cắt thành hạt lựu. (monngon.tv xin mách nhỏ để các bạn thêm một cách lột vỏ cà chua cực dễ dàng nhé: sau khi các bạn dùng dao khoét bỏ đi phần cuống, thì các bạn hãy cắt một hình chữ thập ở ngay đáy trái cà, sau đó các bạn cho vào nồi nước đang sôi rồi dùng vá trở qua lại 1 đến 2 lần rồi nhanh tay vớt ra cho vào lại tô nước đá, nhờ vào sự chênh lệch nhiệt độ sẽ giúp cho vỏ cà dễ bong ra, sau đó bạn dùng tay lột vỏ sẽ rất dễ dàng.)

Các nguyên liệu còn lại: cà rốt, cần tây, củ hành tây các bạn đều băm nhỏ, tỏi thì bạn giã nhuyễn. Sau đó cho tất cả vào một cái nồi nấu trong vòng khoảng 30 phút cùng với cà chua vừa  lột vỏ, lá oregano, cùng lá húng tây và thêm 5 muỗng canh dầu olive, mở lửa vừa hoặc nhỏ. Sau đó các bạn lại cho hỗn hợp vừa nấu vào máy xay, xay thành hỗn hợp thật nhuyễn mịn rồi cho lại vào nồi nấu tiếp thêm khoảng 15 phút nữa sau đó bạn nêm thêm khoảng 1 muỗng cà phê muối ăn, để lửa liu riu. Lưu ý, các bạn nên nêm cho vừa khẩu vị rất quan trọng nhé, công đoạn nêm nếm giúp cách làm mì Ý sốt bò bằm thêm hoàn hảo nhé.

Bạn cho một ít dầu olive (thay vì bình thường là dầu ăn) vào chảo, mở lửa lên, đợi chảo nóng nhiều thì cho thêm vào ít tỏi băm vào phi lên để tạo hương thơm, sau đó cho tiếp phần sốt vừa nấu vào, đảo đều tay 1 đến 2 phút rồi cho tiếp thịt bò bằm vào, mở lửa lớn nhất, nêm thêm 30g đường cát, 10g muối ăn, 5g tiêu, xào nhanh tay cho đến khi thịt vừa chín tới thì các bạn tắt bếp, để thịt bò không bị dai nhé.

Cuối cùng, các bạn nấu mì Ý với nước sôi trong khoảng 10 đến 15 phút để mì chín rồi vớt ra rổ (các bạn đừng quên cho thêm chút muối ăn khi nấu để sợi mì được đậm đà hơn và có màu sắc đẹp nhé), khi mì đã ráo bạn trộn mì với ít dầu olive để giúp sợi mì không bị bết dính lại với nhau nhé, sau đó các bạn rưới nước sốt lên trên mặt. Nếu thích ngậy hơn các bạn có thể rắc thêm ít phô mai đã cắt nhỏ lên trên để tăng thêm độ béo cho cách làm mì Ý sốt bò bằm.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng cùng món mì Ý sốt bò bằm.

0