30/05/2018, 15:36

Bữa sáng thêm ngon miệng khi làm hamburger bò

Hamburger bò là một món ăn nhanh được nhiều bạn trẻ yêu thích. Thông thường chúng ta thường hay mua hamburger ở ngoài cửa hành đồ ăn nhanh, tuy nhiên việc đi mua bên ngoài như vậy nhiều khi không đảm bảo về chất lượng thịt hay sử dụng dầu bẩn để chiên ảnh hưởng rất không tốt đến sức khỏe của bạn. ...

Hamburger bò là một món ăn nhanh được nhiều bạn trẻ yêu thích. Thông thường chúng ta thường hay mua hamburger ở ngoài cửa hành đồ ăn nhanh, tuy nhiên việc đi mua bên ngoài như vậy nhiều khi không đảm bảo về chất lượng thịt hay sử dụng dầu bẩn để chiên ảnh hưởng rất không tốt đến sức khỏe của bạn.

Bởi vậy bạn hãy học cách làm hamburger bò tại nhà nhé. Không cần mất nhiều thời gian chuẩn bị, với hướng dẫn làm hamburger bò dưới đây của chúng tôi bạn sẽ có những bữa sáng tuyệt ngon và giàu năng lượng đấy.

Nguyên liệu sử dụng làm hamburger bò:

- 1 chiếc bánh mì tròn

- 300gr thịt bò xay nhuyễn

- 30gr bột chiên xù

- 1/2 củ hành tây cắt lát

- 1 miếng phô mai

- 1 miếng khoai tây

- 1 quả trứng gà

- 3 miếng cà chua

- 2 lá xà lách tươi

- Tương cà, tương ớt, sốt maiyonnaise

- Muối, hạt tiêu, hạt nêm, nước mắm, đường...

Hướng dẫn làm hamburger bò:

- Để làm hamburger bò đượ ngon đúng vị bạn cần tẩm ướp thịt bò thật ngon nhé. Trong một cái tô, bạn cho thịt bò xay, bột chiên xù, đập trứng vào, thêm 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng đường vào và đảo đều lên để được một hỗn hợp quyện thật đều với nhau. Sau đó bạn ướp hỗn hợp thịt bò trên trong vòng khoảng 15 phút cho thịt bò thấm gia vị.

- Tiếp theo bạn tiến hành chiên thịt bò để làm hamburger bò, bạn bắc chảo lên bếp, làm nóng ít dầu ăn rồi cho hành tây vào xào qua cho hành tây chín tái. Sau đó bạn cho hành tây ra để kẹp với bánh mì.

- Bạn nặn hỗn hợp thịt bò thành hình tròn rồi nén cho dẹt sao cho kích cỡ bằng hoặc nhỏ hơn so với đường kính của bánh mì. Sau đó bạn cho thịt vào chảo và chiên cho đến khi thịt bò chín vàng đều cả hai mặt, nên vặn lửa nhỏ để thịt bò chín cả vào bên trong nhé.

- Cuối cùng hoàn thành làm hamburger bò  bang việc xếp bánh hamburger, cắt đôi chiếc bánh mì tròn, sau đó bạn xếp lần lượt các loại rau xà lách, cà chua, thịt bò chiên, phô mai và hành tây lên trên phía mặt trong của bánh mì. Có thể rưới thêm tương cà, tương ớt hay sốt mayonnaise lên nếu thích rồi úp nửa bánh mì còn lại lên là đã hoàn thành bánh hamburger rồi.

Với cách làm hamburger bò trên bạn sẽ có một bữa sáng vừa ngon miệng, vừa đảm bảo dinh dưỡng và vệ sinh mà làm lại rất nhanh chóng nữa chứ. Hãy chuẩn bị để thực hiện cho cả nhà mình nhé. Chúc các bạn thành công.

0