30/05/2018, 15:37

Công thức hoàn hảo cho cách làm spaghetti bò bằm thơm ngon

Mì spaghetti bò bằm là công thức tương đối đơn giản thường được các bà nội trợ trổ tài trong những ngày lạnh hoặc ngày mưa cho cả gia đình thưởng thức. Các bạn hãy cùng chúng tôi chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết và tìm hiểu cách làm spaghetti bò bằm đặc trưng này ...

Mì spaghetti bò bằm là công thức tương đối đơn giản thường được các bà nội trợ trổ tài trong những ngày lạnh hoặc ngày mưa cho cả gia đình thưởng thức.

Các bạn hãy cùng chúng tôi chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết và tìm hiểu cách làm spaghetti bò bằm đặc trưng này trong những ngày cuối tuần sắp tới nhé.

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm spaghetti bò bằm:

- Mì Spaghetti

- Thịt bò: 300 – 400 gram

- Cà chua: 200 – 250 gram

- Sốt cà chua

- Các nguyên liệu khác: Hành tây, ớt tươi, tỏi khô.

- Gia vị: Tiêu, muối, dầu ăn, bơ, sốt Mayonnaise.

Hướng dẫn cách làm spaghetti bò bằm:

- Bạn tiến hành sơ chế nguyên liệu để có cách làm spaghetti bò bằm đặc trưng. Mì sau khi mua về bạn rửa nhẹ qua với nước cho sạch, bắc một nồi nước lên bếp cho một ít muối và 1 muỗng dầu ăn vào đun sôi. Từ từ cho phần mì đã chuẩn bị vào nồi sao cho mì không bị gãy. Dùng đũa đảo nhẹ để mì được chín đều. Đun sôi mì trong khoảng 8 - 10 phút rồi vớt ra rổ và ngâm vào chậu nước lạnh đã đun sôi để nguội. Cách làm này sẽ giúp mì dai và có được cách làm spaghetti bò bằm ngon hơn. Sau khi mì nguội bạn vớt mì ra và để ráo nước.

- Thịt bò bạn rửa sạch, cắt nhỏ và băm nhuyễn sau đó đem ướp với 2 muỗng dầu ăn, 1/2 muỗng muối ăn và trộn đều cho thịt thấm gia vị. Hành, tỏi bóc sạch vỏ, đập dập và băm nhỏ. Hành tây bóc sạch vỏ rửa sạch sau đó cắt hạt lựu. Cà chua rửa sạch, cắt lát mỏng hoặc băm nhuyễn.

- Sau khi đã sơ chế xong nguyên liệu bạn tiến hành làm nước sốt cho cách làm spaghetti bò bằm. Cho ½ phần hành tỏi vào phi thơm với 2 muỗng dầu ăn. Tiếp đó, bạn cho phần thịt bò đã băm vào xào cho săn lại. Sau khi thịt chín, bạn cho riêng thịt ra đĩa, phần nước bỏ riêng ra một tô nhỏ. Cho phần hành, tỏi đã băm còn lại vào chảo phi thơm, bạn cho phần hành tây vào xào thơm rồi cho tiếp phần cà chua băm nhuyễn vào đảo đều. Sau khi hỗn hợp sôi, bạn cho thêm tương cà và và nấu tiếp.

- Khi hỗn hợp trong chảo bắt đầu sôi, bạn cho nước thịt bò đã chắt ra vào chảo và lại khuấy đều. Nêm gia vị cho vừa miệng rồi trút phần thịt bò đã xào chín trước đó và nấu tiếp cho đến khi hỗn hợp sánh lại là được.

- Cuối cùng bạn cho phần mì trước đó vào đĩa, rưới phần nước sốt cà chua bò bằm lên phía trên là hoàn thành xong cách làm spaghetti bò bằm rồi.

Với cách làm spaghetti bò bằm đơn giản này, bạn có thể áp dụng để chế biến ngay tại nhà vào. Chúc các bạn thành công nhé.

0