30/05/2018, 16:15

Chia sẽ bí quyết cho cách làm sủi cảo nhân thịt thơm lừng

Chào các vị nội trợ tài ba, hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục thực hiện thêm một món ăn mới, bạn có thể tự tay thực hiện tiếp đãi gia đình, hay bạn bè lại không mất nhiều thời gian, với phần nguyên liệu dể dàng tìm được, cách thực hiện không quá khó. Đó chính là sủi cảo nhân thịt thơm lừng nức mũi đấy. ...

Chào các vị nội trợ tài ba, hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục thực hiện thêm một món ăn mới, bạn có thể tự tay thực hiện tiếp đãi gia đình, hay bạn bè lại không mất nhiều thời gian, với phần nguyên liệu dể dàng tìm được, cách thực hiện không quá khó. Đó chính là sủi cảo nhân thịt thơm lừng nức mũi đấy.

Sủi cảo nhân thịt là một món ăn phải nói là dể ăn, quen thuộc, được yêu thích bởi tất cả mọi người, bạn có thể tìm thấy ở những quán ăn hay những xe đẫy hàng ven đường,…Vào những ngày nghỉ lễ, bắt tay vào làm món sủi cảo nhân thịt đãi gia đình thì còn gì bằng. Với nước dùng ngon ngọt, nhân thịt bọc bằng vỏ bánh từ bột mì mịn màng là sự kết hoàn hảo. Và cách làm sủi cảo nhân thịt đơn giản lắm đấy.

Sủi cảo nhân thịt được nấu với nước dùng vô cùng quyến rũ

Về phần nguyên liệu cho cách làm sủi cảo nhân thịt như sau: Bạn cần chia nguyên liệu thành 2 phần.

Thứ nhất: Nguyên liệu làm vỏ bánh

  • 1 bát nước lạnh
  • 1 ít muối tinh
  • 150g bột mỳ rây mịn

Thứ hai: Nguyên liệu làm nhân bánh

  • Thịt lợn
  • Hành lá thái nhỏ
  • Hành khô, gừng, tỏi đập dập
  • Hạt tiêu xay nhỏ, xì dầu, dấm
  • Bắp cải

Vỏ sủi cảo bạn có thể mua ở các cửa hàng hoặc làm tại nhà

Cách làm sủi cảo nhân thịt như sau:

Bước 1: làm vỏ bánh

Nhào bột thành khối mịn: để thực hiên bạn làm như sau: Trộn bột mỳ với muối, rồi đổ từ từ nước vào bột. Lưu ý nhé bạn không nên cho nhiều nước mà nên nhào đều tay để bột nhão.

Bạn dùng một miếng màng bọc nil on trùm kín để bột nghỉ, như vậy bột sẽ dể cán mỏng hơn. Bạn cho ít bột mì rải lên thớt, chia bột thành 2 đến 3 phần để cán cho dể.

Nhân thịt đã được gói quanh bởi vỏ sủi cảo

Bạn dùng cán dài cán qua bột thành một dãi bột dài mõng, dùng khuông vuông hoặc tròn ấn xuống tạo hình vỏ bánh theo ý thích nhé. Khi cán xong bạn xếp bỏ bánh lên nhau, nhớ cách mỗi lớp bánh bạn cho ít bột mì để vỏ bánh không bị dính nhé.

Bước 2: làm nhân bánh

Với thịt lợn bạn rửa sạch, và cắt miếng rồi băm nhuyễn hoặc cho vào máy xay nhừ, cho ra tô. Bạn băm nhuyễn hành lá, hành khô, tỏi, gừng, tiêu vào tô thịt xay, trộn đều để thịt thấm đều gia vị.

Sủi cảo bạn có thể nặn thành hình theo ý thích của mình

Bước 3: Gói bánh

Bạn cho vỏ bánh ra thớt hoặc lòng bàn tay, bạn cho từng muỗng cà phê nhân thịt vào giữa. Dùng ít nước tha đều vành bánh để khi góp 4 đầu vỏ bánh lại sẽ dính chặc hơn. Lúc này bạn có thể tạo hình theo ý thích nhé

Bước 4: Luộc bánh

Bạn cho nồi nước lên bếp, đun sôi, rồi cho từng sủi cảo vào. Luộc đến khi sủi cảo nổi lên trên thì vớt ra ngoài nhé. Bạn nhớ để lữa vừa và canh chừng đừng để vỏ bánh nát ra nhé.

Sủi cảo nhân thịt được bày ra với các món ăn kèm và nước chấm

Cho bánh ra dĩa, kèm theo chén nhỏ tương ớt ngon, hay bạn có thể ăn cùng với nước dùng. Cách làm sủi cảo nhân thịt đơn giản phải không. Hãy bắt tay vào thử thôi nào. Chúc bạn thành công nhé!

0