30/05/2018, 16:15

Cách nấu cari xanh Thái Lan cay ngon lạ miệng

Bên cạnh cari mà chúng ta vẫn hay biết và thưởng thức bình thường mọi ngày, còn có một cách chế biến khác lạ lẫm hơn, và mùi vị cũng rất khác lạ mà chắc hẳn các bạn chưa từng được biết qua đâu nhé. Đó chính là cách nấu cari xanh Thái Lan. Một cách chế biến mới, một cách ăn mới, một món ăn mới cho ...

Bên cạnh cari mà chúng ta vẫn hay biết và thưởng thức bình thường mọi ngày, còn có một cách chế biến khác lạ lẫm hơn, và mùi vị cũng rất khác lạ mà chắc hẳn các bạn chưa từng được biết qua đâu nhé. Đó chính là cách nấu cari xanh Thái Lan. Một cách chế biến mới, một cách ăn mới, một món ăn mới cho ngày hôm nay.

Người Thái Lan đã chế biến ra món này bằng ớt xanh tươi chế biến thành bột cari xanh, và sản phẩm mang theo hương vị đậm đà và đặc biệt theo một phong cách rất Thái Lan, cay cay vừa miệng chứ không quá cay nồng như món cà ri gà chúng ta đã từng biết đến. Nếu như bạn không phải là một người thích ăn cay, thì xin mời bạn tìm hiểu cách nấu cari xanh Thái Lan ngày hôm nay, để có thể tự mình thưởng thức cari theo một cách khác lạ, ngon và dễ ăn hơn nhé bạn.

Vị béo của cari kèm theo vị cay nhẹ khiến món cari xanh này cực kỳ hấp dẫn.

Nguyên liệu mà bạn cần phải chuẩn bị để thực hiện cách nấu cari xanh Thái Lan:

·         Thịt ức gà: 300g.

·         Nước cốt dừa tươi: 300ml.

·         Ngô non: 100g.

·         Đậu cove (đậu que): 100g.

·         Súp cà ri xanh mua sẵn: 15g.

·         Rau sống: rau quế, lá canh, ớt tươi.

·         Cà tím: 150g.

Đây là bột cari xanh Thái Lan nhé bạn.

Cách nấu cari xanh Thái Lan - Sơ chế nguyên liệu:

·         Thịt ức gà mua về, bạn rửa thật sạch, dùng muối và gừng xát vào thịt để khử tanh nhé. Sau đó rửa sạch lại một lần nữa và để ráo nước.

·         Sau đó bạn thái thịt gà ra thành từng miếng vừa ăn.

·         Đậu cove rửa sạch, dùng dao cắt 2 đầu và tước đi phần gân đậu. Cách tước gân đậu: Cắt đầu và chân đậu, nhưng không cắt đứt, chừa lại một chút và nhằm phần gân tước ra.

·         Rau tươi bạn rửa sạch để tránh ấu trùng giun sán và thuốc trừ sâu. Sau đó thái khúc vừa ăn, để ráo nước.

Nếu bạn đã từng đến Thái, thì tại sao chưa thử làm món này tại nhà?

Cách nấu cari xanh Thái Lan - Thực hiện việc chế biến:

·         Đun sôi nước cốt dừa, cho bột cari xanh đã mua vào, khuấy đều tay cho bột cari tan hết. Một lưu ý nhỏ là khi bạn cho bột thì đừng một lúc cho tất cả vào nhé, bởi vì bột cari sẽ bị quện cục lại không tan được. Khi cho bột vào nên rắc bột từ từ vào, khuấy tan rồi rắc tiếp.

·         Đun nồi bột xanh cho sôi, sau đó 5 – 10 phút thì cho phần thịt ức gà đã chuẩn bị bên trên vào nồi ca ri xanh, xào sơ khoảng 5 phút cho thịt gà vừa chín vừa thấm đều gia vị.

Cari xanh cay vừa phải, lại có màu sắc đẹp mặt.

·         Sau khi gà chín, bạn cho 200ml nước cốt dừa vào nồi, và nấu khoảng 5 phút, tiếp theo bạn thả đậu cove và ngô non vào nhé. Nấu thêm vài phút cho mọi thứ chín đều.

·         Sau cùng, bạn cho phần rau mùi đã chuẩn bị bên trên vào (rau quế, lá chanh tươi và ớt tươi thái lát) , nêm nếm lại cho vừa ăn với đường, muối, nước mắm, mỗi thứ 1 lượng bằng nhau nhé. Sau đó đun thêm một chút cho gia vị tan đều rồi tắt bếp đi. Món cari xanh Thái Lan này có thể dùng kèm với cơm trắng, bánh mì hay là bún tươi đều được. Bởi vì nó không quá cay như cari bình thường nên rất thích hợp dùng để phục vụ các bữa tiệc họp mặt gia đình mà có cháu nhỏ không biết ăn cay.

Cari xanh Thái Lan dùng kèm cơm trắng như cari bình thường nhé.

Sau khi cùng nhau tìm hiểu cách nấu cari xanh Thái Lan xong, các bạn đã có đủ khả năng để chế biến cho gia đình của mình một món cari theo phong cách khác lạ, hương vị dịu dàng nhưng lại nồng nàn và đậm đà hơn. Còn chần chừ gì mà không bắt tay vào thực hiện ngay món cari xanh hấp dẫn này? Chúc các bạn thành công nhé.

0