30/05/2018, 16:15

Cách làm cơm chiên Thái Lan lạ miệng mà ngon ngất ngây

Món cơm chiên thì bạn ăn nhiều rồi đúng không, với một món ăn thông dụng và không kén người ăn như cơm chiên, nhưng khi cứ lặp đi lặp lại cùng một kiểu thì chắc cũng sẽ gây ngán. Vậy bạn đã thử cách làm cơm chiên Thái Lan đầy hấp dẫn với những hạt cơm chiên giòn rụm ...

Món cơm chiên thì bạn ăn nhiều rồi đúng không, với một món ăn thông dụng và không kén người ăn như cơm chiên, nhưng khi cứ lặp đi lặp lại cùng một kiểu thì chắc cũng sẽ gây ngán.

Vậy bạn đã thử cách làm cơm chiên Thái Lan đầy hấp dẫn với những hạt cơm chiên giòn rụm hòa quyện đều với lớp trứng đượm màu vàng, đặc trưng mùi thơm của dứa, vị chua chua ngọt ngọt cay cay rất dễ ăn mà cũng rất dễ làm. Vào bếp thay đổi công thức ngay nào với công thức món cơm chiên Thái Lan ngon ngất ngây ngay với chúng tôi nào.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Cơm trắng để nguội (hoặc có thể tận dụng cơm nguội từ tối hôm qua)

- 2 quả trứng gà

- Nửa quả dứa chín ngọt

- Lạp xưởng

- Hành khô, hành lá

- Gia vị: nước tương, tương ớt, nước mắm, dầu ăn

Hướng dẫn cách làm cơm chiên Thái Lan

- Đầu tiên, dứa bạn khoét lấy ruột, thái theo hạt lựu, còn lại phần vỏ thì dùng để trang trí.

- Hành khô bóc vỏ băm nhuyễn, sau đem phi giòn, hành lá thì rửa sạch rồi thái nhỏ.

- Lạp xưởng các bạn thái hạt lựu nhé.

- Bắt đầu với cách làm cơm chiên Thái Lan thôi nào. Hãy cho chút dầu ăn vào chảo bắc nóng trên bếp, đợi dầu nóng, cho cơm để nguội (hoặc cơm nguội) vào, dùng muỗng gỗ đảo cho thật đều tay trong khoảng 1-2 phút.

- Nêm chút nước mắm, nước tương, tương ớt vào chảo cơm, tiếp tục trộn đều. Nếm thử đã vừa miệng chưa. Đảo cơm thêm 1-2 phút cho đến khi thấy hạt cơm se lại.

- Trứng đem đánh tan trong một cái bát, cho thêm chút nước mắm, sau đó trộn chung với cơm chiên (nhớ là rót đều lên bề mặt chảo cơm, khi vừa rót thì vừa đảo bằng muỗng gỗ, trứng sẽ không bị vón cục mà bám đều vào các hạt cơm, cơm sẽ ngon hơn). Tiếp tục đảo cơm thêm khoảng 2-3 phút.

- Cho lạp xưởng vào chảo cơm, vẫn tiếp tục đảo đều thêm 1 phút nữa.

- Và cách làm cơm chiên Thái Lan đi đến bước cuối cùng rồi, bạn hãy cho hành lá thái nhỏ vào trộn đều với cơm. Sau đó tắt bếp, xúc cơm chiên kiểu Thái cho vào vỏ nửa quả dứa đã sơ chế lúc đầu, rắc lên trên một chút hành khô phi giòn nữa nhé.

- Bày món ăn ra bàn ăn, xong, có thể ăn kèm với nước tương. Vậy là món cơm chiên Thái Lan chúng ta mong chờ đã hoàn thành rồi, cùng thưởng thức thôi nào.

Cách làm cơm chiên Thái Lan này món ăn có màu sắc thật bắt mắt, sắc vàng của dứa cùng với trứng, chút sắc đỏ của lạp xưởng cộng với màu xanh của hành lá… Mùi vị cũng thật là thơm ngon, hấp dẫn. Nếu không có thời gian chế biến một bữa ăn cầu kì nhiều món cho cả nhà, bạn có thể áp dụng ngay món này cho ngày bận rộn của mình thế nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho bữa ăn và tiết kiệm được thời gian, quá tuyệt vời đúng không nào. Chúc các bạn thành công với công thức của chúng tôi nhé.  

0