30/05/2018, 16:15

Bí quyết cho cách làm mì tương đen Hàn Quốc thêm phần quyến rũ

Hôm nay, monngon.tv sẽ hướng dẫn các món ăn đến từ nước bạn. Chắc hẳn các bạn ai cũng nghe đến tên món ăn này rồi vì món này đến từ đất nước mà hầu hết giới trẻ Việt nam đều biết đến đó chính là Hàn Quốc. Công thức hôm nay mình gởi đến các bạn đó chính là cách làm mì ...

Hôm nay, monngon.tv sẽ hướng dẫn các món ăn đến từ nước bạn. Chắc hẳn các bạn ai cũng nghe đến tên món ăn này rồi vì món này đến từ đất nước mà hầu hết giới trẻ Việt nam đều biết đến đó chính là Hàn Quốc.

Công thức hôm nay mình gởi đến các bạn đó chính là cách làm mì tương đen Hàn Quốc ngon đúng điệu. Món ăn này cũng khá đơn giản, bây giờ chúng ta hãy bắt tay vào làm nhé.

Mì có thể mua ở các cửa hàng tiện lợi hoặc siêu thị

Cách làm mì tương đen Hàn Quốc cần có nguyên liệu:

  • Mì Jajangmyon của Hàn Quốc
  • 200 gram thịt ba rọi hoặc ba chỉ
  • Trứng gà
  • 100 gram củ cải Hàn Quốc
  • 100 bí ngòi
  • 100 gram khoai tây
  • 50 gram hành tây
  • 3 thìa canh dầu ăn
  • 7 thìa canh xốt tương đen
  • 2 thìa canh tinh bột khoai tây
  • 1 thìa cà phê dầu vừng
  • 1 quả dưa chuột
  • Nước lạnh

Mì trụng qua nước nóng cho mềm sau đó rửa lại với nước lạnh

Các bước trong cách làm cách làm mì tương đen Hàn Quốc

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt ba rọi các bạn mang đi rửa sạch với muối sau đó cắt thành miếng vuông vừa ăn

Gọt vỏ tất cả các loại củ gồm củ cải, bí ngòi, khoai tây, hành tây sau đó cắt miếng vuông vừa ăn.

Hành tây xào sơ và trộn với sốt tương đen

Bước 2 : Làm xốt Jajang Hàn quốc

Các bạn cho một thìa cà phê dầu ăn vào chảo sau đó bỏ thịt vào chiên lên cho đến khi thịt chuyển màu vàng là được. Thời gian chiên khoảng 3 – 4 phút nhé, công đoạn này chủ yếu để tách phần mỡ từ ba rọi ra nên sau 4 phút các bạn vớt bỏ phần mỡ chảy ra nhé.

Sau khi thịt vàng bạn cho tất cả các loại củ ở trên vào xào thêm khoảng 3 phút nữa cho đến khi các loại củ vừa chín tới.

Tiếp theo các bạn cho thêm phần dầu ăn còn lại vào và cho phần xốt tương đen vào rồi xào thêm khoảng một phút nữa. Khi thấy các nguyên liệu đã được trộn đều thì bạn cho thêm 2 chén nước lạnh vào và đun hỗn hợp thêm 10 phút nữa để xốt được đậm đà hơn.

Bạn cũng có thể cho cà rốt và xào chung để tăng thêm hương vị cũng như màu sắc

Bước tiếp theo bạn hòa tinh bột khoai tây (nếu không tinh bột khoai tây các bạn có thể dùng bột năng hoặc bột bắp thay thế) với một ít nước vào để cho phần hỗn hợp chúng ta có độ sệt. Cuối cùng thêm dầu vừng vào và đảo hỗn hợp lên rồi tắt bếp.

Bước 3: Nấu mì Jajang

Bước nấu mì cũng là bước khá quan trọng trong cách làm mì tương đen Hàn Quốc này nhé nên các bạn nhớ lưu ý đừng nấu quá chín. Trước tiên nấu một nồi nước đợi đến khi sôi thì cho mì vào nấu khoảng 5 phút và kiểm tra xem mì đã chín chưa rồi nấu đến khi chín. Lưu ý các bạn nên cho 1 ít dầu ăn vào nước để mì không bị dính vào nhau và cọng mì được bóng nhìn sẽ ngon hơn.

Mì tương đen sẽ ngon hơn rất nhiều nếu ăn với một ít dưa leo bào sợi

Bước 4: Trình bày

Các bạn để mì vào tô và cho xốt lên trên phần mì là được. Dưa leo các bạn bào sợi để trang trí và cuối cùng cho thêm một trứng ốp la phía trên là chúng ta đã hoàn thành món ăn này rồi.

Cách làm mì tương đen Hàn Quốc cũng khá đơn giản phải không nào. Các bạn có thể mua nguyên liệu ở các siêu thị Hàn Quốc như Lotte Mart, Emart ... hoặc cũng có nhiều shop online bán các nguyên liệu này. Chúc các bạn thành công!

0