30/05/2018, 16:15

Đổi món với gỏi tôm mực thái lan ngon không cưỡng nổi

Cuối tuần là khoảng thời gian mà cả nhà bạn quây quần bên mâm cơm gia đình ấm áp, vậy làm món gì cho cả nhà đây nhỉ? Món gỏi là sự lựa chọn không tồi đó, những mà ăn hoài thì vẫn chán đúng không. Vậy chúng tôi sẽ hóa giải phân vân của bạn với món gỏi tôm mực thái lan ngon ngất ngây này nhé. ...

Cuối tuần là khoảng thời gian mà cả nhà bạn quây quần bên mâm cơm gia đình ấm áp, vậy làm món gì cho cả nhà đây nhỉ? Món gỏi là sự lựa chọn không tồi đó, những mà ăn hoài thì vẫn chán đúng không. Vậy chúng tôi sẽ hóa giải phân vân của bạn với món gỏi tôm mực thái lan ngon ngất ngây này nhé.

Cách làm gỏi tôm mực thái lan như thế nào ngon đúng vị nhỉ? Đừng lo lắng, hãy cùng học lỏm ngay bí quyết sau đây nào của Monngon.tv nào.

Nguyên liệu làm gỏi tôm mực thái lan

- Tôm tươi to khoảng 200 gam

- Mực ống tươi 200g

- Gia vị, giấm, đường, muối, tiêu, nước mắm, đậu phộng

- Ớt, cần tàu, hành tím

Hướng dẫn cách làm gỏi tôm mực thái lan:

- Mực trước tiên đem rửa sạch, cắt miếng cho vừa ăn. Sau đó bắc chảo lên bếp cho đến khi chảo nóng, cho ít dầu ăn vào chảo rồi cho mực đã sơ chế ở trên vào và xào qua, chú ý là bạn phải bật thật to lửa khi xào nhé. Xào thật nhanh tay, tầm khoảng 5 phút thì tắt bếp đi nếu không mực sẽ bị mất vị ngọt.

- Tôm cũng đem rửa thật sạch, chuẩn bị nồi nước, đem tôm hấp cho chín. Đến khi bạn thấy tôm chuyển sang màu đỏ thì là được rồi đó. Lấy tôm ra, để nguội rồi bóc bỏ vỏ và bỏ đầu tôm, để riêng ra một đĩa.

- Ớt thái thành sợi dài, sợi mỏng. Đậu phộng đem rang cho vàng thơm, bóc vỏ rồi sau đó giã nhỏ. Cần tàu nhặt sạch rồi rửa với nước sạch, sau cùng thái khúc dài 3cm, phần thân chẻ nhỏ ra nhé.

- Cùng bắt tay vào làm gỏi tôm mực thái lan thôi nào, bạn hãy trộn hỗn hợp tôm, mực, ớt cùng hành phi thơm và cần tàu vào tô lớn nhớ cho thêm chút nước mắm và gia vị gồm muối, tiêu, đường, giấm rồi đảo thật đều tay nhé. Nêm nếm thêm gia vị cho vừa với khẩu vị ăn mỗi người.

- Món gỏi tôm mực sắp hoàn thành rồi này, chỉ cần múc ra đĩa rồi trang trí thêm. Cho ít hành phi và rắc đậu phộng đã giã nhỏ lên trên nhé.

Một món ăn ngon quá, cả nhà bạn sẽ nghiện mất thôi, mọi thành viên sẽ lại ngạc nhiên với tài nấu nướng của bạn đây mà. Với hướng dẫn cách làm gỏi tôm mực thái lan này của chúng tôi, khi ăn sẽ giòn giờ cùng vị cay cay lạ miệng, rất hấp dẫn. Với món ăn này bạn có thể dùng làm món chính trong bữa ăn kèm với cơm nóng, hoặc ăn với bánh phồng tôm giòn rụm thì càng tuyệt vời hơn nữa. Chúc bạn sẽ trở thành chuyên gia món ăn gia đình với công thức hướng dẫn của chúng tôi và cả nhà bạn sẽ có bữa cơm gia đình thật ngon và ấm áp nhé.

0