30/05/2018, 16:15

Gà rán cay Hàn Quốc ngon không thể cưỡng

Cùng thưởng thức món gà rán cay Hàn Quốc thơm ngon, lạ miệng, dễ thưởng thức, nhất là trong những ngày trời se lạnh cho gia đình bạn. Gà rán cay Hàn Quốc vừa có phần thịt gà chiên giòn tan phía bên ngoài, lại còn đã miệng với phần thịt mềm thơm bên trong, phủ thêm một ...

Cùng thưởng thức món gà rán cay Hàn Quốc thơm ngon, lạ miệng, dễ thưởng thức, nhất là trong những ngày trời se lạnh cho gia đình bạn.

Gà rán cay Hàn Quốc vừa có phần thịt gà chiên giòn tan phía bên ngoài, lại còn đã miệng với phần thịt mềm thơm bên trong, phủ thêm một lớp sốt cay cay, ngọt ngọt vừa miệng cực tuyệt hảo.

Gà rán cay Hàn Quốc có thể được dùng là món ăn vặt các buổi tiệc họp mặt cuối tuần hoặc có thể kết hợp ăn cùng cơm nóng trong bữa ăn hằng ngày sẽ cho gia đình bạn một bữa ăn vô cùng ngon miệng. Học cách chế biến món gà rán cay Hàn Quốc qua bài chia sẽ của chúng tôi ngay sau đây  nhé!

Món gà mềm, lớp ngoài giòn thấm sốt cay cay thật lạ miệng, là lựa chọn số một cho bữa cơm chiều cùng với gia đình sau những giờ làm việc mệt mõi. Trông hấp dẫn như thế thì sao bạn còn chần chừ gì mà không mau vào bếp cùng chúng tôi. Chúng ta bắt tay vào làm thôi!

Nguyên liệu làm món gà rán cay Hàn Quốc cho 4 người ăn:

1. Thành phần ướp gà

– 8 đùi gà không xương, không da, cắt thành khối

Đùi gà

– 4 cẳng đùi gà, không da

– 4 tép tỏi, băm nhuyễn

– 1 ít hành tây, xát nhỏ

– 1/2 muỗng cà phê hạt tiêu đen

– 1 muỗng cà phê muối

2. Thành phần trộn bột

– 1/2 muỗng cà phê bột nở

– 3/4 tách bột bắp

– 1/2 muỗng cà phê  hạt tiêu đen

– 1 muỗng cà phê đường

– 1/2 muỗng cà phê muối

– 1 ly nước đá lạnh

3. Thành phần nước sốt

– 6 muỗng canh nước sốt cà chua

Sốt cà chua

– 2 muỗng canh mật ong

Mật ong

– 1 muỗng bột ớt Hàn Quốc

Bột ớt

– 1 nhúm muối

– 1 trái chanh, vắt

– 1/2 muỗng cà phê tiêu đen

– 1 hành lá, xắt nhỏ

– 2 tép tỏi, băm nhuyễn

– Kim chi ăn kèm.

Cách làm gà rán cay Hàn Quốc cho 4 người ăn:

1. Ướp gà

  • Hành tây bóc vỏ, cắt nhuyễn
  • Trộn tất cả gia vị ướp vào với nhau ướp đều lên miếng thịt gà. Để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 4 tiếng để thịt thấm gia vị hơn.

2. Làm nước sốt

  • Cho tất cả nguyên liệu làm nước sốt vào chảo, khuấy đều rồi đun lửa nhỏ khoảng 15 phút.

3. Chiên gà và trang trí

  • Tiếp theo các bạn cho các loại bột lại tiếp tục trộn hỗn hợp bột lại với nhau. Rồi các bạn lấy từng miếng gà nhúng vào bột cho đều.
  • Chuẩn bị chảo sạch, đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn một lượng vừa phải vào sao cho dầu vừa ngập phần thịt gà. Khi dầu nổi tim lên có nghĩa đầu đã nóng, bạn dùng đũa gắp phần thịt gà nhúng bột cho vào chảo chiên.
  • Trở miếng thịt gà để cho miếng thịt chín đều cả 2 mặt. Chiên đến khi thấy miếng thịt gà có màu vàng nâu đều hết 2 bên là được.
  • Khi gà chín, bạn gắp ra để trên dĩa có lót giấy thấm dầu.

Đổ nước sốt lên gà vừa chiên là đã hoàn thành xong món gà rán cay Hàn Quốc này rồi.

Món gà rán cay đã hoàn thành

Gà rán cay Hàn Quốc vừa cay vừa lạ miệng, rất kích thích vị giác, thích hợp cho các bữa tiệc thân mật, vừa đủ cay để mọi người hít hà nhưng cũng vừa đủ thơm ngon làm hài lòng thực khách.

 Chúc các bạn thành công!

0