30/05/2018, 16:15

Phát hiện mới: cách làm sushi xúc xích thơm, mới, lạ

Nếu một ngày, bạn cảm thấy các món ăn mà mình vẫn ăn thật chán ngán, muốn tìm một món ăn nào lạ mắt, lạ miệng. Nếu bạn là tín đồ của món xúc xích. Thì bạn nên thử ăn món sushi xúc xích đi. Đây là món ăn khá dễ làm, tận dụng được tất cả các nguyên liệu có sẵn trong bếp. Sushi là một món ăn Nhật nôỉ ...

Nếu một ngày, bạn cảm thấy các món ăn mà mình vẫn ăn thật chán ngán, muốn tìm một món ăn nào lạ mắt, lạ miệng. Nếu bạn là tín đồ của món xúc xích. Thì bạn nên thử ăn món sushi xúc xích đi. Đây là món ăn khá dễ làm, tận dụng được tất cả các nguyên liệu có sẵn trong bếp. Sushi là một món ăn Nhật nôỉ tiếng, hãy thử kết hợp món ăn châu Á này với một nguyên liệu đến từ châu Âu để tạo nên món sushi xúc xích nhé!

Sushi xúc xích không chỉ rất thơm ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng nữa, món ăn này sẽ rất thích hợp để mang theo trong mỗi buổi dã ngoại ngoài trời cùng gia đình và bạn bè. Nào hãy cùng chúng tôi khám phá cách làm sushi xúc xích ngon tuyệt này nhé.

Nguyên liệu làm sushi xúc xích

  • 300g gạo nhật.
  • 500g xúc xích.

  • 200g rau diếp.
  • Sốt mayonnaise.
  • Dấm Nhật Mizukan, đường, muối tinh.
  • rong biển Nhật Bản, mành tre.

Cách làm sushi xúc xích:

 Bước 1:  Chuẩn bị.

- Nấu cơm theo tỉ lệ 1:1.

- Trộn dấm theo tỉ lệ: 40ml dấm : 15gr đường : 6gr muối. Trộn giấm, đường và muối đến khi đường và muối tan hết trong giấm.

- Trút cơm ra một cái khay cho cơm nguội bớt. Trộn cơm với dung dịch dấm vừa pha khi cơm vẫn còn nóng. Như vậy, cơm sẽ quện đều và ngấm gia vị. Tỉ lệ là 10 cơm: 1 dung dịch dấm. Sau đó để nguội cơm trộn dấm. Tùy theo số lượng người ăn và khẩu vị của cá nhân mình mà bạn ước lượng nguyên liệu cho phù hợp nhé!

 Bước 2: Cuộn cơm.

- Chuẩn bị một bát nước lạnh có pha chút hỗn hợp giấm đường ở trên. Trải tấm mành tre và xếp lá rong biển lên. Sau đó, trải một lớp cơm mỏng lên 2/3 miếng rong biển.

- Đặt lên 1-2 lá rau diếp lên cơm rồi thêm chút mayonnaise. Cuối cùng đặt cây xúc xích vào chính giữa và cuộn lại, bạn nhớ cuộn chặt tay để khi bỏ mành cuộn cơm không bị bung ra nhé.

- Cách làm sushi xúc xích ngon là cơm cuộn phải chặt tay. Nên khi cuộn một tay bạn giữ cuộn cơm, một tay kéo mành tre để cuộn cơm được chắc. Vừa cuộn, tay vừa giữ phần nhân để không bị xô lệch, từ từ cuộn tròn, vừa cuộn vừa nắn chỉnh cho cuộn cơm thật chặt. Cứ thế cuộn tròn đến hết tấm rong biển.

- Sau khi bỏ cuộn cơm ra khỏi mành tre. Xoa một chút dầu mè vào lòng bàn tay và xoa nhẹ lên cuốn cơm để định hình một lần nữa

- Dùng dao sắc cắt thành từng miếng vừa ăn hoặc có thể ăn cả cây sushi tuỳ theo sỏ thích.

Vậy là chỉ sau vài phút, bạn đã có món ăn thật thơm ngon, đậm đà mà lạ miệng cho cả nhà rồi. Với cách làm sushi xúc xích này, rất nhanh chóng, bạn sẽ có một món ăn không chỉ ngon miệng mà còn đẹp mắt nữa.

Sushi xúc xích với vị đậm đà của xúc xích kết hợp với rong biển và vị đậm đà của cơm trộn giấm thật là ngon. Chúc các bạn ngon miệng và thành công với món sushi cuộn xúc xích này nhé.

0