30/05/2018, 16:15

Cách làm gà sốt cay Hàn Quốc với hương vị đậm đà quyến rũ

Với nền ẩm thực phong phú hiện nay, thì tất cả món ăn đều được thực hiện một cách công phu của những vị đầu bếp nổi tiếng. Từ thịt bò, thịt lợn, thịt cá, và cả thịt gà. Ở Việt Nam, thịt gà được sử dụng khá phổ biến, chế biến thành nhiều món ăn như gà nướng, gà chiên, gỏi gà hay cả cháo ...

Với nền ẩm thực phong phú hiện nay, thì tất cả món ăn đều được thực hiện một cách công phu của những vị đầu bếp nổi tiếng. Từ thịt bò, thịt lợn, thịt cá, và cả thịt gà. Ở Việt Nam, thịt gà được sử dụng khá phổ biến, chế biến thành nhiều món ăn như gà nướng, gà chiên, gỏi gà hay cả cháo gà….Và các nước trên thế giới củng vậy. Vậy hôm nay, tại sao bạn không thử bắt tay vào làm món ăn theo phong cách 1 trong số các nước trên thế giới nhỉ? Mách bạn m

Với đất nước Hàn Quốc, điểm đặc biệt khi nói đến những món ăn của họ là ở vị cay, người Hàn Quốc ăn cay rất giỏi. Gà sốt cay Hàn Quốc cũng không ngoại lệ. Sự giòn dai từ thịt gà kèm theo sốt cay phủ kín bên trên một sự kết hợp hết sức mới lạ nhưng không kém phần ngon miệng.

Gà sốt cay hương vị Hàn Quốc thật sự rất đáng để thử

Và phần đầu tiên củng là phần quan trọng, nguyên liệu cho món gà sốt cay Hàn Quốc:

  • Thịt gà (tùy theo ý thích bạn sử dụng phần cánh gà hay đùi gà đều được nhé) ở đây trong bài sử dụng phần cánh gà
  • Dầu ăn, hạt tiêu, gừng nạo
  • Tinh bột ngô
  • Nước sốt cay Hàn quốc
  • Tỏi, hành tây, gừng mài, rượu gạo, dầu hào, tương ớt cả loại thường và loại cay của Hàn quốc
  • Đường, mật ong, mù tạt và cả dầu mè nữa

Gà sau khi mua về làm sạch, có thể rửa sơ qua với nước muối loãng

Đã xong phần nguyên liệu, cách làm gà sốt cay hàn quốc như sau, bạn để ý kỹ nhé:

Bước 1: Làm sạch và ướp cánh gà

Với cánh gà bạn có thể mua ở siêu thị, được đông lạnh những vẫn đảm bảo an toàn sức khỏe. Bạn làm sạch và rửa qua nước muối, chặt thành từng khúc vừa ăn. Sau đó cho ít hạt tiêu, ít mươi, gừng băm nhỏ vào tô lớn cùng với cánh gà, trộn đều lên và ướp khoảng 30 phút.

Sốt cay Hàn Quốc có thể nêm nếm lại cho vừa miệng hơn

Bước 2: Nước sôt cay

Bạn cho chảo lên bếp, cùng ít dầu ăn, ít tỏi băm nhuyễn và ít gừng phi thơm lên. Khi chảo nóng cho sôt cay và những gia vị cần thiết còn lại làm sốt cay vào, bạn trộn đều tất cả và đun sôi đến khi thấy nước ốt đặc lại là được.

Bước 3: Chiên cánh gà

Cánh gà sau khi ướp xong bạn cho ra tô lớn riêng, nhớ làm cho sạch nước còn trên cánh gà nhé. Tiếp đến bạn cho tinh bột ngô và khoai tây vào trộn đều để cánh gà dính đều các mặt.

Cho gà vào chiên trước khi cho sốt cay vào

Bạn cho chảo lên cùng với một lượng lớn dầu ăn đủ để ngập cánh gà nhé. Để cánh gà được giòn và ngon bạn chiên cánh gà 2 lần. Lần đầu bạn cho cánh gà vào chiên, đến khi lớp bộ khô và vàng bạn vớt cánh gà ra ngoài. Bạn tiếp tục đun sôi lại chảo dầu rồi cho cánh gà vào chiên lần nữa thêm vài phút, cho ra ngoài ráo dầu là được.

Bước 4: Hoàn thành

Sau khi cánh gà được chiên hết. Bạn cho số nước sốt cay lên chảo đun nóng lại, rồi cho hết phần cánh gà vào trộn đều để cánh gà thấm hết sốt cay.

Gà sốt cay với màu sắc vô cùng bắt mắt và hượng vị đậm đà

Vậy là bạn đã hoàn thành rồi đấy. Cách làm gà sốt cay Hàn Quốc đơn giản đúng không. Chúc bạn thực hiện thành công và có bữa ăn ngon miệng nhé!

0