30/05/2018, 16:15

Cánh gà rán tẩm vừng Hàn Quốc ngon không cưỡng nổi

Cánh gà rán tẩm vừng Hàn Quốc người Hàn gọi là yang nyeom tong dak, với cách làm đơn giản, miếng cánh gà giòn rụm, có vị chua nhẹ và hơi cay cay cùng một lớp áo vừng thơm thơm chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Những món gà rán ngon tuyệt luôn là lựa chọn hàng đầu của các ...

Cánh gà rán tẩm vừng Hàn Quốc người Hàn gọi là yang nyeom tong dak, với cách làm đơn giản, miếng cánh gà giòn rụm, có vị chua nhẹ và hơi cay cay cùng một lớp áo vừng thơm thơm chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Những món gà rán ngon tuyệt luôn là lựa chọn hàng đầu của các bà nội trợ. Tuy nhiên, không giống với những món gà rán thông thường, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn món cánh gà rán tẩm vừng Hàn Quốc. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu kỹ hơn về cách làm cánh gà rán tẩm vừng chi tiết nhất dưới đây nhé.

Cánh gà rán là món ăn quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình, với nhiều cách biến tấu khác nhau trong cách chế biến. Món cánh gà rán tẩm vừng với hương vị mới lạ, thơm ngon, sự kết hợp độc đáo này chắc chắn sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn vô cùng thích thú đó. Nào bây giờ cùng bắt tay vào thực hiện cánh gà rán tẩm vừng Hàn Quốc dưới đây các bạn nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị cánh gà rán tẩm vừng Hàn Quốc gồm:

  • Cánh gà: 300g

Cánh gà

  • Trứng gà: 1 quả
  • Mật ong

Mật ong

  • Bột năng
  • Giấm trắng
  • Ketchup
  • Vừng

Hạt vừng

  • Bột ớt

Bột ớt

  • Các loại gia vị nêm nếm khác: đường, muối, bột ngọt, hạt nêm…

Sơ chế và thực hiện cánh gà rán tẩm vừng Hàn Quốc:

Bước 1: Đầu tiên chặt cánh gà làm đôi, rửa sạch với nước muối pha loãng rồi để lên rổ thưa cho ráo nước.

Bước 2: Cho cánh gà đã chặt vào tô to + một chút hạt tiêu + 1 thìa cà phê muối và ướp khoảng 3 – 4 tiếng để gà thật thấm gia vị.

Bước 3: Đập trứng gà vào tô rồi đánh tan là được, không cần thiết phải đánh bông.

Bước 4: Sau 3 - 4 tiếng, bạn cho trứng gà đánh tan vào tô + 4 thìa cà phê bột năng.

– Sau đó, trộn cánh gà với trứng, bột năng thật đều, sao cho các nguyên liệu gia vị bám đều lên cánh gà là được.

Bước 5:

– Cho dầu ăn vào chảo đun nóng đến khi dầu già thì trút cánh gà vào chiên với lửa lớn. Chiên cánh gà đến khi thấy món ăn chín vàng đều là đạt yêu cầu.

– Vớt cánh gà ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.

Lưu ý: Khi chiên cánh gà, bạn nên cho lượng dầu ăn ngập cánh gà, như vậy món ăn sẽ chín vàng đều, đẹp mắt và thơm ngon hơn rất nhiều.

Bước 6: Bạn cho 2 thìa nhỏ ketchup + 1 thìa cà phê bột ớt + 2 thìa cà phê mật ong + 1 thìa cà phê giấm vào bát con, rồi trộn thật đều tất cả cả nguyên liệu này với nhau để tạo thành hỗn hợp ketchup.

Bước 7: Sau đó bạn cho hỗn hợp ketchup vào chảo + một chút nước rồi nấu sôi lên để thành nước sốt sền sệt lại là được.

– Cuối cùng bạn nhanh chóng cho cánh gà chiên chín vàng vào chảo đảo đều. Khi hỗn hợp nước sốt đã bám vào cánh gà thì bạn rắc vừng rồi trộn đều tay.

Cánh gà rán vừng giòn thơm

Chỉ như vậy là bạn đã hoàn thành xong cánh gà rán tẩm vừng Hàn Quốc hấp dẫn rồi đấy.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

0