07/02/2018, 17:32

Chi tiết cách làm món gà chiên cay ngon như ở tiệm

ngon như ở tiệm. Gà chiên cay kiểu Malay thế này sẽ không chiếm của bạn quá nhiều thời gian ở công đoạn chuẩn bị, nhưng bạn lại cần kiên nhẫn cho giai đoạn ướp được kỹ càng hơn, tuy nhiên bạn có thể tận dụng khoảng thời gian đó để nghỉ giải lao và chuẩn bị cho một bữa cơm thật ngon lành sau ...

ngon như ở tiệm. Gà chiên cay kiểu Malay thế này sẽ không chiếm của bạn quá nhiều thời gian ở công đoạn chuẩn bị, nhưng bạn lại cần kiên nhẫn cho giai đoạn ướp được kỹ càng hơn, tuy nhiên bạn có thể tận dụng khoảng thời gian đó để nghỉ giải lao và chuẩn bị cho một bữa cơm thật ngon lành sau đó. Gà thấm vị với một chút cay cay, thơm tho từ các loại gia vị sẽ chinh phục bạn ngay khi món ăn vừa hoàn thành đấy.

Nguyên liệu món gà chiên cay

  1. 1kg gà
  2. 5g bột thì là
  3. 5g rau mùi băm
  4. 5g ớt bột
  5. một ít bột nghệ
  6. 15g bột cà ri
  7. 15g bột ngô
  8. 7g muối
  9. 4 tép tỏi
  10. 6 củ hành
  11. 1 lát gừng
  12. 4 gốc sả
  13. 45ml nước.

Cách làm món gà chiên cay

  • Bước 1: Rửa sạch gà và cho vào bát lớn, thêm bột thì là, rau mùi băm, ớt bột, bột nghệ, bột cà ri, bột ngô, muối.

Bước 2: Cho tất cả nguyên liệu phần sốt vào máy xay thực phẩm để làm sốt, sau đó cho chung vào gà, trộn đều tất cả rồi để ướp ít nhất một giờ đồng hồ.

Bước 3: Làm nóng chảo dầu, cho gà vào chiên đến khi gà chuyển màu vàng nâu, khoảng 10-15 phút.

Bước 4: Vớt gà ra đĩa có lót giấy thấm dầu cho ráo dầu khoảng 3 phút rồi dùng nóng.

Bước 5: Gà chiên cay kiểu Malay thế này sẽ không chiếm của bạn quá nhiều thời gian ở công đoạn chuẩn bị, nhưng bạn lại cần kiên nhẫn cho giai đoạn ướp được kỹ càng hơn, tuy nhiên bạn có thể tận dụng khoảng thời gian đó để nghỉ giải lao và chuẩn bị cho một bữa cơm thật ngon lành sau đó. Gà thấm vị với một chút cay cay, thơm tho từ các loại gia vị sẽ chinh phục bạn ngay khi món ăn vừa hoàn thành đấy.

Tóm tắt quá trình làm gà chiên cay

  • Rửa sạch gà và cho vào bát lớn, thêm bột thì là, rau mùi băm, ớt bột, bột nghệ, bột cà ri, bột ngô, muối.
  • Cho tất cả nguyên liệu phần sốt vào máy xay thực phẩm để làm sốt, sau đó cho chung vào gà, trộn đều tất cả rồi để ướp ít nhất một giờ đồng hồ.
  • Làm nóng chảo dầu, cho gà vào chiên đến khi gà chuyển màu vàng nâu, khoảng 10-15 phút.
  • Vớt gà ra đĩa có lót giấy thấm dầu cho ráo dầu khoảng 3 phút rồi dùng nóng.
  • Gà chiên cay kiểu Malay thế này sẽ không chiếm của bạn quá nhiều thời gian ở công đoạn chuẩn bị, nhưng bạn lại cần kiên nhẫn cho giai đoạn ướp được kỹ càng hơn, tuy nhiên bạn có thể tận dụng khoảng thời gian đó để nghỉ giải lao và chuẩn bị cho một bữa cơm thật ngon lành sau đó. Gà thấm vị với một chút cay cay, thơm tho từ các loại gia vị sẽ chinh phục bạn ngay khi món ăn vừa hoàn thành đấy.

Bạn nên chọn thịt gà tươi ngon, phần ức gà và cánh gà để làm món ăn này nhé! khi bóc và xay hành tây bạn nên chuẩn bị một thìa muối nhỏ để xát vào củ hành tây như vậy khi bóc hành và xay sẽ không bị cay mắt. Trên đây là công thức làm món gà chiên cay đã được zaidap.com/blog chia sẻ, với cách làm món gà chiên cay này các bạn có thể tham khảo và tự mình thực hiện bất cứ lúc nào. Chúc bạn thành công & đừng quên truy cập chuyên mục món ngon mỗi ngày của zaidap.com/blog để cập nhật thêm các cách làm món gà khác nhé!


Có thể bạn quan tâm
0