09/06/2018, 23:19

Cây tím lạ gì đây? - Câu hỏi hay

Bạn tôi khi đi lên rừng chơi chụp ảnh được loại cây này. Xin cho biết đây là cây gì? (Phí Thị Kim Chung, hamien_xr@yahoo.com) Loài cây lạ mọc trong rừng. Ảnh: NVCC Mời độc giả ...

Bạn tôi khi đi lên rừng chơi chụp ảnh được loại cây này. Xin cho biết đây là cây gì? (Phí Thị Kim Chung, hamien_xr@yahoo.com)

nhung-in-234-1437100423-7417-1437182282.

Loài cây lạ mọc trong rừng. Ảnh: NVCC

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Đây là cây " Thiên Sơn Tuyết Liên " là loài hoa sống trên độ cao 3000-3500m so với mực nước biển.
Loại hoa cánh tím vàng, nhụy đỏ tím mọc trên núi này thuộc họ nhà cúc nhưng bông lại to như bông hoa sen.
Tuyết liên có rễ màu đen, lá xanh và thường treo mình trên các vách núi. Dân tộc Hán đã coi loại hoa này là một loại dược phẩm quý chuyên điều trị bệnh phong thấp. Người Duy Ngô Nhĩ thì sử dụng nó trong điều trị các bệnh liên quan đến phụ khoa.

Hạt của loại hoa Tuyết liên chỉ nảy mầm trong nhiệt độ dưới 0 độ C và phát triển tốt nhất trong khoảng nhiệt độ là dưới - 20 độ C. Nhưng trong 2 tháng đầu từ khi nảy mầm, loại hoa này có thể chịu được nhiệt độ 20 độ C. Mặc dù phải mất 5 năm mới nở hoa, nhưng một bông hoa “Thiên sơn tuyết liên” lại có tuổi thọ đến 8 tháng. Đây là một điểm đặc biệt của Thiên sơn tuyết liên này. - (nguyentuan2302)

Cây củ ráy, loài này ra hoa trước khi cây lá mọc lên. Hoa có mùi thối, thường mọc ở trong vườn nhà mình hê hê - (Nguyen-hb)

Hình như là cây Mộc cắc.. - (long bg)

Trên Bắc Giang cũng có! Dân gọi nó là cây LƯA hay NƯA gì đó... Củ luộc ăn đc. Thân cây mọc lên cũng có thể ăn bằng cách nấu hoặc làm nôm... Người nào da nhạy cảm có thể bị cây này làm ngứa rất khó chịu - (HIẾU.)

ảnh bạn chụp k rõ nhưng mình đoán đây có khi là cây ăn thịt =)) - (kien dao duy)

Hình như cây ráy. Những năm đói người ta ăn cả củ này, dù ngứa nhưng vẫn phải ráng ăn để sống - (Xuân Trường)

cây rừng - (Tran Thanh Son)

đúng vậy ngày nhỏ tôi đã ăn phải của này ngứa lắm là tôi sưng hết miệng đó! nó giống củ khoai lang vì đói quá nên chung tôi chia nhau ăn ngứa quá nên mới biết là củ ráy. - (duongnguyen.auto)

Chỗ mình gọi là khoai nưa, gồm 2 loại cây mọc tự nhiên có gai nhỏ ở thân cây thì ko ăn được vì nó ngứa, cây ko có ngai nhỏ ở thân thì có thể ăn khi nấu chín. - (sang dung)

Đây là cây Khoai Nưa. - (Trần Hoàng)

Cây hảo su cù lẳng lủng chẻo. - (Gàn Đồ)

cây này là cây TẦM - (thanh cương)

Theo những gì mình từng tìm hiểu , mình từng áp dụng vào và mình từng nhìn thấy thì mình xin kết luận đây là bắp cải tím ,vì nó có màu tím mà(Ai mà trồng bắp cải tím trên núi nhỉ) - (duong)

0