08/02/2018, 15:09

Cách vô hiệu hóa, tắt tính năng web tự động phát video trên Chrome

Hướng dẫn cách tắt tính năng web tự động phát video trên trình duyệt Chrome, vô hiệu hóa hoặc ngăn chặn phát video ngay trên Google Chrome đơn giản. Nếu mở một trang website nào mà video tự động phát thì thật khủng khiếp, đặc biệt khi bạn chẳng biết tắt nó ở đâu cả. May thay, trình duyệt Google ...

Hướng dẫn cách tắt tính năng web tự động phát video trên trình duyệt Chrome, vô hiệu hóa hoặc ngăn chặn phát video ngay trên Google Chrome đơn giản. Nếu mở một trang website nào mà video tự động phát thì thật khủng khiếp, đặc biệt khi bạn chẳng biết tắt nó ở đâu cả. May thay, trình duyệt Google Chrome có tính năng ngăn chặn web bật video tự động và yeutrithuc.com sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn.

tắt tính năng web tự động phát video trên Chrome 1

Điều đáng nói, bạn không thể làm điều này với chỉ một nút bấm hay cú click chuột. Thay vào đó, tính năng vô hiệu hóa tự động phát video được ẩn trong trình duyệt Chrome bởi nó đang được phát triển và chưa chính thức được Google công bố. Tuy nhiên, như vậy cũng đủ để bạn cảm thấy thoải mái rồi.

Cách chặn, tắt tính năng tự động phát video trên Chrome


Bước 1: Mở trình duyệt Chrome hoặc mở tab mới lên, dán đoạn mã sau vào trình duyệt và nhấn phím Enter: chrome: // flags / # autoplay-policy

tắt tính năng web tự động phát video trên Chrome 2

Bước 2: Cửa sổ mới mở ra, trong trình đơn thả xuống bạn chọn mục Document user activation required và khởi động lại trình duyệt Chrome để tắt tính năng tự động phát video nhé.

tắt tính năng web tự động phát video trên Chrome 3

Bạn cũng nên tham khảo cách tắt tính năng tự động phát video trên Firefox, tất nhiên tùy chọn này cũng được ẩn đi và bạn phải lục nó ra. Việc vô hiệu hóa phát video tự động trên Chrome rất tốt cho người dùng. Không chỉ tránh làm phiền khó chịu mà nó còn giúp bạn tiết kiệm dung lượng data di động, nhất là khi đang dùng gói 3G, 4G thì rất mệt.

Ngoài việc lựa chọn cách vô hiệu hóa tính năng web tự động phát video trên Chrome thì tùy vào từng ứng dụng, dịch vụ thì bạn cũng có thể tham khảo cách vô hiệu hóa từng dịch vụ đó. Ví dụ như ngay trên Facebook cũng cho bạn tùy chọn tắt video rất đơn giản, nhưng nếu không biết thì bạn vẫn cứ để vậy gây biết bao nỗi khó chịu.

Chrome hiện là trình duyệt được dùng phổ biến nhất thế giới. Sản phẩm do Google phát triển, hiện đang được điều chỉnh từng ngày để phù hợp hơn với người dùng cũng như tương thích với các hệ điều hành. Việc tích hợp tùy chọn tắt video tự động phát trên Chrome là một minh chứng cho thấy trình duyệt này thú vị đến thế nào. Nhóm phát triển luôn nghĩ cho người dùng, từ giao diện đơn giản dễ sử dụng cho tới những tính năng thông minh đầy bổ ích. Cám ơn Google và hãy ủng hộ Yeutrithuc.com nhé.


0