08/02/2018, 15:09

Cách vô hiệu hóa, tắt tính năng tự động phát Video trên Firefox

Hướng dẫn cách tắt tính năng tự động phát video trên trình duyệt Firefox, làm sao để vô hiệu hóa video clip tự động bật trong Firefox tránh làm phiền. Nếu vào các trang web tin tức mà nó tự động phát video thì sẽ gây khó chịu cho người đọc, đặc biệt nếu bạn dùng smartphone sẽ rất tốn dung lượng 3G, ...

Hướng dẫn cách tắt tính năng tự động phát video trên trình duyệt Firefox, làm sao để vô hiệu hóa video clip tự động bật trong Firefox tránh làm phiền. Nếu vào các trang web tin tức mà nó tự động phát video thì sẽ gây khó chịu cho người đọc, đặc biệt nếu bạn dùng smartphone sẽ rất tốn dung lượng 3G, 4G rất nhiều. Rất may thì Firefox cho phép bạn chặn các video tự động phát này và yeutrithuc.com sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn.

 1

Theo mặc định, Firefox kích hoạt tính năng tự động phát nội dung. Tuy nhiên, video sẽ không bật cho đến khi khung hình hiển thị trên màn hình bởi điều này sẽ giúp ngăn việc các trang web ẩn video dưới các nội dung khác hoặc đặt ở cuối trang khiến người dùng không biết đường nào mà tắt.

Đáng tiếc, bạn không thể tìm thấy nút bật, tắt tự động phát video trong trình đơn tùy chọn của Firefox mà nó ẩn trong Config advanced menu. Hãy làm các bước sau để vô hiệu hóa tính năng tự động phát video trên Firefox của yeutrithuc.com nhé.

Cách vô hiệu hóa, tắt tính năng website tự động phát Video trên Firefox


Bước 1: Mở trình duyệt Firefox lên, hoặc mở tab mới ra rồi dán đoạn mã about:config?filter=autoplay vào ô địa chỉ trình duyệt. Giao diện xuất hiện dòng cảnh báo, nhưng bạn đừng quá bận tâm. Bỏ tích mục Show this warning next time (hiển thị cảnh báo này lần sau) > rồi nhấn I accept the risk (Tôi chấp nhận rủi ro này).

 2

Bước 2: Bạn sẽ được đưa tới tùy chọn about:config thì bạn gõ chữ autoplay vào ô Search để tìm kiếm các tùy chọn tự động phát. Nhấp đúp chuột vào tùy chọn media.autoplay.enabled để chuyển trạng thái từ true sang false nhé.

 3

Bước 3: Khi chuyển sang false bạn sẽ thấy màu văn bản được in đậm. Như vậy là bạn đã vô hiệu hóa ngăn chặn việc website tự động phát video trên trình duyệt Firefox rồi.

 4

Hầu như mọi thay đổi trong phần about:config đều có hiệu lực ngay lập tức, nên bạn không cần phải khởi động lại Firefox hay máy tính để lệnh được thực thi. Từ giờ, mỗi lần mở website lên thì video trong đó không thể tự động phát. Nếu muốn kích hoạt lại tính năng này, bạn làm theo các bước như trên và chuyển media.autoplay.enabled từ false sang true là được nhé.

rất thuận tiện cho việc bạn lướt web. Các trang như Facebook, trang tin như CNN thường tự động phát video khiến bạn giật mình hoặc gây ồn, mất tập trung. Chưa kể video khá nặng khi tải nên sẽ làm mất data di động rất nhiều, đồng thời gây nặng máy. Nếu dùng trình duyệt Firefox thì bạn nên áp dụng cách vô hiệu hóa để tắt tính năng tự động phát video cho Firefox nhé. Mọi ý kiến xin gửi về yeutrithuc.com để được giải đáp.


0