15/06/2018, 11:06

Cách ướp thịt bò nướng lá lốt thơm ngon, đậm đà

Sự hòa quyện hoàn hảo giữa hương vị thơm ngon, béo ngậy của thịt bò đã qua ướp tẩm các gia vị khéo léo cùng mùi thơm đặc trưng của lá lốt đã làm nên món ăn thịt bò nướng lá lốt được mọi người yêu thích, ưa chuộng. Vị thơm ngon đặc trưng của món ăn này phụ thuộc chủ yếu vào cách tẩm ướp gia vị khéo ...

cach-lam-thit-bo-nuong-la-lot-

Sự hòa quyện hoàn hảo giữa hương vị thơm ngon, béo ngậy của thịt bò đã qua ướp tẩm các gia vị khéo léo cùng mùi thơm đặc trưng của lá lốt đã làm nên món ăn thịt bò nướng lá lốt được mọi người yêu thích, ưa chuộng. Vị thơm ngon đặc trưng của món ăn này phụ thuộc chủ yếu vào cách tẩm ướp gia vị khéo léo. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách ướp thịt bò nướng lá lốt một cách đúng vị. Hiểu được tâm lý đó của các bạn, Tôi vào bếp chúng tôi sẽ chia sẻ cùng bạn cách ướp thịt bò nướng lá lốt sao cho món ăn của bạn thơm ngon nhất, hương vị hấp dẫn nhất.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Thịt bò: 400g ( bạn nên chọn những phần thịt dẻ sườn có cả nạc cả mỡ sẽ ngon hơn. Bạn cũng có thể chọn phần thịt thăn bò hoặc bắp bò nhưng nếu chọn 2 loại thịt này bạn nên kết hợp thêm 100g mỡ heo để món ăn của bạn có thêm vị béo ngậy)

Lá lốt: khoảng 40 lá. Bạn nên chọn những lá bánh tẻ, không bị sâu, cũng không quá già và không quá non nhé.

Gừng tươi: 1 nhánh nhỏ.

Ớt sừng: 3 trái

Sả: 5 nhánh.

Gia vị: Hành khô, tỏi, hạt nêm, bột ngọt, nước mắm, tiêu bột, dầu ăn.

Tăm tre.

Hướng dẫn cách ướp thịt bò nướng  lá lốt

Sơ chế nguyên liệu làm thịt bò nướng lá lốt

  • Thịt bò: rửa sạch, thái mỏng rồi băm nhỏ.
  • Lá lốt: bạn rửa sạch, cắt bỏ phần cuống lá, để món thịt bò nướng lá lốt có vị thơm đặc trưng các bạn có thể băm một chút lá lốt trộn đều với thịt bò. Sau đó để ráo nước.
  • Hành tím, sả , gừng bóc vỏ, băm nhỏ để riêng ra bát.
  • Tỏi bóc vỏ, đập giập, giã nhỏ.
  • Hành tươi, nhặt rửa sạch, cắt từ củ lên dọc, dài 6-7 cm, chẻ mỏng.

cach-rang-thit-bam-ngon

Thực hiện các bước làm thịt bò nướng lá lốt ngon

       Bước 1: Các bạn cho thịt băm vào bát to cho thêm gia vị sả, gừng, hành khô, tỏi, ớt, lá lốt đã băm nhỏ cùng 1,5 thìa hạt nêm, 1 thìa nước mắm, 1 thìa bột ngọt, 1 thìa tiêu bột, ½ thìa dầu ăn, trộn đều, bóp kĩ và để khoảng 20 – 30 phút cho ngấm đều gia vị. Thịt bò có ngấm gia vị thì món bò nướng lá lốt mới thơm ngon, tròn vị.

       Bước 2: Thực hiện cuốn lá lốt: các bạn trải lá lốt trên mặt phẳng rồi cho thịt bò vào giữa và nhẹ nhàng cuốn lại và có thể dùng tăm để xiên qua giữ cho thịt được cố định hay dùng lá hành chần qua nước sôi để cột lại nhé. Tiếp tục làm cho tới khi hết phần nguyên liệu.

cach-lam-thit-bo-nuong-la-lot-

Vậy là đã xong phần ướp gia vị cho món bò cuốn lá lốt rồi đó. Việc của bạn bây giờ chỉ là đặt lên lò nướng hoặc bếp than hoa để nướng cho tròn vị nữa thôi.

Như vậy chỉ với vài thao tác đơn giản với cách ướp thịt bò nướng lá lốt của chúng tôi là các bạn đã có món bò cuốn lá lốt thơm ngon, hấp dẫn trên mâm cơm gia đình rồi. Với mùi thơm hấp dẫn cùng hương vị thơm ngon của món ăn này đảm bảo sẽ mang đến những điều độc đáo hơn trong bữa ăn của gia đình bạn.

Chúc các bạn thành công!

0