15/06/2018, 11:06

Bí quyết cách làm bánh trôi nước thơm ngon, đậm vị truyền thống

Bánh trôi nước là một trong những món ăn dân dã rất dễ làm mà hương vị lại ngon. Đặc biệt là trong những dịp lễ tết. Nhưng để làm bánh trôi nước ngon đúng điệu thì không hẳn ai cũng biết qua bài viết này tôi sẽ chỉ mọi người cách làm bánh trôi nước ngon đúng điệu, chuẩn hương vị truyền thống ...

cach-lam-banh-troi-nuoc

Bánh trôi nước là một trong những món ăn dân dã rất dễ làm mà hương vị lại ngon. Đặc biệt là trong những dịp lễ tết. Nhưng để làm bánh trôi nước ngon đúng điệu thì không hẳn ai cũng biết qua bài viết này tôi sẽ chỉ mọi người cách làm bánh trôi nước ngon đúng điệu, chuẩn hương vị truyền thống

Đầu tiên chúng ta chuẩn bị nguyên liệu thật kỹ.

Nguyên liệu

bột nếp

muối

nước ấm

đậu xanh

đường

nước

đường vàng

gừng

Cách làm bánh trôi nước

Làm viên bánh trôi

  • Cho bột nếp và một chút muối vào tô cho nước ấm vào từ từ rồi nhào bột cho đến khi bột mịn và dẻo. Sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc lại cho bột nghỉ khoảng 30 phút.
cach-lam-banh-troi-banh-chay

Nhào bột cho mịn, nhuyễn

  • Bước tiếp chúng ta làm đến nhân đậu xanh. Đậu xanh vo thật sạch cho vào nồi cơm điện nấu chín. Sau khi đậu chín chúng ta tán nhuyễn trộn thềm chút muối, đường.
cach-lam-banh-troi-banh-chay

Nặn đậu xanh thành những viên tròn

  • Sau đó chúng ta nặn bột và cho nhân đậu xanh đã làm vào vào giữa rồi vo thành các viên tròn
banh-troi-nuoc-ngon

nặn thành những viên bánh trôi

Sau khi đã nặn bột xong chúng ta sẽ đi nấu nước đường

  • Chúng ta pha hỗn hợp nước, đường vàng ( đường hoa mai ), thêm vài lát gừng và một chút muối. Khuấy đều lên và cho vào bếp đun.
  • Đợi khi hỗn hợp nước đường sôi chúng ta cho nhỏ lửa đun tiếp cho đến khi hỗn hợp của chúng ta đạt đột keo.
  • Tiếp đó chúng ta cho những viên bánh trôi mà chúng ta đã vo tròn vào hỗn hợp nước đường đợi cho đến khi bánh nổi lên trên là chín
banh-troi-nuoc-ngon

Luộc bánh trôi

  • Cuối cùng chúng ta tắt bếp và cho ra bắt rắc thêm một chút vừng lên trên và thưởng thức. Món bánh trôi nước càng thơm và ngon khi được ăn nóng đấy nhé.
cach-lam-banh-troi-nuoc

Vậy là món bánh trôi của chúng ta thành công rồi đó

Thật dễ dàng phải không. Chỉ bằng vài bước đơn giản mà chúng ta đã có nồi chè trôi nước ngon đúng điệu rồi

Hy vọng qua bài viết này chúng ta sẽ có thêm kiến thức về món chè trôi nước để ai trong chúng ta cũng có thế làm để cho những người thân yêu của chúng ta thưởng thức.
Chúc các bạn thành công!

0