15/06/2018, 11:06

Cách kho cá trắm ngon cùng riềng hấp dẫn tại nhà

Cá là một loại thủy sản rất giàu chất dinh dưỡng, tốt cho cơ thể. Cá trắm đặc biệt tốt cho hệ xương, hệ tiêu hóa và tim mạch bởi đây là một thực phẩm có hàm lượng khoáng chất cao, giàu lượng vitamin và protein. Cách kho cá trắm ngon cũng rất đơn giản. Mách nhỏ bạn hãy thử cách kho cá trắm ngon ...

cach-kho-ca

Cá là một loại thủy sản rất giàu chất dinh dưỡng, tốt cho cơ thể. Cá trắm đặc biệt tốt cho hệ xương, hệ tiêu hóa và tim mạch bởi đây là một thực phẩm có hàm lượng khoáng chất cao, giàu lượng vitamin và protein. Cách kho cá trắm ngon cũng rất đơn giản. Mách nhỏ bạn hãy thử cách kho cá trắm ngon cùng củ riềng sẽ ngon vô đối và vô cùng bén cơm nhé. Đảm bảo rằng bạn sẽ thu được kết quả cao đó.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cá trắm: 1 con nặng khoảng 1kg

Riềng: 1 củ

Sả: 3 cây

Ớt: 1 trái

Lá trà xanh: 1 mớ

Hạt nêm, đường, muối, nước mắm, tiêu xay và dầu ăn.

Bạn nên chọn cá to hơn 1kg vì thế cá sẽ nhiều thịt hơn. Chọn con cá còn sống và bơi khỏe trong nước. lật mang cá xem mang còn màu hồng tươi, khép chặt, hậu môn còn nhỏ sạch thì đó là con cá khỏe mạnh, chắc khỏe.

cach-lam-ca-kho-ngon-tuyet-ngay-tet

Cách sơ chế nguyên liệu

  • Cá trắm làm sạch, bỏ ruột, cắt khúc. Sau đó, ngâm cá trong nước chanh hoặc nước giấm loãng khoảng 5 phút rồi vớt ra và rửa lại bằng nước sạch.
  • Thịt ba chỉ rửa sạch, thái miếng dày khoảng 2 cm
  • Riềng, khế rửa sạch, thái miếng mỏng
  • Sả bóc bỏ vỏ già bên ngoài, rửa sạch và thái khúc dài khoảng 3cm
  • Riềng và sả đem xếp xuống dưới đáy nồi, tiếp đó là cá và thịt ba chỉ, phía trên cùng là khế thái mỏng
  • Cách ướp cá ngon:Ướp cá với 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng đường, 1 muỗng nước mắm và 1 muỗng riềng băm nhỏ. Để khoảng 30 phút cho cá thấm gia vị và thịt cá săn chắc lại.

Kho cá trắm

lam-ca-tram-kho-tieu

  • Đun 4 thìa đường chảy ra và ngả sang màu vàng sau đó, đem rưới nước  đường vừa đun vào cá để tạo màu
  • Lấy 2 thìa canh nước mắm rồi cho 1 thìa canh đường vào hòa tan rồi rưới vào cá để khoảng 30 phút
  • Tiếp theo xếp 3 cây sả đã dập dập và riềng đã băm nhỏ vào. Sau đó xếp cá đã xắt khúc và ướp gia vị lên, trút hết nước ướp cá vào.
  • Bật bếp, để lửa to và cho nồi cá lên bếp để đun sôi trong 5 phút rồi tắt bếp. Để cá nghỉ khoảng 30 phút thì lại cho cá lên bếp kho lần hai với lửa liu riu. Đun đến khi cá chín và nước cạn hết là được. Trong quá trình kho cá thỉnh thoảng bạn nghiêng nhẹ nồi để nước kho thấm đều vào vào cá.

cach-kho-ca

Trên đây là cách kho cá trắm ngon mà bạn nên thực hành theo.

Chúc các bạn thành công với món cá trắm kho riềng này nhé!

0